Chuyển Xe 888 Bá Đạo và những câu chuyện ý nhị

Đánh giá phim · MarsLe ·

Bạn biết đó là 1 bộ phim bựa và nhiều điều phi lý nhưng bạn lại chẳng để tâm bắt lỗi…làm sao lại có thể như vậy?

Bạn biết đó là 1 bộ phim bựa và nhiều điều phi lý nhưng bạn lại chẳng để tâm bắt lỗi…làm sao lại có thể như vậy?

Như hầu hết các bộ phim của Thái mà tôi đã có (thật ra tôi coi rất ít phim Thái), Chuyến Xe Bá Đạo thật sự “bá đạo”. Bộ phim đơn giản là câu chuyện phiêu lưu trong 1 ngày như mọi ngày của anh chàng tài xế xe buýt Pép Pép Pép hay 888.

Ngay từ đầu phim, đạo diễn khéo léo truyền vào nhận thức của khán giả đây là bộ phim BỰA, thế nên bộ phim đã dễ dàng kéo khán giả dính chặt vào ghế từ khi đèn tắt đến khi đèn sáng lại. Như đã nói trước, đây là 1 bộ phim bựa nên bạn đừng mắc công bắt lỗi tình tiết hay lỗi kỹ thuật đôi chỗ rất phi lý.

Mỗi chuyến xe đối với anh tài xế cũng như 1 cuộc phiêu lưu vậy. Trên chuyến xe đó, anh ta chạm trán rất nhiều hạng người, gặp gỡ rất nhiều câu chuyện dở khóc và dở cười. Và cũng có lẽ chỉ mỗi anh tài xế bá đạo này mới có thể sống sót sau rất nhiều chuyến xe mà vẫn vui nhộn và lạc quan. Thế nhưng chuyến xe ngày hôm đó (cũng là chuyến xe được tái hiện trên phim) là chuyến xe thú vị nhất.

Bộ phim có rất nhiều nhân vật nhưng lại dễ dàng giới thiệu lần lượt và những nét đặc trung của họ. Đó là 2 anh em với khát vọng đổi đời; đó là anh chàng muốn tự tử nhưng thích gây sự chú ý; đó là 2 chàng trai đang giận dỗi; hay đó là 2 ông thầy tu – 1 giả 1 thật;…và còn nhiều nhân vật khác nữa. Nhưng bất ngờ đó chính là bạn sẽ có cảm tưởng như các nhân vật trong phim đang tồn tại xung quanh bạn.

Dù là phim hài nhưng trong đó vẫn khéo léo có cài đặt những khoảng lặng đầy ẩn ý, châm biếm và đả kích mạnh mẽ đến 1 số vấn đề xã hội Thái nhưng mình tin bạn cũng thấy nó ở xã hội Việt Nam.

Như đã nói, bạn sẽ chẳng buồn bắt lỗi bộ phim làm gì. Vậy nên hãy cười hả hê và suy ngẫm 1 chút về những câu chuyện trong phim nhé.