Chris Hemsworth – Hành trình hóa thân từ Thần Sấm cho đến Kỵ binh quả cảm với những nỗ lực không ngừng

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Ở thời điểm đó, Chris đã gần 34 tuổi và sức khỏe đã không còn được như trước đó. Nhưng để có được thân hình chuẩn và không làm khán giả thất vọng, anh vẫn cố gắng khổ luyện trước khi phim bấm máy.

Khởi nghiệp tại quê nhà với vai Kim Hyde trong loạt phim Home and Away vào năm 2004 và vụt sáng trên màn ảnh, Chris Hemsworth không dừng lại ở đó mà tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất và vươn xa ra thế giới. Năm 2011, anh bước lên hàng sao hạng A của Hollywood nhờ hóa thân thành Thần Sấm Thor với vẻ gương mặt điển trai, cơ bắp cuồn cuộn đốn tim nhiều khán giả nữ trong bộ phim cùng tên. Từ đó, Chris Hemsworth được nhiều khán giả trên thế giới biết đến nhiều hơn và là một trong những cái tên sáng giá được nhiều người săn đón. Nhưng ít ai biết rằng, để có được như ngày hôm nay, anh đã phải luyện tập thể hình điên cuồng, nhiều lần đi thử vai rồi lại trượt, tham gia nhiều phim nhưng khó gây được ấn tượng với khán giả thậm chí còn suýt để mất vai Thor vào tay diễn viên khác.

Vươn lên thành sao hạng A ở kinh đô Hollywood từ ngôi sao truyền hình ở quê nhà

Chris Hemsworth được sinh ra trong một gia đình Australia có 3 đứa con trai đều đi theo nghiệp diễn. Tiếp bước anh trai của mình là Luke Hemsworth – người đang vào vai Ashley Stubbs trong series Westworld, Chris đi thử vai Robbie Hunter trong series truyền hình Home and Away của Úc nhưng thất bại. Bù lại, anh được chọn vào vai Kim Hyde và vai diễn này lại thành công ngoài mong đợi. Sau khi xuất hiện trong 171 tập của series này, Chris được đề cử 2 giải Logie Bạc ở hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất và Ngôi sao nam trong tương lai, chiến thắng giải Logie trong hạng mục Tài năng mới được yêu thích nhất. Tuy nhiên, ở thời điểm này, Chris chỉ mới được khán giả ở quê nhà biết đến chứ chưa thực sự tỏa sáng trên khắp thế giới.

Sau khi thành công với vai Kim Hyde, Chris bắt đầu dấn thân vào thế giới của Hollywood, mở màn với vai George Kirk – cha của James T. Kirk trong Star Trek năm 2009. Tuy nhiên, anh chỉ xuất hiện được một vài phút ở đoạn đầu của phim và không để lại được ấn tượng gì. Cũng trong năm đó, Chris tham gia phim kinh dị A Perfect Getaway nhưng vẫn không thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả thế giới, bởi bản thân bộ phim cũng chỉ được thực hiện với kinh phí khiêm tốn và số tiền thu về cũng không nhiều hơn là mấy.

2009 quả thật là dấu mốc rất quan trọng trong cuộc đời của Chris. Anh bắt đầu dấn thân vào Hollywood trong năm này với những vai diễn mờ nhạt, nhưng đồng thời cũng có những sự kiện khiến cuộc đời và sự nghiệp anh bước sang một trang hoàn toàn mới. Ngoài Star TrekA Perfect Getaway, anh còn tham gia bộ phim kinh dị The Cabin in the Wood với Joss Whedon làm biên kịch – người sau này làm đạo diễn cho The Avengers. The Cabin in the Wood bắt đầu được ghi hình từ năm 2009 nhưng mãi đến năm 2012 mới được ra mắt. Nhờ tham gia vào bộ phim này mà Chris mới có cơ hội được gặp gỡ Joss Whedon và lọt vào mắt xanh của ông.

Trong năm đó, hãng Marvel đăng tin tuyển diễn viên cho vai Thor. Chris hào hứng đi thử vai nhưng không thành công. Thay vào đó, em trai Liam Hemsworth lại được nằm trong danh sách 5 ứng viên cuối cùng cho vai diễn này. Khi biết được tin, Joss Whedon đã liên lạc với đạo diễn Kenneth Branagh để xin thêm cho Chris một cơ hội. Ở lần thử vai sau, Chris thể hiện tốt hơn hẳn so với vai trước và cuối cùng vai Thần Sấm cũng thuộc về anh. Khi phim ra mắt vào năm 2011, Chris đã chứng minh cho đạo diễn Kenneth thấy cơ hội thứ 2 mà ông trao cho anh hoàn toàn không uổng phí. Với vóc dáng mạnh mẽ, gương mặt nam tính phù hợp với hình tượng vị thần uy mãnh, Chris chiếm được trái tim của hàng triệu khán giả (đặc biệt là khán giả nữ) và trở thành diễn viên được các nhà làm phim săn đón ở Hollywood.

