Cung Đường Tội Lỗi - Thân Thuý Hà tiếp tục vào vai ác, NSUT Kim Xuân trở lại sau 3 năm vắng bóng

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Cung Đường Tội Lỗi là bộ phim truyền hình của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, dài 43 tập sẽ được phát sóng trên VTV3 lúc 14h từ ngày 21.07. Chiều 17.07, tại cụm rạp Mega GS, TP. HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu bộ phim này đến với báo giới và khán giả.

Cung Đường Tội Lỗi là bộ phim truyền hình của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, dài 43 tập sẽ được phát sóng trên VTV3 lúc 14h từ ngày 21.07. Chiều 17.07, tại cụm rạp Mega GS, TP. HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu bộ phim này đến với báo giới và khán giả.

Với đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, các bộ phim với những nhân vật có tính cách thay đổi theo từng hoàn cảnh sống mới thực sự là đời thực. Những số phận con người gai góc và khắc nghiệt, những chuyện tình trái ngang, mâu thuẫn đem đến cho anh cảm xúc mãnh liệt hơn tình yêu, tình cảm bình thường. Tuy Cung Đường Tội Lỗi khai thác đề tài không mới và đôi khi được đánh giá có phần nặng về tâm lý nhưng nam đạo diễn vẫn luôn tin rằng sẽ có một số lượng khán giả nhất định ủng hộ và theo dõi thể loại phim này. 

Nữ diễn viên Thân Thúy Hà sẽ tiếp tục góp mặt trong phim sau khi tham gia Nếu Còn Có Ngày Mai. Một lần nữa, chị sẽ đảm nhận vai diễn phản diện với tính cách mưu mô, thủ đoạn. Tuy nhiên, bà Tuyết, nhân vật của chị là một người phụ nữ quyền thế trong hoàn cảnh sung túc, giàu sang khác hẳn với nhân vật bà Sáng trước đây. Đây chính là điểm quan trọng mà đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đã đặc biệt khai thác để làm nên điểm nhấn cho vai diễn này. Điểm chung duy nhất cho hai nhận vật của Thân Thúy Hà đảm nhận là đều vì tình yêu lớn lao dành cho con nên đã tự đẩy chính bản thân mình trượt dài trên con đường tội lỗi. 

Vốn quen thuộc với hàng loạt vai phản diện, một lần nữa Thân Thúy Hà lại vào vai ác nên không làm mọi người ngạc nhiênTuy nhiên, chị lại có những chia sẻ khá thú vị khi nói về vai Tuyết:

Không biết vô tình thế nào mà cứ vai ác là được giao cho tôi, vai phản diện cũng có thể là sự nổi trội về diễn xuất của tôi. Tôi cũng hay thắc mắc hỏi đạo diễn tại sao vai ác lại mời tôi, vì đây là bộ phim đầu tiên tôi hợp tác với anh Hoàng Tuấn Cường chứ không phải phim Nếu còn có ngày mai, phim này ác nhưng sau phim này tôi mới sợ khán giả sẽ ghét tôi hơn. Vai này thật ra không phải ác đâu, người phụ nữ này cũng vì tình yêu và quyền lợi của con cho nên  mới dẫn đến hành động sai trái, tội lỗi. Cuối phim thì cũng có hối lỗi, phải chịu trách nhiệm và nhận lấy hậu quả. Tôi không ngại đảm nhận vai phản diện, chỉ là tôi nghiên cứu cách diễn của mình như thế nào để khán giả không nhàm chán”.

Nam diễn viên Quốc Trường cũng sẽ góp mặt trong phim sau vai diễn “con rể hụt” của Thân Thúy Hà trước đây. Trong Cung Đường Tội Lỗi, anh sẽ phải đối đầu trực tiếp với nữ diễn viên đàn chị đầy toan tính để giành lại những gì thuộc về mình. Bên cạnh đó, anh cũng phải sống trong dằn vặt để cố nắm giữ lấy tình yêu của một Bella Mai nhân hậu, giàu lòng trắc ẩn. 

