Crazy Rich Asians cuối cùng cũng được công chiếu ở Trung Quốc

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Cuối cùng thì Crazy Rich Asians cũng sẽ ra rạp tại Trung Quốc vào ngày 30.11.

Cuối cùng thì Crazy Rich Asians cũng sẽ ra rạp tại Trung Quốc vào ngày 30.11.

Nguồn ảnh: Variety
Nguồn ảnh: Variety

Những tuần vừa qua, ai ai cũng suy đoán rằng bom tấn tình cảm hài nói về giới siêu giàu ở Singapore sẽ không được công chiếu ở thị trường lớn thứ hai trên thế giới. Bởi gần đây, chính phủ Trung Quốc đã thắt chặt việc quản lý lĩnh vực văn hoá và truyền thông, tuyên bố rằng họ sẽ duy trì “những giá trị xã hội cốt lõi nhất”.

Nhưng hôm thứ hai, các chuyên gia trong lĩnh vực phim ảnh đã tuyên bố rằng Crazy Rich Asians cuối cùng cũng sẽ được chiếu ở Trung Quốc. Warner Bros. Được mong đợi là sẽ xác nhận các thông tin chi tiết vào thứ ba.

Phim được công chiếu ở Trung trễ hơn 3 tháng rưỡi sau khi ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ vào ngày 15.08, và 2 tháng sau khi được chiếu tại các khu vực của Đông Á. Phim ra mắt ở Singapore ngày 22.08, Hồng Kông ngày 23.08, và Đài Loan vào ngày 24.08.

Chính quyền tại Trung Quốc luôn quyết định ngày công chiếu đối với những phim nhập khẩu và nội dung phim được kiểm duyệt rất kĩ càng. Việc các bộ phim bị hoãn chiếu hoặc trễ hơn so với các khu vực khác trên thế giới đã không còn xa lạ.

Tuy nhiên, doanh thu phòng vé Trung Quốc trong những tuần gần đây khá ảm đạm, và có thể các chuyên gia đã tính toán và nhận thấy cần phải có một bom tấn nào đó để đẩy doanh thu phòng vé đi lên. Crazy Rich Asians đã thu được $35 triệu trong 5 ngày công chiếu đầu tiên tại Bắc Mỹ và tổng doanh thu sau đó lên đến $171 triệu. Hãng China Film Group và Huaxia Distribution sẽ nắm quyền phát hành phim tại Trung.

Tại Bắc Mỹ, phim đã cực kỳ thành công đối với một bộ phim Hollywood có dàn diễn viên toàn người châu Á. Phim có sự tham gia của Constance Wu, Henry Golding, Michelle Yeoh (Dương Tử Quỳnh), Awkwafina, Lisa Lu và Ken Jeong. Phim do Jon M. Chu làm đạo diễn với Color Force và SK Global làm nhà sản xuất. Warner Bros. Phát hành phim tại Bắc Mỹ và các nước khác trên thế giới.

Tại Đông Á, nhờ sự tò mò của khán giả và văn hoá truyền miệng, phim cũng gặt được nhiều thành công. Ở Hồng Kông, doanh thu của phim là $1.84 triệu. Ở Indonesia, Crazy Rich Asians trở thành bom tấn với doanh thu $5.4 triệu kể từ khi được công chiếu từ giữa tháng 9. Tuy nhiên, phim có vẻ không thành công lắm ở Nhật khi doanh thu chỉ có $315.000 từ khi được chiếu từ cuối tháng 9.

Nguồn: Variety