Đánh giá Cô Vợ Bất Đắc Dĩ, khi gia đình là điểm tựa cuối cùng

Tin điện ảnh · Thiều Minh ·

Wonderful Nightmare - Cô Vợ Bất Đắc Dĩ, với một cốt truyện không quá xa lạ, một người chết đi và sống lại trong cuộc sống của một người khác và sự thay đổi trong nhân cách và cách sống của nhân vật chính. Bộ phim có pha những tình tiết hài hước, tình huống éo le và những cảnh cảm động thấm đẫm tình người.

Yeon-woo (Jeong-hwa Eom thủ vai) là một nữ luật sư thành đạt. Sau 1 tai nạn giao thông, cô thức dậy ở thiên đường và biết được lí do mình được đưa lên đây là do sai sót trong tài liệu của nhân viên. Cũng vì sai sót này mà thêm 1 người phụ nữ khác trùng tên nhưng chỉ sai biệt về tuổi tác bị đưa lên sớm. Từ đây mọi sự rắc rối bắt đầu.

Để giấu đi sai sót, cô được đề nghị sống cuộc sống của một người mẹ nội trợ, người bị chết sớm vì sai sót. Trong vòng một tháng, cô phải hòa mình vào gia đình này mà không được phép làm đảo lộn cuộc sống của gia đình người phụ nữ ấy.

Nhìn chung bộ phim mang tính chỉ trích lối sống hiện đại của những người phụ nữ theo chủ nghĩa nữ quyền. Yeon-woo thành công trong thế giới của đàn ông, nhưng sự thành công ấy cũng có nghĩa Yeon-woo không hề hợp với cuộc sống của những người phụ nữ bình thường không theo chủ nghĩa nữ quyền. Ở mức độ cá nhân, Yeon-woo thiếu sự đồng cảm. Cô nhận ra rằng việc làm một bà nội trợ nhàm chán, dù chỉ trong một thời gian ngắn, thì việc hạ thấp phẩm giá của bản thân gần như là không thể chấp nhận được, phong thái thượng lưu của Yeon-woo cũng có thể hiểu theo nghĩa chỉ trích các vấn đề về việc tranh giành và nâng cao vị thế của phụ nữ. Vậy thì làm thế nào để Yeon-woo có thể đóng giả là người phụ nữ với lý lịch thấp hèn hơn mình nhiều?

Tạm thời hãy gạt chuyện nữ quyền sang một bên, “Cô Vợ Bất Đắc Dĩ” mang tính giải trí ở điểm nào? Thật sự thì tính giải trí trong bộ phim mang tính chất khá là phong nhã. Mặc dù bạn phải chấp nhận nhắm mắt cho qua việc gia đình mới của Yeon không hề nghi ngờ mấy về những hành động lạ thường của người vợ, người mẹ so với trước kia. Nhưng với tôi, ít ra thì đó cũng là sự đầm ấm, đồng cảm lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình. Người chồng Seong-hwan (do Song Seung-heon thủ vai) đã là một điểm tựa tốt, anh vẫn luôn yêu thương vợ mình, lơ đi những hành động, ứng xử kì quặc không phải của vợ mình.

Sau hai tuần làm quen với cuộc sống mới, Yeon bắt đầu coi đó là gia đình thật sự của mình. Cô thật sự yêu thương những đứa trẻ và anh chồng “bất đắc dĩ” của mình. Từ một người phụ nữ cứng rắn, mạnh mẽ, sẵn sàng mang “ngón đòn” trường Luật của mình ra để phản bác lại bất cứ ai đụng chạm đến mình, Yeon học được bài học rằng học thức và kỹ năng của cô đã làm hại rất nhiều con người nhỏ bé khi làm nhân viên quản lý thiệt hại cho những kẻ giàu có. Cô bắt đầu biết chia sẻ, bắt đầu gần gũi với mọi người và đứng lên giúp đỡ những người chưa bao giờ có cơ hội.

Wonderful Nightmare - Cô Vợ Bất Đắc Dĩ là một bộ phim gia đình pha chút hài hước và tình cảm. Sự thành công của bộ phim nằm ở sự diễn xuất của Jeong-hwa Eom (Yeon) khi diễn tả chân thật sự lạnh nhạt của nữ chính đối với gia đình tạm thời của mình và dần dần đầy ắp lòng yêu thương với hình tượng con người mới của chính mình.

Tuy cốt truyện cũng không có gì là mới lạ, nhưng với những tình tiết hài hước, cảm động, bộ phim thật sự đáng nằm trong danh sách đi coi đối với những ai đang tìm kiếm sự mới mẻ trong cái cũ.

Xem lịch chiếu Wonderful Nightmare - Cô Vợ Bất Đắc Dĩ tại đây.