Cộng sự quan trọng thế mà lại có 15 người hùng đi hủy hoại cuộc đời của các cộng sự

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Cộng sự có ý nghĩa rất quan trọng đối với người hùng mà họ cộng tác - bạn đồng hành trung thành, người tâm sự, gia đình thứ hai, và thậm chí là bao cát để họ trút giận. Những đóng góp thầm lặng của họ không bao giờ được đền đáp, và nó có vẻ trớ trêu khi mà đến cuối cùng họ luôn bị những người hùng họ cộng tác lợi dụng hoặc “cho ăn hành”.

Các anh hùng hủy hoại cuộc sống của cộng sự bằng rất nhiều cách. Một vài người hùng thì chậm rãi hủy hoại cộng sự bằng cách họ. Số khác thì luôn đưa bạn mình lên tiền tuyến, mặc dù họ biết rõ điều đó hoàn toàn có thể làm cộng sự bị thương, thậm chí là bị giết chết. Thông thường, những cuộc phiêu lưu của các người hùng đòi hỏi phải có người hỗ trợ và chịu trận giùm, và người đó không ai khác chính là cộng sự của họ. Thậm chí những nhân vật được cho là nghĩa hiệp nhất cũng sẽ hy sinh cộng sự của họ vì mục đích cao cả. Những người cộng sự quá quan trọng đối với các anh hùng, vì thế thật khó hiểu khi mà họ không hề được tôn trọng chút nào.

Để hiểu rõ hơn về cuộc đời bi thảm của các cộng sự, hãy nhìn qua danh sách 15 người hùng đã hủy hoại cuộc đời cộng sự của họ.

15. Wolverine

Wolverine trong Logan đúng nghĩa là một tên chẳng ra gì. Ở nửa đẩu bộ phim, Wolverine là nhân vật phản diện nhất trong số các anti-hero, mục tiêu kỳ quặc, sai lầm trong lối sống, thường xuyện có các cơn thịnh nộ, rượu chè bí tỉ. Wolverine thực tế chỉ có một nhiệm vụ là chăm sóc cho Charles Xavier đau ốm, và sự tồn tại của ông chỉ khiến cho Wolverine càu nhàu và khinh rẻ.

Không một ai phải hứng chịu nhiều cơn thịnh nộ vô lý của Wolverine nhiều như Caliban. Ở đoạn đầu phim, chàng dị nhân bạch tạng được đưa tới để chăm sóc cho Xavier tại một nơi trú ẩn nằm ở biên giới phía nam, trong khi đó Wolverine làm tài xế để kiếm tiền nuôi sống cả 3 người. Caliban không chỉ lo hầu hết công việc chăm sóc giáo sư X già nua, mà còn là nạn nhân của những lần Wolverine giận dữ bất cứ khi nào chỉ có hai người họ. Sự đối xử tàn nhẫn của Wolverine lên đến đỉnh điểm khi mà anh bỏ mặc Caliban để mà trốn thoát khỏi Donald Pierce và đồng bọn cùa hắn, và chuỗi ngày sau đó cùa anh chàng tội nghiệp là cuộc sống giày vò phía sau song sắt. Anh ấy ra đi khi đang cố gắng bảo vệ cho Logan, Xavier, và Laura, nhưng dường như lúc ấy Logan đã quên mất sự có mặt của chàng dị nhân khốn khổ.

14. James Bond

Trước khi phiên bản James Bond đầy gai góc, cứng của Daniel Craig xuất hiện, thì thời kì của Licence to Kill vào năm 1989 được xem là hành trình đen tối và đẫm máu nhất trong series 007 từ trước đến nay. Ở cảnh đầu bộ phim, Bond (Timothy Dalton) giúp người bạn CIA lâu năm Felix Leiter bắt tên trùm ma túy Nam Mỹ Franz Sanchez bắt cách đuổi theo chiếc trực thăng trên không trung hết sức nguy hiểm. Không may là, một tên đặc vụ DEA gian xảo đã giúp Sanchez trốn thoát. Chính vì chuyện này mà Sanchez đâm ra hận thù Leiter, sau đó hắn cùng đồng bọn giết vợ anh, bắt cóc anh và chặt chân anh cho cá mập ăn.

Sự việc này biến Bond trở thành một con người khác, chỉ còn biết đến thù hận và giận dữ. Trong hành trình đi trả thù, Bond luôn cố gắng thỏa hiệp với những đặc vụ của chính quyền khác để kết liễu Sanchez, và vô tình đưa những đồng minh vào chỗ chết. Trong suốt series phim thì Bond luôn cứng đầu, và mặc dù tính cách kiêu ngạo luôn mang đến thành công cho anh, nhưng nó cũng gây ra những vết thương không đáng có.    

