[Phim Truyền Hình] Đánh Cắp Giấc Mơ – Khi phụ nữ phải tự đấu tranh cho chính hạnh phúc của họ

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Đánh Cắp Giấc Mơ xoay quanh hai cô gái trẻ là Khánh Quỳnh (Quỳnh Hương) và Hải Vân (Hạ Anh), hai người phụ nữ đấu tranh giành lấy hạnh phúc của chính họ.

Đánh Cắp Giấc Mơ xoay quanh hạnh phúc của người phụ nữ
Đánh Cắp Giấc Mơ xoay quanh hạnh phúc của người phụ nữ

Vừa qua, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cùng Giám đốc sản xuất Vũ Thị Bích Liên đã tổ chức buổi họp báo công bố ra mắt bộ phim truyền hình Đánh Cắp Giấc Mơ về sự đấu tranh giành lấy hạnh phúc của những người phụ nữ.

Lấy ý tưởng từ một bài báo thiện nguyện, biên kịch Mỹ Hà đã chấp bút nên nội dung của Đánh Cắp Giấc Mơ, phim xoay quanh hai cô gái trẻ là Khánh Quỳnh (Quỳnh Hương) và Hải Vân (Hạ Anh). Sống cùng nhau từ nhỏ trong mái ấm Hoa Hồng, hai đứa trẻ mồ côi luôn nương tựa vào nhau, thế nhưng, khác với một Khánh Quỳnh thật thà, đầy lòng bao dung thì Hạ Anh lại ma mãnh hơn, không từ bất kỳ thủ đoạn nào để giành được phần hơn. Khi Khánh Quỳnh được bà Khanh (Huỳnh Trang Nhi) nhận nuôi, Hải Vân cũng tìm cách để được về chung nhà với chị.

Các nhân vật trong mái ấm Hoa Hồng
Các nhân vật trong mái ấm Hoa Hồng

Về ngôi nhà mới giàu sang với một người anh tên Bình (Bạch Công Khanh) bị thiểu năng, trong khi Khánh Quỳnh hết lòng chăm sóc, gần gũi thì Hải Vân tỏ ra xa lánh. Cô bé Khánh Quỳnh được bà Khanh yêu quý bao nhiêu càng khiến Hải Vân ghen ghét, đố kị bấy nhiêu. Bà Khanh có bạn là bà Trâm (Khánh Huyền), một đối tác làm ăn, có cậu con trai tên Đức (Quốc Huy). Mỗi lần đến thăm thấy Khánh Quỳnh luôn chăm chút cho Bình, lại ngoan ngoãn, xinh đẹp Đức đem lòng cảm mến. Khánh Quỳnh cũng đáp lại tình cảm ấy. Bà Trâm cũng có ý muốn tác thành cuộc tình này cho cậu con trai nhưng bà Khanh nhất mực từ chối. Sự ngăn cấm của bà Khanh khiến Khánh Quỳnh đau khổ, nhất là khi Hải Vân luôn cố tình xen vào cuộc tình giữa cả hai. Biến cố cũng từ đó mà ập đến khi Hải Vân cho rằng chính Khánh Quỳnh và mẹ Khanh đã đánh cắp giấc mơ, đánh cắp hạnh phúc của cô.

Hải Vân trong Đánh Cắp Giấc Mơ không từ mọi thủ đoạn
Hải Vân trong Đánh Cắp Giấc Mơ không từ mọi thủ đoạn

Liệu sau những âm mưu, những lần bị chính người mình tin tưởng nhất phản bội, Khánh Quỳnh sẽ tìm thấy được bình yên? Liệu người phụ nữ lương thiện này có thể đấu tranh được cho chính hạnh phúc của mình? Và sau cùng, liệu Hải Vân có đạt được mọi thứ khi không từ bất kỳ thủ đoạn nào? Thông qua số phận bất hạnh của những đứa trẻ mồ côi, Đánh Cắp Giấc Mơ gửi gắm thông điệp về yêu thương, sẻ chia. Phim mang đến cho người xem một xã hội thu nhỏ, đề cao giá trị tình cảm gia đình, hướng con người ta đến những giá trị chân-thiện-mỹ.

Khi được hỏi cảm hứng nào là chủ đạo, biên kịch Mỹ Hà cho biết:

“Công việc viết kịch bản giúp cho biên kịch nhạy cảm hơn với các vấn đề của đời sống. Ngoài kia cuộc sống đang chuyển động thì suy nghĩ của biên kịch chúng tôi cũng phải liên tục xoay theo góc nhìn của riêng mình. Một bài báo đơn giản về hoạt động thiện nguyện của xã hội diễn ra, nó mang đầy đủ tính nhân văn dưới góc nhìn xã hội nhưng tôi lại đau đáu về các thân phận mồ côi, cơ nhỡ nhiều hơn. Tôi tự đặt ra các giả thiết cho riêng mình khi bắt đầu khai thác một đề tài nào đó. Cùng với các kỹ thuật tạo drama, kịch tính, những bước ngoặt oái oăm đã cho ra đời một câu chuyện kể. Và Đánh cắp giấc mơ là một câu chuyện mà tôi ‘thu hoạch’ được từ bài báo ấy”.

