Đạo diễn của Fantastic Beasts giải thích lý do giữ Johnny Depp đóng vai Grindelwald

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Việc chọn ai sẽ đóng Grindelwald có tầm quan trọng đặc biệt, và Fantastic Beasts, Warner Bros. và đạo diễn David Yates đã đặt niềm tin vào Johnny Depp.

Khi Warner Bros. công bố Fantastic Beasts and Where to Find Them, rõ ràng hãng đã tìm được cách làm thêm nhiều bộ phim liên quan tới Harry Porter mà không ảnh hưởng tới những gì đã xảy ra trước đó hay ý định của tác giả J.K. Rowling. Rowling chính là biên kịch của thương hiệu prequel này, và chúng ta sẽ có được một series mới về thế giới phép thuật mà:

A. Không cố khởi động lại hoặc làm lại bộ truyện Harry Potter
B. Cung cấp những thông tin về các nhân vật chúng ta mới chỉ được nghe kể trong loạt phim gốc.

Một mảnh ghép lớn còn bí ẩn là Gellert Grindelwald, nhân vật chúng ta chỉ gặp trong đoạn hồi tưởng của sách và phim nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời giáo sư Albus Dumbledore. Việc chọn ai sẽ đóng Grindelwald có tầm quan trọng đặc biệt, và Fantastic Beasts, Warner Bros. và đạo diễn David Yates đã đặt niềm tin vào Johnny Depp.

Trong khi phần chọn diễn viên hồi 2003 được công bố với sự vui mừng chờ đón thì tới năm 2016, nó lại nhận được những phản hồi chán nản. Sự tỏa sáng của Depp đã phai mờ đôi chút và sự quan tâm của khán giả suy giảm đáng kể đối với những phim không nằm trong bộ Cướp biển của anh. Sau đó, vào tháng 5 năm 2016 – 6 tháng trước khi phát hành Fantastic Beasts – Amber Heard đã nộp đơn li dị và có được lệnh cấm Depp tới gần cô cùng tuyên bố Depp đã “lạm dụng thân thể và lăng mạ” cô trong suốt mối quan hệ của họ.

Những hình ảnh đầy thương tích của Heard được cho là do Depp gây ra xuất hiện trên People và một người bạn chung của hai người đã chứng thực những tuyên bố của cô về việc bị lạm dụng. Một trận chiến truyền thông nổ ra khi Doug Stanhope công khai trên báo rằng Heard đang tống tiền Depp.

Cuối cùng, họ đạt được thỏa thuận ly hôn nhờ dàn xếp và Heard quyên góp tất cả số tiền thu được cho Liên đoàn Công dân Hoa Kỳ và Bệnh viện Nhi đồng Los Angeles. Heard và Depp cho biết mối quan hệ của họ “đam mê nồng nhiệt và đôi khi có biến động, nhưng luôn luôn được ràng buộc bởi tình yêu. Không bên nào đưa ra cáo buộc sai để có được lợi ích tài chính”.

Vậy điều này có liên quan gì tới thương hiệu Harry Porter? Vâng, với những cáo buộc lạm dụng chống lại Depp, một số người đã kêu gọi chọn lại diễn viên đóng vai Grindelwald. Trò chuyện với EW về phần tiếp theo, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald, Yates đã bảo vệ Depp và giải thích tại sao sẽ ông không chọn lại diễn viên khác cho nhân vật này:

Thật sự mà nói, vấn đề hiện nay là rất nhiều người bị cáo buộc vì nhiều tội, họ đang bị buộc tội bởi vô số nạn nhân, điều đó có sức thuyết phục và thật đáng sợ. Về Johnny, với tôi thì có vẻ như đã có một người chĩa súng về phía anh và đòi hỏi điều gì đó. Tôi chỉ có thể nói với bạn về người mà tôi nhìn thấy hàng ngày: Anh ấy có đủ sự lịch thiệp và tử tế, và đó là tất cả những gì tôi thấy. Bất kể lời tố cáo nào đã được đưa ra hoàn toàn không liên quan tới kiểu người mà tôi đang làm việc cùng.

Yates tiếp tục lưu ý rằng những người yêu cũ của Depp, bao gồm Vanessa Paradis, Winona Ryder và Lori Anne Allison, đã công khai bảo vệ anh:

Bằng chứng là, vài phụ nữ từng quen Depp đã nói điều tương tự - "Đó không phải người chúng tôi biết". Rất khác biệt với những trường hợp có nhiều người buộc tội trong nhiều năm và cần được kiểm tra, chúng ta cần phải đối chiếu với ngành công nghiệp của chúng ta đã hoạt động từ năm này qua năm khác. Johnny không phải loại người đó dù dưới bất kỳ hình dạng hay thể loại nào. Vì thế tôi không cần thêm phân tích nào nữa. Vấn đề đó đã xong rồi.

Đây là một chủ đề nhạy cảm và một vấn đề khó, nhưng Yates cũng chưa bao giờ giải thích lý do Depp là người hoàn hảo để đóng vai Grindelwald ngay từ đầu. Bất chấp mọi thứ, có vẻ như Depp sẽ không đi đâu hết. Anh ta vẫn sẽ là tâm điểm khi Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ra rạp vào ngày 16/11/2018.