Christopher Nolan nói về sự "đáng sợ" của Heath Ledger trong vai Joker sau 10 năm

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Luôn có những lúc cậu ấy sẽ tạo ra tiếng vỗ tay hoặc tiếng gì đó bằng chính giọng mình. Giọng nói của cậu ấy thật khó lường. Chính cậu ấy tự tạo ra sự kỳ quái này. Bạn sẽ không bao giờ biết được gã đó định làm gì, và điều ấy khiến Ledger trở nên đáng sợ.

Vừa qua, đạo diễn Christopher Nolan đã có những chia sẻ về vai diễn Joker trong The Dark Knight của tài tử Heath Ledger 10 năm sau ngày mất của anh. Ledger đã mãi mãi ra đi vào ngày 22 tháng 1 năm 2008 vì nguyên nhân dùng thuốc quá liều. Cái chết bất ngờ của anh đã gây sốc cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những ai đã gắn bó với anh trong bộ phim DC của Nolan cũng như tất cả các fan của anh trên toàn thế giới. Mặc dù việc anh ra đi đã phủ bóng đen lên việc sản xuất bộ phim, nhưng thực ra chính nó đã thúc đẩy thành tích của The Dark Knight tại phòng vé năm đó.

The Dark Kight đạt được một thành công chưa từng có cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật. Đây trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên thu về hơn $1 tỷ toàn cầu, một phần vì phim cũng là tác phẩm đầu tiên được thực hiện bằng công nghệ IMAX. Thực tế, bên cạnh Iron Man 3 (2013), The Dark Knight và The Dark Knight Rises là những bộ phim siêu anh hùng độc lập duy nhất đạt tới mốc tỷ đô. Nhưng đó chưa phải tất cả, The Dark Knight còn nhận được tới 8 đề cử Oscar danh giá. Và giờ thì, sau 10 năm, Nolan đã có những chia sẻ về việc thực hiện bộ phim này.

Trong buổi phỏng vấn với BBC Radio 1 được thực hiện để tưởng niệm 10 năm ngày mất của Heath Ledger, Christopher Nolan đã kể lại ngắn gọn về hình tượng kinh điển Joker của Ledger, bắt đầu từ sự lôi cuốn của chính anh với việc ứng tác trên phim trường.

“…Cậu ấy đưa cho tôi những gợi ý về việc cậu ấy định làm. Chúng tôi sẽ nói chuyện về điều đó một chút. Tôi sẽ thử và trở thành khán giả, gắn bó với cậu ấy, với những gì cậu đang làm. Nhưng rất nhiều trong số đó không thể dự đoán được, và tôi nghĩ là cậu ta muốn giữ chiến thuật riêng của mình. Cậu ấy dần dần tiết lộ cho tôi về ‘giọng nói’ và cách mà cậu làm điều đó – nhưng không phải chỉ trong một câu như kiểu ‘Đây là Joker’.

Chúng tôi theo dõi sự phát triển từ từ của nhân vật kết hợp với trang phục và hóa trang. Giống như tôi trở thành một phần của quá trình sáng tạo đó, rất là vui, nhưng trên phim trường, luôn có những lúc cậu ấy sẽ tạo ra tiếng vỗ tay hoặc tiếng gì đó bằng chính giọng mình. Giọng nói của cậu ấy thật khó lường. Chính cậu ấy tự tạo ra sự kỳ quái này. Tôi từng nhìn thấy rất nhiều người cố gắng thử và bắt chước nó kể từ đó. Nhưng chúng tôi không bao giờ biết được liệu cậu ấy sẽ lên cao hay xuống thấp. Bạn sẽ không bao giờ biết được gã đó định làm gì, và điều ấy khiến Ledger trở nên đáng sợ”.

Màn trình diễn xuất thần của Ledger trong vai Joker đã giúp anh nhận được một đề cử và giành giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Oscar năm 2009. Đó là lần đầu tiên (và là duy nhất cho tới nay) diễn viên trong một bộ phim siêu anh hùng giành được giải thưởng trong hạng mục diễn xuất tại Oscar. Đó sẽ là màn trình diễn mà Hollywood còn cố gắng lặp lại nhiều lần nữa và Nolan tin rằng nó rất quan trọng với lịch sử điện ảnh.

“Tôi vô cùng tự hào khi được là một phần liên quan tới vai diễn tuyệt vời này cũng như di sản của cậu ấy. Cậu ấy là một người đặc biệt và là một diễn viên đặc biệt. Và tôi nghĩ rằng, việc Ledger được nhìn nhận như vậy rất có ý nghĩa với gia đình cậu và cả với lịch sử của điện ảnh. Những gì cậu đã đóng góp theo nhiều cách đối với nền điện ảnh này sẽ được ghi dấu như thế, tôi rất tự hào vì được là một phần trong đó”.

The Dark Knight nói riêng và bộ ba phim Batman của Christopher Nolan nói chung đã trở thành tiêu chuẩn vàng trong việc thực hiện phim về siêu anh hùng. Và mặc dù đã 10 năm trôi qua nhưng tác động của phim đối với ngành điện ảnh vẫn không hề suy giảm, bất chấp một số lượng lớn những phim về siêu anh hùng được ra mắt đều đặn từ năm 2008 tới nay.

Nguồn: Screen Rant