13. Sherlock Holmes

Sherlock Holmes trong series Sherlock của đài BBC là người làm việc không ngừng nghỉ và có nhân cách chống đối xã hội, vì thế lúc nào anh cũng để cho cộng sự của mình bị tổn thươn. Xuyên suốt 4 phần phim, Sherlock lợi dụng từng mối quan hệ mà anh có chỉ để phục vụ cho trò chơi mà anh tham gia.

Một trong những người phải chịu đựng lâu nhất là Molly Hooper, bác sĩ tại bệnh viện địa phương Morgue. Vi thám tử không hề đáp lại tình yêu mà cô dành cho anh mà lại lợi dụng chức vị của cô cho mục đích cá nhân. Molly thường xuyên là lá chắn cuối cùng, người duy nhất có khả năng cứu anh trong lúc cấp bách, và Sherlock không bao giờ bỏ lỡ cơ hội lợi dụng tình cảm của cô để đạt được thứ anh muốn.

Nhưng nạn nhân lớn nhất trong trò chơi của Sherlock chính là John Watson. Bởi là bạn cùng phòng, Watson phải chịu đựng mọi thứ từ tiếng đàn violin đến tiếng súng lúc nửa đêm. Với tư cách là chiến hữu, Watson phải chịu đựng mọi thứ từ việc phải sống trong bóng tối nhiều tháng sau cái chết giả của cộng sự đến mất hôn thê - người lãnh viên đạn chí mạng thay cho Sherlock và để lại một Watson góa vợ.

12. Green Arrow

Oliver Queen/Green Arrow là hình mẫu tiêu biểu của một tay tỉ phú làng chơi hóa thân thành siêu anh hùng. Với xuất thân như vậy, dĩ nhiên anh ấy phải “bơ” một hoặc hai cộng sự, mà nạn nhân đáng chú ý nhất là chính Roy Harper. Roy Harper được xem là Robin của Green Arrow, và anh phải trải qua một trong những sự việc đau lòng nhất trong lịch sử comic.

Sau khi mất đi người cha nuôi đầu tiên, Green Arrow dẫn Roy Harper về và huấn luyện anh trở thành cung thủ và người thực thi công lý. Dưới sự dạy dỗ của Green Arrow, Harper nhanh chóng lớn khôn và cuối cùng gia nhập Teen Titan với biệt hiệu Speedy. Vận may của Harper biến mất khi mà Teen Titan tan rã còn Green Arrow thì tán gia bại sản, và Harper bị bỏ mặc, không một ai quan tâm chăm sóc. Mất mát và cô đơn, Harper trở thành con nghiện heroin và tên trộm văt, hậu quả là phải hứng chịu cơn thịnh nộ của Arrow. Thay vì thừa nhận hành động bỏ rơi con của mình thì Green Arrow đá Harper ra ngoài đường và chịu đựng những lần lên cơn nghiện một cách đau đớn ngay trên đường phố. Sau đó, Harper mất đi cánh tay trong một trận chiến với ác nhân Prometheus. Có lẽ cậu ấy cảm thấy rất tiếc nuối khi gia nhập với Team Arrow.

11. Indiana Jones

Indiana Jones không bao giờ thiếu hụt cộng sự, từ Sallah trong Raiders of the Lost Ark The Last Crusade đến Short Round trong Indiana Jones and the Temple of Doom. Thậm chí anh ấy còn xoay sở để có được những người cộng sự miễn cưỡng, bỏ qua cả việc yêu đương. Cho dù ở những thời điểm dễ bị tổn thương nhất, những người phụ nữ trong cuộc đời của Indy không bao giờ phải chịu đau khổ, cho đến khi chính Indy ép buộc họ tham gia vào chuyến phiêu lưu nguy hiểm của anh.

Lần đầu tiên mà khán giả có thể thấy được sự “cưỡng chế” của Indy là trong Raider, khi anh ghé thăm quán bar của Marion Ravenwood tìm kiếm món đồ cổ của cha cô để có thể dẫn anh đến Ark of the Covenant. Không may thay, một băng phát xít xấu xa lần theo dấu vết của Indy, và rồi một tên ngốc đã bắn và thiêu rụi hoàn toàn quán bar của Marion thành tro bụi. Không còn nơi nào để đi, Marion phải tham gia vào chuyến đi khó khăn xuyên qua địa cầu, và chịu đựng thêm nhiều sự hành hạ cùa bọn phát xít trong suốt hành trình. Đỉnh điểm của mọi chuyện là khi Indy rời bỏ Marion cùng với đứa con chưa sinh trong đền thờ, và đứa bé này là người mà sau này trở thành Shia LaBeouf.

