Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng tái ngộ khán giả yêu phim

Góc Nghệ Thuật · MarsLe ·

Hai năm sau kể từ ngày bộ phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng ra mắt và được khán giả cả nước yêu quý, tác phẩm này sẽ được trình chiếu trở lại tại Câu lạc bộ Điện ảnh Hồng Hạc, đi kèm với phần chia sẻ, giao lưu của chính người tạo ra bộ phim: đạo diễn Nguyễn Thị Thắm.

Trong dòng chảy điện ảnh đương đại Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây, có thể nói, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng là một hiện tượng hiếm có và kỳ lạ. Bộ phim tài liệu kinh phí thấp này của đạo diễn trẻ Nguyễn thị Thắm xoay quanh cuộc đời rày đây mai đó của một đoàn hát lô tô, được điều hành bởi những người chuyển giới (hoặc những người có khát khao chuyển giới). Không chọn cách lấy nước mắt bằng việc xoáy sâu vào nỗi đau, bi kịch hay mất mát, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng qua sự quan sát tinh tế, gần gũi của Nguyễn Thị Thắm đã mang đến được cho khán giả một sự đồng cảm chân thành, bởi trong đó ngoài chất sống ngồn ngộn, ngoài những gai góc, chát chúa của những khó khăn trong con đường mưu sinh, còn có những tình cảm nhẹ nhàng, những ước muốn đơn giản, những suy nghĩ dung dị và tốt bụng.

Thành công của bộ phim Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng khởi đi ừ đầu năm 2015, kéo dài đến hết năm, sang cả năm 2016 và giờ đây, đầu năm 2017, khán giả yêu phim ở TP. HCM sẽ có dịp được tái ngộ nó. Trái với các bộ phim điện ảnh thông thường, bộ phim này mang đến cảm xúc nhiều hơn là việc kể chuyện, vì thế mà vẫn có nhiều khán giả vẫn thường tìm cách xem đi xem lại bộ phim này, và đây chính là một dịp để làm điều đó.

Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm sẽ được chiếu tại Câu lạc bộ Điện ảnh Hồng Hạc (do nữ đạo diễn Việt Linh sáng lập) vào lúc 16h ngày Chủ nhật, 8/1/2016 tại 155 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP. HCM. Sau buổi chiếu phim, ngoài phần giao lưu với đạo diễn Nguyễn Thị Thắm, đạo diễn Việt Linh và những người điều hành Câu lạc bộ cũng sẽ dành thời gian cùng khán giả để trao đổi, trò chuyện và chia sẻ cảm xúc về tác phẩm này nói riêng cũng như điện ảnh nói chung. Đây là một hoạt động thường xuyên của Câu lạc bộ sau mỗi buổi chiều nhằm vun đầy niềm đam mê của người xem đối với bộ môn nghệ thuật thứ bảy.