Quá trình tập luyện cực khổ để hóa thân thành Thần Sấm dũng mãnh

Nhiều người nghĩ rằng Chris Hemsworth nhận được vai Thor là do may mắn và có được cơ thể săn chắc đáng ngưỡng mộ. Nhưng ít ai biết rằng để có được những cơ bắp đáng mơ ước đó, anh đã phải tập luyện điên cuồng trong phòng tập thể hình. Mặc dù có chiều cao nổi bật và cơ thể săn chắc, nhưng vào thời điểm mới nhận được vai Thor, Chris vẫn còn quá ốm so với tiêu chuẩn. Anh phải tăng đến 9kg với chế độ ăn uống giàu chất đạm và luyện tập gắt gao. Thậm chí việc luyện tập còn khó hơn cả lúc quay phim. Anh tập luyện liên tục 6 – 7 ngày một tuần, không thể nào ngồi bình thường với cân nặng mới. Đặc biệt là, anh không hề sử dụng steroid mà hoàn toàn tập theo phương pháp truyền thống.

Việc luyện tập còn khó khăn hơn rất nhiều khi Chris tiếp tục tham gia Thor: Ragnarok. Ở thời điểm đó, Chris đã gần 34 tuổi và sức khỏe đã không còn được như trước đó. Nhưng để có được thân hình chuẩn và không làm khán giả thất vọng, anh vẫn cố gắng khổ luyện trước khi phim bấm máy.

Nỗ lực để thoát khỏi cái bóng của Thor và không bị đóng khung vào hình tượng cơ bắp

Chris Hemsworth giảm cân để vào vai Owen Chase trong In the Heart of the Sea
Chris Hemsworth giảm cân để vào vai Owen Chase trong In the Heart of the Sea

Nổi lên nhờ vào vai Thor và thân hình sáu múi cơ bắp cuồn cuộn nhưng Chris không hề muốn mình bị đóng khung vào vai diễn và hình tượng này. Sau khi đóng xong 2 phần của Thor, Chris còn thử sức ở những bộ phim khác và giảm cân để không bị đóng khung vào hình tượng vai u thịt bắp. Anh hóa thân thành chàng thợ săn trong Snow White and the Huntsman, tay đua bảnh bao với cuộc sống hoang dã trong Rush và thuyền phó dũng cảm trong In the Heart of the Sea. Đặc biệt, để vào vai thuyền phó Owen Chase trong In the Heart of the Sea, anh phải giảm một khối lượng lớn cơ bắp khiến nhiều khán giả phải ngỡ ngàng.

Sau đó, anh lại nhanh chóng lấy lại thân hình vạm vỡ để quay lại vai Thần Sấm trong Thor: Ragnarok. Và mới đây, khán giả lại được thấy anh trên màn ảnh rộng nhưng với hình tượng khác – chàng lính Mỹ dũng cảm trên lưng ngựa chống lại quân Taliban trong 12 Strong.

Lấy bối cảnh vài tuần sau vụ khủng bố 11/9, phim kể về một nhóm 12 binh lính thuộc lực lượng đặc biệt được cử đến Afghanistan để tham gia vào cuộc chiến nhằm tiêu diệt Taliban và các đồng minh Al Queda. Trong 12 Strong, khán giả sẽ được chứng kiến Chris Hemsworth vào vai Đại úy Mitch Nelson lãnh đạo 11 kỵ binh chống lại kẻ thù. Là nhân vật chính của phim, Mitch Nelson chắc chắn là vai diễn đầy tiềm năng để Chris thể hiện khả năng diễn xuất cũng như hành động của mình. Đặc biệt, đây là tác phẩm đầu tiên mà Chris Hemsworth và người vợ Elsa Pataky có dịp tham gia chung với nhau. Vai diễn của Elsa cũng không khác ngoài đời thực là mấy – Jean Nelson và là vợ của Mitch.

Với những màn hành động, cháy nổ kịch tính, cưỡi ngựa, đấu súng dữ dội, những đoạn đấu trí gay cấn cùng với những hình ảnh tôn vinh hình tượng người lính Mỹ dũng cảm, 12 Strong chắc chắn là tác phẩm điện ảnh mà khán giả yêu phim hành động chiến tranh, và đặc biệt là người hâm mộ Chris Hemsworth không nên bỏ qua.

12 Strong hiện đang được công chiếu tại các rạp ở Việt Nam với tựa đề 12 Kỵ Binh Quả Cảm.