10. Jack Traven

Speed – phim hành động cổ điển của thập niên 90, với sự tham gia diễn xuất của Keanu Reeves trong vai một sĩ quan SWAT lạnh lùng nhất từ trước đến nay, cùng với Jeff  Daniels vào vai kẻ phá hoại bậc nhất. Jack Traven (Reeves) là hình mẫu anh hùng hành động tiêu biểu thập niên 90, phá hủy mọi thứ và không màng đến cái chết của những đồng minh chỉ để bắt được kẻ thù, và kể cả bạn thân của anh cũng phải là ngoại lệ.

Ở cảnh mở đầu phim, Traven bắn vào chân đồng đội Harry Temple (Daniels) để giải thoát Harry khỏi sự giữ chặt của tên đánh bom khủng bố điên loạn. Ở phần sau của phim, Harry bị bắt buộc làm những việc đen tối mà Traven bày ra và bắt tên đánh bom, sau đó rơi vào cái bẫy tinh vi của và rồi nổ tung thành từng mảnh. Trong khi đó, Traven lướt dưới gầm xe buýt đang chạy và cứu cô gái trẻ (Sandra Bullock).

9.  Star-Lord

Guardians of the Galaxy Vol. 2 có mọi thứ từ phần 1 mà fan yêu thích. Thế nhưng, Peter Quill/Star-Lord trong phần này còn ủy mị và ủ rũ hơn bao giờ hết, chấp nhận mạo hiểm mạng sống của những đồng đội trung thành chỉ để giải quyết vấn để lâu năm với người cha của mình.

Sau khi đến được hành tinh sống Ego, Star-Lord dành thời gian với người cha sau nhiều năm xa cách cho đến khi anh hạ thấp phòng ngự, tham gia vào cuộc chinh phục ngân hà cùng với cha mình, và bắt đầu tìm hiểu cách sử dụng sức mạnh vô biên của mình. Trong quá trình đó, anh ấy hoàn toàn bỏ mặc những người đồng đội, để họ tự giải quyết vấn đề, và chịu đựng những việc mà Ego gây ra trong kế hoạch phá hủy và thống trị vũ trụ của hắn. Cuối cùng, Star-Lord nhận ra được lỗi lầm và trở về với những người bạn, nhưng không thể nào tránh khỏi những hậu quả mà anh đã gây ra.

8. John Constantine

John Constantine (một lần nữa) do Keanu Reeves thể hiện trong bộ phim Constantine vào năm 2005. Constantine là thám tử điều tra những sự vụ án siêu nhiên, nhưng trên thực tế lại là một người phá hoại hàng loạt cuộc sống của những người khác. Rất nhiều nhân vật tranh giành sự giúp đỡ của John Constantine để đi vào thế giới siêu nhiên và kết quả là đối mặt với số phận nghiệt ngã.

Nạn nhân đầu tiên của Constantine là thám tử của cục cảnh sát Lost Angeles (LAPD) Angela Dodson (Rachel Weisz) - người đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ Constantine để điều tra vụ tự sát của đứa em gái song sinh có khả năng tâm linh. Constantine kích thích khả năng tâm linh của Angela qua giấc ngủ, khiến cho Angela bị bắt cóc và bị sử dụng như là quân cờ trong kế hoạch khiến Chúa Trời giáng cơn thịnh nộ xuống thế giới. Nhưng đến cuối cùng thì anh đã giải thoát được Angela nhưng lại khiến cho một đồng đội khác bị giết chết – Chas Kramer.

7. Frank Darbo/The Crimson Bolt

Frank Darbo là nhân vật chính trong phim siêu anh hùng mang phong cách hài đen – Super (2010) do James Gunn làm đạo diễn. Phim mở đầu và tiếp diễn bằng hình ảnh của một kẻ thất bại trở thành anh hùng chiến đấu với cái ác bằng cây cờ lê sau khi vợ anh ta - một con nghiện ma túy, bỏ anh để đi theo một tên buôn ma túy. Super mang đến cho khán giả hình mẫu một siêu anh hùng cực kỳ bạo lực, và dĩ nhiên cộng sự của anh là nạn nhân đáng thương nhất.