Ngoài Bạch Công Khanh, dàn diễn viên trong Đánh Cắp Giấc Mơ phần lớn là những gương mặt khá trẻ như: Hạ Anh (vai Hải Vân), Quỳnh Hương (vai Khánh Quỳnh), Quốc Huy (vai Đức)…. Nói về sự lựa chọn này, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho hay:

“Đây là lần đầu tiên tôi quyết định chọn cả 4 diễn viên chính đều là những gương mặt rất trẻ. Tôi không cho rằng đó là sự táo bạo mà là mình dám mạnh dạn đầu tư, tin tưởng vào dàn diễn viên mới. Tôi đã theo dõi một số dự án trước đây của các bạn cũng như quan sát các bạn trong cuộc sống. 4 bạn diễn viên được chọn khá gần với các nhân vật trong phim và mỗi người đều có cá tính riêng. Tôi nhận thấy các bạn không gặp khó khăn gì khi hóa thân vào nhân vật bởi tất cả đều làm rất tốt, tròn vai, nỗ lực, tập trung và chu đáo cho vai diễn”.

Trong số 4 gương mặt trẻ này, đạo diễn Phương Điền đặc biệt ấn tượng với Hạ Anh – người có khả năng hóa thân nhân vật rất sâu. Ông cho biết, thường mỗi cảnh quay Hạ Anh phải mất một thời gian nhất định mới thoát vai để có thể tham gia phân đoạn khác và anh luôn là người an ủi, hướng dẫn cô để đảm bảo về mặt tiến độ. Về phần mình, Hạ Anh chia sẻ khi đảm nhận vai diễn này cô rất thích thú:

“Với nhiều người vai ác phải là vai ác nhưng Hạ Anh luôn muốn tìm hiểu tại sao họ lại ác. Nhân vật của Hạ Anh trong phim là cô gái trải qua nhiều biến cố mới hình thành tích cách đó. Tôi rất thích nhân vật này vì có nhiều thứ để khai thác”.

Trong khi đó, khi nhận xét về dàn diễn viên nhí, đồng đạo diễn Trung Nghĩa cũng dành không ít lời ngợi khen:

“Tôi thấy mình may mắn khi casting được những diễn viên nhí tài năng: Mai Cát Vi, Hạ My, Hồng Lam, Trọng Khang… Các con đều đã tham gia đóng nhiều phim và ngoài đời lại thân thiết nhau nên khi vào phim, dù nhỏ tuổi nhưng đều tỏ ra rất chuyên nghiệp. Chính những yếu tố đó giúp đoàn phim không bị ảnh hưởng về mặt tiến độ”.

Liên quan đến các diễn viên nhí, cả hai đạo diễn nhớ nhất phân cảnh của bé Mai Cát Vi. Đó là phân cảnh bé phải trầm mình trong nước. Phân cảnh giả chết này rất khó quay, đoàn phim phải mất đến 20 lần quay khác nhau mới có thể có được khung hình ưng ý:

“Cả đoàn rất ưng ý, ấn tượng và ghi nhận nỗ lực của bé Mai Cát Vi”.

Về phần Bạch Công Khanh, đây là lần đầu tiên nam diễn viên hoá thân thành một nhân vật bị thiểu năng. anh tâm sự đây là vai diễn khá đặc biệt, lần đầu được đóng và khiến anh vô cùng hào hứng. Anh cũng tiết lộ, chỉ có 24h đồng hồ chuẩn bị cho vai diễn trước khi bấm máy. Lúc đầu dù khá tự tin nhưng sau đó anh có chút hoang mang. Cuộc gọi lúc nửa đêm với đạo diễn Phương Điền giúp anh lạc quan và được tiếp thêm nhiều động lực. Bên cạnh Bạch Công Khanh, bé Duy Anh cũng đảm nhận vai Bình lúc nhỏ nên thời gian đầu, ê-kíp đã mất khá nhiều thời gian trò chuyện, hướng dẫn để bé Duy Anh hiểu, làm quen về nhân vật. Với sự nỗ lực của 2 diễn viên nhí lẫn lớn, mà vai Bình đã có một sự kết nối trơn tru.

Với một kịch bản mang đậm các vấn đề thời sự xã hội, kinh nghiệm dày dặn của đạo diễn Phương Điền cùng sức trẻ của đồng đạo diễn Trung Nghĩa và dàn diễn viên tâm huyết, Đánh Cắp Giấc Mơ là một lựa chọn giải trí không tồi cho khán giả vào 14h ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Đánh Cắp Giấc Mơ chính thức được phát sóng từ ngày 02.06.