Đả Nữ Báo Thù (Revolver) – Đừng dại mà thất hứa với phụ nữ!

Đánh giá phim · linhhuynh0257 ·

Mà phụ nữ ở đây lại là một cựu cảnh sát, vì thế ta có một màn đòi nợ vô cùng ghê gớm trong Đả Nữ Báo Thù (Revolver). Và nợ ở đây không phải cái gì sâu xa mà là nợ tiền theo đúng nghĩa đen.

Kéo xuống để xem tiếp

Đả Nữ Báo Thù có phần giới thiệu và tựa đề tại Việt Nam dễ làm người ta liên tưởng đến những phim noir đề tài báo thù kinh điển. Nhân vật chính là người tốt, đấu tranh vì công lý nhưng bị hại oan ức, rồi đứng lên trả thù, giành lại công lý cho bản thân. Tuy nhiên Đả Nữ Báo Thù lại không phải một phim như vậy!

Đả Nữ Báo Thù không đi theo lối mòn của phim hành động bình thường
Đả Nữ Báo Thù không đi theo lối mòn của phim hành động bình thường

Nhân vật chính Ha Soo Young (Jeon Do Yeon) đúng là một cảnh sát và việc chị bị hại cũng là thật. Thế nhưng chị ta cũng chả phải là một cảnh sát chính nghĩa gì cho cam! Ha Soo Young thực chất chỉ là một cảnh sát kiểng (làm phát thanh viên cho cảnh sát), không tham gia việc phá án nhiều. Nói cách khác chị ta là một “bình hoa” cảnh sát đúng nghĩa.

Chê nghề cảnh sát thu nhập thấp, Ha Soo Young “đi đêm” với người yêu là cảnh sát trưởng Lim Seok Yong (Lee Jung Jae) để kiếm thêm. Bi kịch thay, chị dính phải quả tội to mà không phải do chị làm (chị bảo chị chỉ làm mấy tội nhỏ nhỏ mà thôi) rồi phải ăn cơm tù.

Vì tiền bạc Ha Soo Young (Jeon Do Yeon) dính vào vòng lao lý
Vì tiền bạc Ha Soo Young (Jeon Do Yeon) dính vào vòng lao lý

Phía bên kia thỏa thuận rằng chị chỉ nhận án treo. Sau khi thi hành án thì nhận được số tiền là 700 nghìn USD. Tính ra kèo cũng thơm, khổ cái nhận hết tội xong chị dính quả án 2 năm tù giam, tiền thì chả thấy đâu, anh người yêu cảnh sát cũng tạch mất. Mà phụ nữ dễ tha thứ nhưng không bao giờ quên, cụ thể ở đây là tiền – số tiền mà chị đã dùng danh dự của mình để đánh đổi.

Nếu bọn kia trả tiền ngay từ đầu cho chị thì mọi chuyện đã êm đẹp. Bởi chị chỉ cần tiền thôi, mấy cái khác chị có thể cho qua. Khổ cái chúng nó lại không chịu trả. Và chị phải xách… mã tấu lên quậy đục nước, dí từng người để đòi lại số tiền của mình.

Sau 2 năm ra tù Ha Soo Young quyết tâm đòi lại thứ mà mình đáng được hưởng
Sau 2 năm ra tù Ha Soo Young quyết tâm đòi lại thứ mà mình đáng được hưởng

Đả Nữ Báo Thù suýt nữa không thể ra mắt khán giả

Đả Nữ Báo Thù là lần hợp tác thứ hai của đạo diễn Oh Seung Uk và nữ diễn viên Jeon Do Yeon. Dự án trước của hai người là The Shameless (2015), là bộ phim tranh giải tại LHP Cannes, đem lại giải ảnh hậu Baek Sang cho Jeon Do Yeon – bổ sung vào bảng thành tích phim ảnh vô cùng ấn tượng của cô.

Jeon Do Yeon rất muốn làm việc tiếp tục với đạo diễn Oh Seung Uk. Chính cô là người đã đề nghị anh viết tiếp một câu chuyện khác, để cả hai có thể hợp tác thêm một lần nữa. Dù vậy đạo diễn Oh Seung Uk mất đến 4 năm để hoàn thành khâu kịch bản, thời gian chờ đợi lâu đến mức Jeon Do Yeon nghĩ rằng dự án này sẽ không bao giờ thành hiện thực.

Quá trình thai nghén kịch bản của Đả Nữ Báo Thù mất tới 4 năm
Quá trình thai nghén kịch bản của Đả Nữ Báo Thù mất tới 4 năm

Jeon Do Yeon chia sẻ: “Tôi đã ngừng hỏi về tiến độ kịch bản để không gây áp lực cho anh ấy. Nhưng khi đọc được kịch bản chính thức cũng là lúc tôi nhận ra rằng sự chờ đợi của mình là xứng đáng”.

