Review: Wonderful Nightmare - Cô Vợ Bất Đắc Dĩ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cô Vợ Bất Đắc Dĩ là minh chứng cho việc sử dụng mô típ "Hồn trương ba da hàng thịt" trong các phim Hàn Quốc chưa bao giờ là lỗi thời. 

Thế nhưng thay vì hồn nhập vào xác của một người nào đó thì bộ phim này biến tấu khiến cho nhân vật này sống lại cũng với thân xác và tên của mình nhưng ở trong một cuộc sống của một con người khác. Làm như thế khiến cho diễn viên đóng vai đó có một cái nhìn trực quan hơn rất nhiều so với việc để một diễn viên khác đóng và giả làm người đó. Một ý đồ rất thông minh của đạo diễn. 

Đề tài về cuộc sống hôn nhân gia đình cũng không phải là quá mới mẻ nhưng bộ phim lại đánh trúng tâm lí xã hội hiện đại ngày hôm nay khi có quá nhiều mâu thuẫn nội bộ trong gia đình đã và đang xảy ra khiến nhiều người mất lòng tin vào cuộc sống sau khi lập gia thất. Thế nhưng phim đưa ra một chân lí rất sâu sắc trong một câu nói vô cùng nhẹ nhàng làm thức tỉnh người xem: "Cuộc sống mà không có khó khăn thì đâu phải cuộc sống?". Ông trời chẳng công bằng với bất kì ai cả nên đừng nhìn vào mặt trái của vấn đề mà hãy hướng nó theo hướng mà bạn thấy là tốt đẹp nhất để có thể tiến lên phía trước. 

Diễn viên trong phim đa số toàn là những diễn viên nổi tiếng nên đóng vai nào cũng rất có duyên. Từ diễn viên lớn cho tới diễn viên bé. Ngay cả ở những tuyến nhân vật phụ họ cũng có cho mình những bản sắc rất riêng và độc đáo. 

Phim đẹp lắm, không chỉ đẹp ở màu sắc, đẹp ở diễn viên mà còn đẹp trong cốt truyện và nội dung của phim mặc dù mô típ đã cũ và khá dễ đoán kết thúc sẽ như thế nào... .Có điều không phải như những gì các bạn thường nghĩ với một mô típ như thế này thường kết phim sẽ có hậu đâu.

Mặc dù phim có hư cấu nhân vật người chồng lên tới mức gần như "Hoàn hảo". Khiến cho lần đầu tiên trong lịch sử phim Hàn đưa tới chúng ta một khái niệm hoàn toàn mới..."Chồng nhà người ta". Chưa thấy trên thế gian này có ai "Hoàn hảo" tới mức mà: đẹp trai, ga lăng trong mọi tình huống, thương vợ thương con, đối với mình vợ là số 1 và ai nói xấu vợ là sẽ sẵn sàng phang người đó ngay không thương tiếc,... 

Nhưng xét cho cùng đó điều mà đạo diễn, biên kịch muốn gửi gắm tới khi tạo ra hình tượng một người chồng "hoàn hảo" như vậy chính là để nói lên tầm quan trọng với vai trò "Trụ cột trong gia đình" của người đàn ông. Mặc dù phải lo toan cả trăm công nghìn việc và giải quyết hàng nghìn mâu thuẫn xã hội. Thế nhưng người đàn ông này bước về nhà chưa bao giờ mở một lời trách vợ mắng con. Và với anh, vợ là số 2 thì không có ai trên thế gian này là số 1 cả.

Trong phim có ba trường đoạn của nhân vật người chồng mà mình cảm thấy thích nhất. 1 là trường đoạn người chồng quyết định đấm vào mặt Sếp mình bất chấp tất cả chỉ vì hắn nói xấu vợ của anh. Trường đoạn thứ 2 là ngay sau trường đoạn 1, anh đã dẫn vợ đi vào quán rượu để nói chuyện và nói một câu "Em yên tâm đi, cho dù có làm gì đi chăng nữa anh cũng không để cả nhà mình chết đói đâu". Trường đoạn thứ 3 là vợ anh được cảnh sát dẫn về đồn để tra khảo. Chính anh là người đã "Thể hiện bản lĩnh đàn ông" của mình khi đưa vợ ra khỏi đồn một cách không thể ngầu hơn và rồi sau đó thay vì muốn nhận một cái ôm hay hôn thì anh chỉ cười xòa rồi lấy tay xoa đầu vợ. (Mà đoạn này phải xem phim mới hiểu tại sao nhân vật này lại hành động như vậy). 

Cái kết của phim là một kết mở tuy để lại một dấu chấm hỏi cho mỗi khán giả sau khi xem xong. Thế nhưng đó lại là một dấu chấm hỏi trong câu hỏi tu từ, ai cũng có thể trả lời được bằng 1 cách mà người ta tự cảm thấy thoải mái nhất cho bản thân mình. Đoạn kết khép lại với một nụ cười của người vợ bất đắc dĩ cho thấy 3 xu hướng. Một là có thể cô cười hạnh phúc vì biết rằng những người thân thương của mình vẫn bình an. Hai, có thể đó là một nụ cười quỷ quyệt khi cô nghĩ đã đến lúc cô "thay thế" vai trò của một nhân vật (mình không thể nói tên để bạn phải xem phim tìm hiểu) trong gia đình đó. Ba. có thể đó là một nụ cười mãn nguyện, mãn nguyện khi cô đã tìm thấy cho mình bến đỗ bình an của cuộc đời, đối với cô, đó chính là thiên đường.

P.s: Mấy Má Ế nhưng không muốn sau này lấy chồng thì lập hội đi coi phim này đi nha.

(Ahab)