Chiến Lang 2 vượt mặt Mỹ Nhân Ngư trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Bộ phim hành động đề tài chiến tranh Wolf Warriors II (Chiến Lang 2) đã trở thành sản phẩm có doanh thu cao nhất từ trước đến giờ ở Trung Quốc.

Bộ phim hành động đề tài chiến tranh Wolf Warriors II đã trở thành sản phẩm có doanh thu cao nhất từ trước đến giờ ở Trung Quốc. Sau 12 ngày công chiếu, tổng doanh thu của nó là 3.44 tỉ NDT, tương đương $506 triệu.

Wolf Warriors II do Ngô Kinh làm đạo diễn, biên kịch, đóng vai chính và trình bày nhạc phim, kể về một người lính Trung Quốc phải tham gia vào cuộc chiến ở châu Phi và cứu hàng chục người khỏi lính đánh thuê của châu Âu. Bên cạnh Ngô Kinh còn có diễn viên Frank Grillo của Marvel, Lô Tĩnh San, Ngô Cương và Trương Hàn. Hiện tại cái tên Ngô Kinh đã đứng đầu trên top chỉ số truyền thông được cập nhật gần đây vào ngày 6.8.

Wolf Warriors II  bắt đầu công chiếu vào 27.7 và đã thống trị các phòng vé kể từ lúc đó – cả ở Trung Quốc lẫn trên toàn cầu. Mặc dù bộ phim không có nhiều suất chiếu ở các rạp quốc tế nhưng doanh thu của nó vẫn đứng đầu trong hai tuần, vượt mặt các siêu phẩm của Hollywood.

Wolf Warriors II  đã đánh bại bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm ngoái – The Mermaid (Mỹ Nhân Ngư), bộ phim do Châu Tinh Trì sản xuất và thu được gần 3.39 tỉ NDT. Wolf Warriors II  cũng đẩy bộ phim Furious 8 xuống hạng ba (2.67 tỉ NDT).

Bộ phim đã thu hút được nhiều sự chú ý khi được ra mắt vào giữa hè. Các bộ phim bom tấn lớn nhất của Trung Quốc thường được ra mắt ở khoảng thời gian năm mới (tháng 1 hoặc tháng 2) hoặc tháng 12.

Nó đã mang đến một làn gió nhẹ ở các rạp phim của Trung Quốc, khi mà từ đầu năm đến nay nhịp độ phát triển chỉ ở mức 4% trong 7 tháng kể từ đầu năm. Và nó đã tạo ra sự cân bằng giữa Trung Quốc và những bộ phim được nhập vào.

Chính quyền Trung Quốc thường cố gắng thâu tóm thị trường cổ phiếu đối với những phim được chính người Trung Quốc sản xuất. Nhưng, bên cạnh những bộ phim được ra mắt vào khoảng đầu năm, những bộ phim của Trung Quốc trong năm nay đã đấu tranh để kết nối với khán giả trong nước cũng như những tác phẩm của Hollywood. Wolf Warriors II được công chiếu vào một trong những giai đoạn “đóng cửa” khi những bộ phim nước ngoài không được công chiếu ở các rạp Trung Quốc.

Đặc biệt là, bộ phim là sản phẩm của một ngôi sao hành động nổi tiếng của Trung Quốc với thông điệp đơn giản, nhiều súng đạn, kim loại, và những cái đầu bị vỡ nát. Bộ phim đã thành công hơn những bộ phim mang tính chất tuyên truyền bình thường như The Founding of an Army (Kiến Quân Đại Nghiệp). Phim này được Trung Quốc hậu thuẫn ra chỉ thị chiếu ở tất cả các rạp trên thị trường đông dân số nhất thế giới này, nhưng nó vẫn phải xếp sau Wolf Warriors II khi ra mắt vào cùng ngày và chỉ thu được hơn $50.3 triệu. Cả hai bộ phim đều kỉ niệm 90 năm thành lập Quân Giải Phóng Nhân Dân Trung Hoa.

Wolf Warriors II  được công chiếu ở Bắc Mỹ bởi nhà phát  Well Go USA và thu được khoảng $1.10 triệu. Thành công của Wolf Warriors II  là ngoài mong đợi bởi ban đầu Ngô Kinh bị đơn vị phát hành Quang Tuyến từ chối, thay vào đó Quang Tuyến chọn Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, mặc cho lúc đó Ngô Kinh chấp nhận chi cho Quang Tuyến nhiều hơn.

Chính thức phát hành ở Trung Quốc vào ngày 28/07/2017 với thời lượng 126 phút có vốn đầu tư 150 triệu NDT. Dàn diễn viên và vai diễn của Wolf Warriors II (Chiến Lang 2) như sau:

Ngô Kinh vai Lãnh Phong Dư Nam - Long Tiểu Vân
Lô Tĩnh San vai Richael
Frank Grillo vai Big Daddy
Ngô Cương vai Hà Kiến Quốc)
Trương Hàn vai Trác Diệc Phàm
Thuần Vu San San vai Lâm Chí Hùng
Vu Khiêm vai Tiền Tất Đạt
Đinh Hải Phong vai hạm trưởng
Thạch Triệu Kì vai Thạch Thanh Tùng

Nguồn: Variety