Covid-19 - Nhiều địa phương khuyến cáo hạn chế đi lại

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Tạm ngừng nhiều hoạt động có nguy cơ cao.

Do tình hình diễn biến quá phức tạp, nhiều địa phương đã nhanh chóng tăng cường mức độ phòng chống dịch. Hôm nay, thêm khu vực rạp ở Quảng Ngãi và Phú Yên bị đóng cửa, 

Hà Nội

Chiều nay 31-7, TP Hà Nội họp ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19. Hiện Hà Nội ghi nhận tổng số 123 ca mắc COVID-19, trong đó 121 trường hợp đã công bố khỏi bệnh. Có hai trường hợp mới ghi nhận ngoài cộng đồng đều có tiền sử đi từ Đà Nẵng về.

Tính đến 13h chiều nay theo số liệu rà soát, thống kê của trung tâm y tế 30 quận huyện thị xã, Hà Nội ghi nhận 53.768 người về từ Đà Nẵng và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị từ 0h ngày 1-8, cấm triệt để tất cả các quán bar, quán karaoke, quán nước vỉa hè, dừng hoạt động. Với các nhà hàng tiến hành bán giãn cách, đảm bảo 2 người ngồi giãn cách khoảng 1m trở lên, khi mua hàng cũng như vậy.

Phú Yên

Chiều 31-7, UBND tỉnh Phú Yên có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, được áp dụng từ 0h ngày 1-8.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở masage, karaoke, vũ trường, quán bar, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các điểm truy cập Internet điện tử, các rạp chiếu phim.

Tỉnh yêu cầu hạn chế hội họp, tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Trong trường hợp thật sự cần thiết, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế xã hội với quy mô phù hợp.

Đồng Nai 

Chiều 31-7, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo tạm ngưng hoạt động ở quán bar, vũ trường, karaoke từ 0g ngày 1-8 để phòng chống dịch COVID-19. Đây là lần thứ hai Đồng Nai áp dụng biện pháp này sau khi có dịch bệnh này.

Đồng thời tạm ngưng các hoạt động lễ hội, hội nghị, hội thảo và khuyến khích áp dụng họp trực tuyến. Đối với hoạt động tôn giáo, hạn chế không tập trung đông người mà khuyến khích sinh hoạt tôn giáo trực tuyến.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai còn đề nghị người dân khi đi ra đường, đến nơi công cộng cần đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc. 

Hải Phòng

Để tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành triển khai ngay một loạt biện pháp mạnh, đồng thời đề nghị người dân hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà kể từ 1-8.

Quảng Ninh

Cuối ngày 31-7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng ký văn bản hỏa tốc về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. 

Theo đó, các địa phương trong tỉnh thực hiện dừng hoạt động tất cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường kể từ 0h ngày 1-8-2020 cho đến khi có thông báo mới. 

Tất cả người dân trên địa bàn thực hiện đeo khẩu trang ở nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông; khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tập trung đông người khi không cần thiết, tổ chức việc cưới, tang lễ gọn nhẹ an toàn. 

Nguồn: TTO