Có tận 7 điều khiến Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ nóng không thể giảm nhiệt

TV Series · Tin điện ảnh · Candice183 ·

Con dân tứ hải bát hoang vẫn ngóng trông những tập mới từng ngày gần đến 2 năm và reo hò vui mừng khi nhận tin bộ phim được phép tiếp tục phát sóng vào đầu tháng 3 năm 2018.

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ là drama của Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết của Phỉ Ngã Tư Tồn được công chiếu trên Tencent. Dù có đến 50 tập phim và bị hoãn chiếu sau 2 tập đầu vì nguyên nhân không được xét duyệt do yếu tố lịch sử, chính trị nhưng phim vẫn vô cùng hot. Con dân tứ hải bát hoang vẫn ngóng trông những tập mới từng ngày gần đến 2 năm và reo hò vui mừng khi nhận tin bộ phim được phép tiếp tục phát sóng vào đầu tháng 3 năm 2018. Vậy những lý do gì khiến bộ phim trở nên đặc biệt đến nỗi dù để xem cũng khó khăn mà phim vẫn gây bão như thường.

1. Là phim chuyển thể từ tiểu thuyết của mẹ ghẻ quốc dân

Những ai đam mê đọc ngôn tình thì không thể nào không biết đến cái tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, một trong Tứ Tiểu Thiên Hậu của tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc. Nổi tiếng văn phong đa dạng, kiến thức đời sống và lịch sử rộng và đặc biệt là mẹ ghẻ máu lạnh vô tình chuyên viết ra những mối tình ngược tâm, đày đọa cuộc đời của các nam nữ chính. Ấy thế mà cô vẫn hot, nên khi thông tin của Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ được chuyển thể từ Mê Vụ Vi Thành công bố, lượng fan nguyên tác sẵn có của truyện đã háo hức mong chờ khiến phim cũng hot theo.

2. Khán giả thích phim có nội dung ngược tâm

Điều này đã chứng minh quá rõ qua các thành công của các bộ phim được chuyển thể từ các tác phẩm khác của mẹ ghẻ như Không Kịp Nói Yêu Em, Thiên Sơn Mộ Tuyết, Lạc Tuấn Khải... rằng con người ta đã quá chán các cảnh hường phấn, những mối tình hời hợt và chóng vánh rồi, thay vào đó họ thích các bộ phim mà tình cảm của các nhân vật phải thật sâu đậm, day dứt đếm không quên. Thích các mối tình đầy hiểu lầm, sóng gió và ngược tâm nhau vì vậy Nhân Sinh mới có thể gây bão được.

Nội dung phim rơi vào đầu thời kì dân quốc, chính trị phức tạp, nội chiến liên miên. Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân), con trai út của Giang tả đại tướng đem lòng yêu Tần Tang (Tôn Di) và quyết bỏ tâm bỏ sức lấy cô về làm vợ. Tần Tang cuối cùng cũng vào hào môn Dịch gia nhưng lại vì mục đích riêng muốn nhờ quyền thế Dịch gia để giúp đỡ cha mình, đã vậy trong lòng cô đã có hình bóng của người khác là Lịch Vọng Bình (Từ Chính Hi) nên đối với Liên Khải vô cùng lạnh nhạt, không chút tình cảm. Phát hiện được ý định của vợ nên Liên Khải phẫn uất tối ngày ăn chơi trác táng và buông những lời nặng nề với cô nhưng cùng lúc cũng quan tâm, bảo vệ. Mối quan hệ tay ba ngày càng phức tạp khi Tần Tang cũng đem lòng yêu Liên Khải và cả ba người bị cuốn theo những biến động chính trị, quyền thế đầy nguy hiểm, không biết khi nào lại biệt ly.

3. Đẹp

Nếu ai chưa xem Nhân Sinh nhưng chỉ cần nhìn qua hình ảnh và trailer được cắt ra từ phim cũng đủ hiểu chữ đẹp chính là đặc tả chính xác cho bộ phim này. Cảnh phim, màu phim đầy màu sắc vừa đẹp vừa đượm buồn. Phục trang được đầu tư cao, từ vest, quân phục, sườn sám, đồng phục dân quốc, váy áo... cũng được chuẩn bị kĩ càng, phù hợp với tạo hình nhân vật.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên lại lung linh, thần thái ngút trời. Dân mạng và báo chí không biết đã bao lần hết lời ngợi khen nhan sắc kiều diễm, sắc sảo thoáng buồn của Tôn Di hay soái khí, uy dũng, mạnh mẽ pha chút thâm tà của Hàn Đông Quân. Và các diễn viên phụ khác cũng đều rất đẹp và khí chất chứ không phải người một trời, người kia lại một vực như những bộ phim khác.

4. Diễn xuất tuyệt vời

Nữ chính Tần Tang do Tôn Di thủ vai từ khi được tiết lộ thì nhận được rất ít ý kiến trái chiều vì cô quá hợp với nguyên tác. Ngoại hình mỏng manh tựa sương gió, ánh mắt vừa đượm buồn lại mang thần thái thông minh của Tôn Di là lợi thế mạnh. Bên cạnh đó khả năng diễn xuất của cô đã được thể hiện qua Mị Nguyệt Truyện, Mười Lăm Năm Đợi Chờ Chim Di Trú... chứng minh cô không chỉ có ngoại hình. Tần Tang của Tôn Di luôn được đánh giá cao và khả năng tương tác của cô với bạn diễn cũng khiến dân tình không yên dù cô đã có gia đình và là gái một con.

Dịch Liên Khải của Hàn Đông Quân đang làm mưa, làm gió trên các bảng xếp hạng soái ca ngôn tình Trung Quốc. Khi anh khoác vào mình bộ quân phục thì fan nói rằng đây chính là Dịch Liên Khải mà họ đã từng tưởng tượng. Bên cạnh đó, diễn xuất và thần thái của anh chẳng có gì để chê vì nhân vật này thật ra rất khó diễn vì Liên Khải có lúc tà khí, lúc lại ấm áp đa tình, lúc vô tâm hời hợt, lúc lại uy dũng táo bạo. Chưa kể anh còn rất ăn ý với Tôn Di khiến cho các fangirl thêm được dịp quắn quéo.

5. Ngôn tình nhưng cũng phải có cảnh hành động và bạo lực mới đúng

Vì bối cảnh là dân quốc nên chuyện súng nổ đạn bay trong phim là rất bình thường. Nhưng bây giờ khán giả thích đã ngược tâm thì có chút bạo lực, đánh đấm, máu chảy là chuyện quá bình thường.

6. Nhạc phim hay

Bạn đang buồn thì không nên xem phim này, đã thế càng không nên nghe nhạc phim, buồn lắm không thể cầm được nước mắt đâu, nhưng ai cũng công nhận là hay.

7. Kết buồn

Thường thì sad ending hay được ví như những cú tát vào mặt khán giả nhưng lạ kì thay dù biết là kết phim được báo trước là sẽ buồn sẽ đau mà khán giả vẫn thích, vẫn xem, không bỏ tập nào. Nhân Sinh quả là bộ phim ngược tâm, các nhân vật ngược nhau rồi lại yêu nhau, phim ngược khán giả mà khán giả vẫn yêu, không dứt được. Đặc biệt, kết truyện đã có những kết phim vẫn còn ở phía trước càng khiến tâm can khán giả quặn thắt.

Hiện tại, phim đã đi được nửa chặng đường nhưng vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt đã chứng minh sức hút của Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ lớn thế nào, dù có bi thương đến thế nào nhưng đây vẫn là bộ phim đáng được mong đợi, không nên bỏ lỡ.