Dàn nhân vật hấp dẫn

Đả Nữ Báo Thù có một dàn nhân vật vô cùng thú vị. Cả phim gần như chẳng có ai là người tốt, chỉ toàn thấy tội phạm, cảnh sát biến chất, tiếp viên hạng sang,… Tất cả đều quay cuồng trong vòng xoáy kim tiền.

Đó là chị cảnh sát “bình hoa” Ha Soo Young (Jeon Do Yeon). Suốt thời gian làm cảnh sát, nhiệm vụ chính của chị ta chỉ là… đẹp. Mỉa mai thay những kỹ năng về chiến đấu, sự tàn nhẫn, lạnh lùng của Ha Soo Young giai đoạn sau lại là những thứ được “tôi luyện” trong tù.

Hai giai đoạn của cuộc đời nữ chính được Jeon Do Yeon khắc họa ấn tượng
Hai giai đoạn của cuộc đời nữ chính được Jeon Do Yeon khắc họa ấn tượng

Jeon Do Yeon - ảnh hậu Cannes đầu tiên của Hàn Quốc với thế mạnh là những nhân vật gai góc như được đo ni đóng giày cho vai Ha Soo Young. Cô mang đến một Ha Soo Young xinh đẹp, có chút phù phiếm giai đoạn đầu. Và một người kiệm lời, điềm tĩnh mang trong người cơn thịnh nộ lớn ở giai đoạn sau phim.

Jeon Do Yeon là điểm sáng của phim, vô cùng slay trong mọi khung hình. Nhưng những nhân vật còn lại cũng hết sức thú vị.

Nữ diễn viên Lim Ji Yeon nổi tiếng với vai phản diện trong The Glory
Nữ diễn viên Lim Ji Yeon nổi tiếng với vai phản diện trong The Glory

Đó là cô tiếp viên hạng sang Yoon Seon (Lim Ji Yeon) quay cuồng với món nợ của chồng cũ. Để rồi đi theo Ha Soo Young nhưng vẫn làm “gián điệp” cho …vài bên khác, chỉ cần họ xì tiền ra cho cô. Dần dần Yoon Seon lại nảy sinh sự đồng cảm với Ha Soo Young nên trở nên bối rối không biết nên trở thành đồng minh hay kẻ thù.

Ji Chang Wook cũng có một vai phản diện ấn tượng
Ji Chang Wook cũng có một vai phản diện ấn tượng

Đồng nghiệp cũ của Ha Soo Young là Dong Ho (Kim Jun Han) và đối tác cũ là ông Cho (Jung Man Sik) cũng mang đến những tình tiết bi hài, làm giảm bớt sự căng thẳng cho bộ phim.

Phần kết còn để ngỏ nhiều câu hỏi

Đả Nữ Báo Thù có phong cách làm gợi nhớ đến những bộ phim của Quentin Tarantino. Với đủ loại nhật vật tụ họp trong một không gian, tạo nên sự náo động đầy chất châm biếm. Điều này thể hiện rõ nét ở trường đoạn gần cuối phim khi cuộc chiến của Ha Soo Young và Andy (Ji Chang Wook) cùng đám lưu manh lấc cấc.

Tiếc thay kết phim lại đem đến một sự hụt hẫng nhất định. Bởi vụ án đầu phim khá li kỳ, lần theo bước chân của nữ chính người ta hình dung ra vụ việc này vô cùng phức tạp, dính líu đến nhiều bên, kéo theo những các chết bí ẩn. Do đó khán giả sẽ mong chờ một cú twist thật bất ngờ, ấn tượng.

Còn nhiều bí ẩn xoay quanh Lim Seok Yong (Lee Jung Jae) người yêu của nữ chính
Còn nhiều bí ẩn xoay quanh Lim Seok Yong (Lee Jung Jae) người yêu của nữ chính

Tuy nhiên phần kết dường như chỉ giải quyết vấn đề của Ha Soo Young, để lại nhiều bí ẩn về những nhân vật như anh người yêu Lim Seok Yong (Lee Jung Jae) của nữ chính cũng như sếp sòng thực sự của vụ án, bỏ lỡ nhiều tiềm năng để phát triển câu chuyện tốt hơn.

Dù có phần kết có phần hụt hẫng chưa làm thỏa mãn khán giả, Đả Nữ Báo Thù (Revolver) vẫn đem đến những trải nghiệm tuyệt vời trên màn ảnh. Với những pha hành động mãn nhãn, âm nhạc lay động và màn trình diễn xuất thần của ảnh hậu Jeon Do Yeon.