Cô Gái Đến Từ Hôm Qua gõ cửa màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Năm 2015, phim Việt chứng kiến sự thay đổi trong khẩu vị của khán giả khi Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh và Em Là Bà Nội Của Anh đạt được thành công lớn.

Năm 2016, điện ảnh Việt lại tiếp tục đón nhận nhiều sự thay đổi về tư duy của các nhà làm phim Việt. Trong làn gió mới, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (Phanxine) đã tiếp nhận bản quyền chuyển thể cuốn tiểu thuyết Cô Gái Đến Từ Hôm Qua của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, thế chỗ cho đạo diễn Victor Vũ.

Trước đó, có tin rằng Victor Vũ sẽ tiếp tục chuyển thể tác phẩm Mắt Biếc thế nhưng hiện chưa có thông báo cụ thể nào. Tuy nhiên, nếu Cô Gái Đến Từ Hôm Qua của Phanxine tiếp tục công phá màn ảnh Việt thì sẽ có thêm nhiều tác phẩm nữa của nhà văn nổi tiến này được chăm sóc đặc biệt. Đó còn là làn gió tươi mát cho việc thiếu thốn nguồn “vốn” làm phim ở Việt Nam hiện nay. Liệu sẽ còn những tác phẩm văn học nào được ưu ái bước lên màn ảnh rộng. Có thể là Tắt Đèn? Truyện Kiều? hay Chí Phèo?

Bộ phim dự kiến sẽ được bấm máy trong tháng 8 và dự kiến ra rạp trong đầu năm 2017, liệu đó lại là 1 làn gió mới cho mùa phim Tết?