Đẳng Cấp Thú Cưng: Một nồi lẩu thập cẩm 4 chân

Tin điện ảnh · PhucDu ·

Chắc hẳn rất nhiều người từng nghĩ đây là một bộ phim kể về cuộc sống thường ngày của các loài thú nuôi, đặc biệt là khi chủ vắng nhà. Chúng sẽ quậy tưng như thế nào, phá phách bá đạo ra sao?

Sở dĩ gọi Đẳng Cấp Thú Cưng (The secret life of pets) là một nồi lẩu thập cẩm vì đây thực sự là một bộ phim hoạt hình đa-thể-loại, tức cái gì cũng có. Và các "nhân vật" thì hầu hết đều có 4 chân.

Illumination Entertaiment chính là studio đã tạo ra đội quân màu vàng Minions gây sóng gió trên toàn cầu nên không có gì bất ngờ khi ngay từ trailer của Đẳng Cấp Thú Cưng đã thể hiện rằng đây sẽ là một bộ phim rất hài hước và bá đạo. Không sai, những ai từng cười nghiêng ngả với Minions chắc chắn sẽ rất ngứa ngáy nếu bỏ qua Đẳng Cấp Thú Cưng và ở nhà nghe mọi người bàn tán về nó. Chưa kể, nếu bạn có nuôi chó, nuôi mèo, nuôi thỏ, nuôi chim, nuôi cá; thậm chí nuôi heo, nuôi rắn, nuôi cá sấu, kì đà thì cũng nên ra rạp xem phim này, thật đấy.

Chắc hẳn rất nhiều người từng nghĩ đây là một bộ phim kể về cuộc sống thường ngày của các loài thú nuôi, đặc biệt là khi chủ vắng nhà. Chúng sẽ quậy tưng như thế nào, phá phách bá đạo ra sao? Vì đây là những gì đã thể hiện trong trailer. Nhưng thực tế đó chỉ là một phần. Bởi vì hành trìm tìm đường về nhà và công cuộc giải cứu hai người bạn bị lạc mới chính là câu chuyện mà phim muốn kể. Hài tưng bừng có, phiêu lưu có, hồi hộp có, tình bạn, tình cảm gia đình, tình yêu "đực-cái" cũng có luôn. Đó chính là những nguyên liệu đã cấu thành nên nồi lẩu thập cẩm 4 chân mang tên Đẳng Cấp Thú Cưng. Có điều, chính vì phim hơi tham lam về thể loại nên cốt truyện bị bẻ ngoặt bất ngờ ở khá nhiều đoạn, gây mất hứng cũng kha khá mà cũng không thể đẩy cảm xúc lên tới nơi. Nhưng cũng có thể đây lại là chủ ý của ekip vì họ biết mình có trong tay một kịch bản không thật xuất sắc, nhưng lại có thế mạnh ở sự dễ thương và quậy tới bến của những con thú cưng mà ai cũng yêu nên đã dùng nhiều tình huống cũng như tiểu tiết để làm thỏa mãn khán giả thay vì một câu chuyện bất ngờ hay sâu sắc. Chắc chắn sự đáng yêu của chúng sẽ làm bạn muốn ngồi ở rạp lâu hơn một giờ ba mươi mốt phút của phim.

Rất rất nhiều loài chó xuất hiện trong phim, đủ hình đủ dạng đủ loại đủ cỡ. Chưa kể còn có mèo, chim, cá, vô vàn loài bò sát và đặc biệt là chỉ-một-con-thỏ nhưng nắm trùm cả bộ phim. Hấp dẫn không? Hẳn bạn sẽ cười phá lên vì những đoạn độc thoại không thể chất hơn của con thỏ trùm Snowball này. Và sẽ phải vỗ tay rào rào vì tình yêu rất mãnh liệt của cô chó Gidget dành cho anh chàng hàm xóm Max khi cô quyết tâm bỏ nhà đi tìm anh ta. Và cũng có những lúc bạn sẽ cảm thấy hơi xót xa khi nghe lại những câu chuyện rất đời thường nhưng lại khá chua chát của những kẻ bị bỏ rơi, như chú heo xăm mình, khiến họ mất niềm tin vào con người. Vâng, đây cũng chính là một điểm rất đáng tán thưởng của Đẳng Cấp Thú Cưng khi đã "xã hội hóa" được thế giới con người trong cộng đồng của những con vật đáng yêu này. Tuy nó không được hoành tráng hay thâm sâu như những vấn đề về phân biệt chủng tộc trong Zootopia nhưng tin chắc vẫn làm bạn cảm thấy rất gần gũi và thấm thía. Những vấn đề xảy ra hằng ngày xung quanh chúng ta như việc hòa nhập với một người bạn mới, chấp nhận dẹp bỏ cái tôi để tái hòa nhập với cộng đồng, hay dũng cảm đối diện với quá khứ để sống thoải mái hơn ở hiện tại. Khá nhiều vấn đề mà tin rằng mỗi người chúng ta đều đã hoặc đang mắc phải đều được đưa vào phim. Có thể sẽ khiến bạn thấy hơi lộn xộn nhưng chẳng phải cuộc sống này vốn hỗn mang như vậy sao?

À, ai là fan của Taylor Swift thì cũng nên ra rạp nhé bởi vì ca khúc kém hay nhất trong 1989, Welcome to New York, lại xuất hiện trong phim theo một cách không thể nào ăn khớp và hào hứng hơn.

Phim được chiếu ở 2 định dạng phụ đề và lồng tiếng với sự góp mặt của Jun Phạm (365daband), Diệu Nhi và Khả Như trong tuyến nhân vật chính. Người viết chưa có dịp xem phiên bản lồng tiếng nhưng nhận thấy nhân vật cô chó Gidget có cách "thoại" rất chi là Diệu Nhi nên chắc sẽ thú vị lắm. Khuyến khích các bạn xem phiên bản này nhé, mình cũng sẽ đi xem lại đó. 

Nguồn: Phúc Du