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của NSUT Kim Xuân sau 3 năm vắng bóng. Cô đã có đôi lời tâm sự về lần trở lại này:

Lâu lắm rồi tôi mới trở lại làm phim truyền hình, không chỉ phim này mà phim tiếp theo tôi cũng làm việc với đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Tôi có duyên với bạn này từ phim Giọt Lệ Bên Sông tới giờ. Ở phim này chia ra 2 phần, phần đầu tôi, Trường Nam Thành và Xuân Văn. Vai của tôi là một người mẹ theo kiểu xưa, nể trọng lời nguyện ước mà bà quên mất con mình nó không thể chia sẻ được tình cảm khi chỉ đi theo lới hứa. Quả thật nếu như chúng ta không để mọi chuyện tự nhiên, mà bắt ép như lời hứa thì dẫn đến kết cuộc cuộc sống của Trương Nam Thành không hạnh phúc. Nửa sau câu chuyện gay cấn và hiện đại hơn. Hy vọng cú ngoạn mục của Hoàng Tuấn Cường sẽ cho quý vị nhiều cảm xúc để xem phim cũng như xem sự trở lại của tôi đối với phim truyền hình sau 3 năm”.

Cô cũng trải lòng về việc không lồng tiếng cho vai diễn:

Tôi thường tự lồng tiếng cho mình. Có một lần, tôi đóng phim xong người khác lồng tiếng thì đại đa số mọi người nói người lồng tiếng không phù hợp với tôi. Khán giả quá quen với tôi rồi đến mức nghe tôi nói nhỏ nhẹ, gằn giọng hay thủ thỉ thì đều nhận ra được chất giọng của tôi.

Nhưng tôi thông cảm với Hoàng Tuấn Cường vì lúc này tôi đang kẹt quay phim nhựa, lại quay ở xa nữa nên không thể về. Bạn ấy cũng có đợi nhưng cuối cùng vì ở xa mà mưa gió nên không thể về được. Cuối cùng phải mời chị Tú Trinh, cũng là giọng gạo cội của Việt Nam, thành ra mọi người  nghe là nhận ra ngay giọng chị Tú Trinh liền. Mong mọi người thương và thông cảm với chúng tôi, vì công việc của chúng tôi đôi khi không chỉ có phim này mà còn những công việc khác nữa”.

Lý giải về việc Cung Đường Tội Lỗi đã quay từ năm 2016 nhưng đến giờ mới phát sóngbà Vũ Thị Bích Liên, đại diện đơn vị sản xuất chia sẻ:

“Có rất nhiều phim đã sản xuất xong nhưng vì lý do hậu kỳ. Đặc biệt là phim của Hoàng Tuấn Cường, nhiều khi tôi phải cho phát sóng ngay chứ đạo diễn kỹ tính quá chịu không nổi, đến độ chị Hồng Vân nói “nếu tao là vợ mày, tao bỏ mày lâu rồi”. Cường lăn lộn, gần như ăn ngủ với phim, sửa từng chút một cho nên mất nhiều thời gian. Nguyên nhân chính là do đạo diễn quá kỹ”.

Trước thắc mắc của báo chí về việc Mega GS chỉ tập trung sản xuất phim truyền hìnhbà Bích Liên cũng trả lời:

“Chúng tôi mới có mặt trên thị trường phim ảnh hơn 1 năm nay thôi nhưng cũng kịp ra mắt phim truyền hình, phim điện ảnh và gameshow. Song song với việc làm truyền hình thì chúng tôi vẫn làm điện ảnh, ví dụ như vừa rồi đạo diễn Hoàng Tuấn Cường có hợp tác với chúng tôi làm phim Xóm Trọ 3D, công ty cũng có hợp tác với công ty khác làm phim như: Ông Ngoại Tuổi 30, Lộ Mặt. Thị trường điện ảnh Việt Nam bây giờ cũng tương đối khó khăn, ngày xưa 1 năm làm 1 phim Tết, 1 phim ngày thường nhưng giờ chắc sẽ giảm bớt lại. Hiện tại, chúng tôi đang giữ 3 khung giờ gameshow trên VTV3, một khung giờ trên đài Vĩnh Long. Chúng tôi hợp tác không chỉ một mình Hoàng Tuấn Cường đâu, tại vì 2 phim này vô tình bị trùng rất nhiều diễn viên và cả đạo diễn. Chúng tôi sẽ bấm máy một phim khác nữa và phim đó sẽ chiếu trên đài Vĩnh Long và sau Cung Đường Tội Lỗi là phim của anh Nhâm Minh Hiền hoặc đạo diễn Phương Điền”.