Từ một nhân viên bán đồ ăn nhanh, Frank Darbo trở thành Crimson Bolt - kẻ diệt trừ tội ác một cách điên cuồng. Anh thu hút sự chú ý và chiếm được tình cảm của Libby – nhân viên bán hàng có tinh thần không ổn định tại một cửa hàng bán truyện tranh. Cuối cùng Frank cũng nhận được sự giúp sức của cô và cô còn nhiệt tình khoác lên mình bộ trang phục siêu anh hùng của riêng mình. Frank không chỉ thêm chất xúc tác làm cho tình trạng điên loạn của Libby nặng hơn, mà đến cuối cùng khiến cô bị bắn một phát vào đầu trong một cuộc chiến đấu đẫm máu.

6. The Lone Ranger

Trước khi The Lone Ranger được chuyển thể thành bộ phim có kinh phí khủng do Jerry Bruckheimer sản xuất, với Johnny Depp và Armie Hammer đóng vai chính và thất bại một cách thảm hại tại phòng vé, thì nhân vật Lone Ranger (Kỵ Sĩ Cô Độc) đã từng, biểu tượng văn hóa kinh điển nổi tiếng của miền viễn Tây nước Mỹ. Đồng hành cùng với anh là chú ngựa Silver và người cộng sự trung thành Tonto – một người Mỹ bản địa. Trong gần một thập kỷ, Lone Ranger đã chiến đấu với cái ác ở miền viễn Tây xưa cũ trên các màn ảnh nhỏ, nhưng anh lại là người hùng dựa vào danh tiếng của Tonto.

Cách xây dựng nhân vật Tonto luôn là tâm điểm của sự chỉ trích (đặc biệt có liên quan đến chất giọng Anh khó nghe), nhưng anh luôn được miêu tả là người thông minh và nghĩa hiệp hơn người cộng sự không-đáng-tin-cậy-cho-lắm. Tonto luôn luôn là người lần theo dấu vết bọn cướp hoặc thực thi chiến thuật tác chiến một cách bình đẳng, thậm chí là hơn hẳn Lone Ranger, điều này làm cho Lone Ranger trở nên cực kỳ lố bịch khi luôn được mọi người ca ngợi. Tonto là người hùng vượt trội hơn hẳn Lone Ranger, nhưng anh ấy mãi mãi sống dưới tư cách là người hỗ trợ cho anh chàng cao bồi đeo mặt nạ kỳ quái.

5. Qui-Gon Jinn 

Trong số các Jedi của các phần tiền truyện, Qui-Gon Jinn luôn là nhân vật được fan yêu thích trong vũ trụ Star Wars. Bề ngoài, ông ấy luôn thể hiện sự thông thái và lòng nhân từ, thậm chí hơn cả Yoda. Nhưng thực tế, chính sự cố chắp của Qui-Gon khi theo đuổi tài năng trẻ Anakin Skywalker đã hủy hoại cuộc đời học trò của ông, Obi-Wan Kenobi.

Trước lúc trút hơi thở cuối cùng, Qui-Gon thúc giục Obi-Wan huấn luyện cậu bé Skywalker. Vào thời khắc đó, ý thức mạnh mẽ về trách nhiệm và lòng trung thành của Obi-Wan đã khóa chặt số mệnh của chính ông với Anakin Skywalker. Ông ấy huấn luyện Anakin, sau đó chỉ có thể đứng nhìn Anakin gia nhập phe bóng tối và phá hủy cả Galactic Republic (cùng với Jedi Order). Từ đó, cuộc sống của Obi-Wan trở thành địa ngục, bị lưu đày trên sa mạc của hành tinh Tatooine. Đúng là không phải cách hay để an nghỉ tuổi già- tất cả chỉ vì linh cảm của Qui-Gon dành cho một thằng bé có tính tự lập và hiếu động một cách khó chịu.

4. Buffy Summers

Buffy Summers luôn được xem là nhân vật kinh điển đại diện cho những người đối xử với cộng sự trung thành như rác rưởi.Trong suốt 7 phần phim, Buffy không bao giờ bỏ lỡ cơ hội khiến cho mọi thành viên của Scooby Gang quy phục bằng những ý nghĩ ích kỉ và giết chóc không ngừng nghỉ. Cô dành phần lớn thời gian để xin lỗi bạn bè, chuộc lại lỗi lầm và dành lại được sự yêu mến từ họ một cách dễ dàng. Nhưng những khoảng thời gian còn lại, cô lại gây ra những tổn thất không thể cứu vãn nổi.

