Công bố trailer và ngày ra mắt chính thức cho Battlefield V

Video - Trailer · Never ·

Người xem được theo chân một nhóm đặc nhiệm Quân Đồng Minh xông qua làm mưa đạn vào bên trong và xuyên qua một ngôi nhà trước khi nó bị san phẳng bởi xe tăng của Quân khối Trục.

Battlefield V, dự án điện ảnh mới nhất của DICE về Thế Chiến II, đã được công bố một đoạn trailer mới và ngày ra mắt chính thức là 19/10, cùng với những suy đoán về việc liệu phiên bản game nào sẽ được các game thủ để ý tới đầu tiên. Lần quay lại Thế Chiến II này trông có vẻ căng thẳng hơn bao giờ hết, với đoạn trailer dài chỉ hai phút nhưng lại cho ta thấy một sự biến đổi không ngờ tới khi để cảnh quay được quay từ ngôi thứ nhất, một người lính đang chiến đấu giữa chiến trường.

Series về các xạ thủ quân nhân của DICE đã đem đến cho người xem những khám phá về các thời kì khác nhau, bao gồm cả chủ đề thực thi luật pháp ngày nay trong Battlefield Hardline và thậm chí cả thế giới công nghệ cao trong tương lai ở Battlefield 2142. Nhưng phần lớn các fan đều biết đến tên tuổi của series này nhờ vào các tác phẩm lấy bối cảnh những trò chơi trí não trong lịch sử, bắt đầu từ Battlefield 1 năm 2016 lấy chủ đề Thế Chiến I với tính thực tế chưa từng thấy trước đây và một góc tiếp cận sáng tạo, đó là chưa kể đến rất nhiều xạ thủ mang phong cách hiện đại. Nhưng lần này, có vẻ như họ sẽ đưa mọi thứ về như khi bắt đầu.

Trong đoạn trailer mới của Battlefield V, người xem được theo chân một nhóm đặc nhiệm Quân Đồng Minh xông qua làm mưa đạn vào bên trong và xuyên qua một ngôi nhà trước khi nó bị san phẳng bởi xe tăng của Quân khối Trục. Trong tất cả các nhân vật trong trailer, nhân vật dễ nhận ra nhất chắc chắn là một nữ quân nhân với cánh tay giả, một điểm thú vị đáng lưu ý khi các game thử xem xét đến việc phụ nữ trước đó cũng từng được đưa vào Battlefield 1 trong bản mở rộng DLC (Downloadable Content: dữ liệu có thể tải về của game) vào năm ngoái.

Các thành viên của đội ngũ đều có khả năng rời đi mà không bị thương tích gì, nhưng họ cuối cùng lại không còn lựa chọn nào khác ngoài chiến đấu. Một chiếc jeep bị nghiền nát sau đó và chiếc máy quay chuyển sang chế độ góc nhìn thứ nhất, đem lại những yếu tố HUD (Head Up Display: Công nghệ hiển thị thông tin trên màn hình) càng làm nổi bật bối cảnh phim trong đoạn trailer.  Mặc dù thường không ai kì vọng rằng đây sẽ là bản giới thiệu cho một trò chơi thực sự, nhưng có vẻ DICE đang cố gắng hết sức để cho các fan có một cái nhìn khái quát về game Battlefield V trong đoạn trailer này, cũng như những gợi ý về sự hỗn loạn mà DICE lên kế hoạch đưa vào game.

Yếu tố làm đoạn trailer này trở nên khác biệt với những trailer trước của series Battlefield chính là môi trường đầy màu sắc của nó. Chiếc xe tăng phá hủy ngôi nhà được nhắc tới ở trên được bọc trong một lớp vỏ ngụy trang thiên nhiên, và cây súng liên thanh được người ở góc nhìn thứ nhất nhặt lên sử dụng trong nửa sau của trailer cũng được vẽ hoa văn dây leo trên thân súng. Những ngọn đồi xung quanh Quân Đồng Minh đều phủ đầy cỏ xanh – hoặc ít nhất là từng phủ đầy cỏ xanh trước khi bị nã pháo.

Đoạn trailer của Battlefield V có vẻ đem đến rất nhiều những chi tiết nhỏ như thế này, với những điểm sáng là sự sống và màu sắc giữa khung cảnh đầy bạo lực, và thậm chí còn có chiếc gậy bóng chày mang tính biểu tượng được bọc trong một lớp dây kẽm gai. Loại vũ khí này tốt hơn là nên xuất hiện trong bản game đầy đủ, bởi tất cả mọi người chắc chắn đều sẽ muốn có một cái như vậy. Hơn thế nữa, những chi tiết nhỏ như người chơi cầu cứu viện trợ hay nhân vật nhảy qua cửa sổ đều là những hình ảnh thực sự sẽ được đưa vào trong trò chơi cho các game thủ.

Về ngày ra mắt, Battlefield V Deluxe Edition sẽ cho phép những người chơi ra tay hào phóng được chơi từ 16/10, trong khi bản Standard Edition sẽ cho tất cả mọi người được bắt đầu chơi từ 19/10.

Nguồn: DICE & Screen Rant