Chris Pine góp mặt trong Outlaw King của Netflix

Tin điện ảnh · Genis ·

Trong bộ phim về lịch sử này, Pine sẽ vào vai Robert the Bruce, Vua xứ Scots, người chỉ huy trong Cuộc chiến giành độc lập lần thứ nhất của Scotland.

Chris Pine sẽ hóa thân vào vai vị Vua xứ Scots trong Outlaw King của Netflix, vừa bắt đầu được bấm máy. Trong bộ phim về lịch sử này, Pine sẽ vào vai Robert the Bruce, Vua xứ Scots, người chỉ huy trong Cuộc chiến giành độc lập lần thứ nhất của Scotland. Bộ phim dựa theo sự kiện cuộc tranh chấp kéo dài nhiều năm đã làm nổ ra cuộc chiến giữa Scotland và Anh Quốc. Kết quả là nghĩa quân giành thắng lợi, Robert nắm quyền tự trị quốc gia của mình. Vua John của nước Anh sau đó tuyên bố Robert là kẻ ngoài vòng pháp luật và đó cũng chính là tên bộ phim.

Outlaw King đánh dấu sự hợp tác lần thứ hai giữa Pine và đạo diễn David MacKenzie. Bộ phim đầu tiên của họ, Hell or High Water, là một thành công lớn khi nhận được 4 đề cử Oscar, bao gồm cả hạng mục Phim hay nhất. Bằng cách nào đó, giữa 2 bộ phim dường như có một số điểm chung, ít nhất là đều nói về những kẻ yếu thế trong xã hội.

Như Collider đã đưa tin, những cảnh chính đã bắt đầu được được quay ở nhiều địa điểm lịch sử xuyên suốt từ Anh đến Scotland. Thực tế, nhà sản xuất cũng sẽ giúp dựng trại ở các nơi được cho là có các di vật của vua Robert. Quá trình quay cũng sẽ được Creative Scotland, một hội đồng địa phương hỗ trợ và kêu gọi đóng góp từ các ngành công nghiệp sáng tạo trong nước. Dưới đây là hình ảnh đầu tiên của Pine trong vai Robert the Bruce vừa được hé lộ.

Các dịch vụ streaming ngày nay đang cạnh tranh bằng cách đánh cược vào các sản phẩm của mình. Năm ngoái, Manchester by the Sea của Amazon đem về 2 giải Oscar (Kịch bản gốc và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất). Và nếu những đánh giá đều nằm trong dự đoán của Netflix, Outlaw King sẽ là một đối thủ đáng gờm trong lễ trao giải năm sau. Bộ phim đề tài tiền Chiến tranh thế giới thứ 2 Mudbound được đón nhận rất nồng nhiệt và đây sẽ là bước đệm rất tốt để dành đủ số phiếu bình chọn cho mùa giải năm nay.  

Ngoài vị trí đạo diễn, MacKenzie còn kiêm luôn phần viết kịch bản cùng với Mark Bomback (War for the Planet of Apes), Bathsheba Doran (Boardwalk Empire) và James MacInnes (The Rocket Post). Nhà biên kịch người Scotland David Harrower cũng được mời đến để giúp hoàn tất kịch bản. Bộ phim còn có sự tham gia của Aaron Taylor-Johnson, Tony Curran, Stephen Dillane, Florence Pugh và Billy Howle.  

Nguồn: Collider & Screen Rant