Lần phạm tội tồi tệ nhất của Buffy với cộng sự của mình là lần cô chuyển hết mọi tội lỗi cho ba người bạn thân nhất: Willow, Xander và người cố vấn trung thành Rupert Giles. Cả ba phải hứng chịu hậu quả khi mà Buffy sử dụng sức mạnh đánh trả lại bóng tối. Giles bị mắc kẹt trong vai trò làm cha đỡ đầu choc ho Buffy, Giles phải hy sinh vị trí trong hội đồng Watcher. Buffy còn lợi dụng sức mạnh Wiccan của Willow khi mà cô cần chúng, điều này gây hậu quả không thể cứu vãn cho cuộc sống của Willow. Còn Xander thì mất một bên mắt từ việc quá trung thành với Buffy.

3. Frodo Baggins

Không có một nhân vật nào đối xử với cộng sự của họ đáng được ca ngợi hơn Samwise Gamgee trong The Lord of the Rings. Sam là người hộ tống Frodo đến núi Mordor để hủy diệt chiếc nhẫn. Sam phải chịu đựng cái lạnh và trải qua chặng đường chông gai xuyên qua Middle-earth, giúp đỡ Frodo đến nỗi quên đi bản thân và đối mặt với biết bao gian khó trong suốt chặng đường. Hơn thế nữa, anh thường xuyên hứng chịu những lần Frodo trở nên điên loạn và có những quyết định điên rồ.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi mà Frodo kết bạn với Gollum ghê tởm. Cả Frodo và Gollum đều sử dụng chiếc nhẫn, kết quả là Sam bắt buộc phải chịu đựng sự ngu xuẩn và giả dối của Gollum. Thậm chí kể cả khi Gollum dẫn hai người đến nơi nóng nhất của vùng nước nóng, thì Sam khờ khạo vẫn tin tưởng vào Frodo và nhiệm vụ của họ. Cuối cùng thì Sam được trả công bằng một kết thúc có hậu, nhưng xét cho cùng thì cậu vẫn phải trải qua những phút kinh khủng của địa ngục trần gian.

2. Roland Deschain

Qua 7 phần tiểu thuyết, hành trình của tay súng Roland đến The Dark Tower – nơi kết nối các vũ trụ lại với nhau – tràn ngập cái chết đẫm máu của những người vô tội. Roland Deschain là một anh hùng ngoan cố, tàn nhẫn và bất chấp mọi thứ để tiến đến tòa tháp. Tất cả đồng minh mà anh kiếm được trên hành trình dài đằng đẵng, không bị tra tấn thì cũng sẽ bị giết chết một cách thảm thương, nhưng Roland vẫn sẽ không dừng lại cho đến khi đạt được mục đích của mình.

Một trong những tính cách nổi bật của Roland chính là năng lực hy sinh mạng sống của những người bên cạnh anh. Trên hành trình của mình, anh có được sự giúp đỡ bất đắc dĩ từ 3 cộng sự trong thế giới này - Jake Chamber 12 tuổi, tên nghiện heroin Eddie Dean, nhà hoạt động nhân quyền tật nguyền phải ngồi trên xe lăn Susannah Dean. Roland khiến cuộc sống của cả 3 người trở thành địa ngục và họ đều ý thức được rằng anh sẵn sàng hi sinh mạng sống của họ bất cứ khi nào để đạt được mục đích.

1. Batman

Không có người hùng nào đối xử tệ bạc với cộng sự hơn Batman. Caped Crusader đã có sự nghiệp trừ gian diệt ác không ngừng nghỉ, và dù muốn dù không thì anh cũng đã hủy hoại cuộc sống của khá nhiều cộng sự.

Nạn nhân đáng chú ý nhất của Batman là Jason Todd - Robin đệ nhị. Giống với người tiềm nhiệm Dick Grayson, Jason là trẻ mồ côi được Batman mang về và huấn luyện để trở thành người dơi. Với tư cách là Boy Wonder và thành viên củ Dynamic Duo, Jason tiêu diệt bọn tội phạm không ngừng nghỉ và mạng sống của anh bị Joker kết liễu trong tuyến truyện nổi tiếng Death in the Family. Bạn nghĩ rằng sau cái chết của Jason, Batman sẽ không cho những đứa trẻ nhúng tay vào việc tiêu diệt bọn tội phạm nữa ư? Không hề, Batman vẫn tiếp tục để cho những thanh thiếu niên khát máu trở thành những Robin tiếp theo. Batman đã đào tạo thêm 2 Robin nữa trước khi Stephanie Brown - Robin đệ tứ, bị Black Mask bắt và tra tấn khi cô ấy đang cố gắng thực hiện một trong những kế hoạch của người thầy Batman.

Thành viên: 221B và SarahTran

Nguồn: Screen Rant