Đạo diễn Kunhiki Yuyama chia sẻ lý do quyết định thực hiện Pokemon phiên bản 3D

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Kunhiki Yuyama - người chỉ đạo Pokémon: Mewtwo Strikes Back Evolution đã giải thích lý do tại sao ông quyết định thực hiện phim bằng phong cách 3D, thay vì 2D truyền thống.

Trong một bài chia sẻ gần đây, đạo diễn Kunhiki Yuyama - người chỉ đạo Pokémon: Mewtwo Strikes Back Evolution đã giải thích lý do tại sao ông quyết định thực hiện phim bằng phong cách 3D, thay vì 2D truyền thống như những phần tiền nhiệm.

Hiện tại Pokémon: Mewtwo Strikes Back Evolution đã được công chiếu tại một số quốc gia trên thế giới và nhận được review khá tích cực, đây là một movie đầu tiên về Pokémon được thực hiện theo phong cách 3D. Đạo diễn Kunhiki Yuyama gần đây đã tham gia vào sự kiện Anime Expo 2019 (thông qua Toonado), ở đây ông đã có một vài chia sẻ về bộ phim, Yuyama giải thích Công ty Pokémon đã muốn sử dụng đồ hoạ 3D trong một thời gian nhưng họ không dám chắc về độ thành công của nó tron mắt người xem. Tuy nhiên, Yuyama đã mạnh dạn thực hiện điều này. Với định dạng 3D, đạo diễn Yuyama có thể thực hiện những cảnh quay có chiều sâu đẹp mà bản 2D không thể làm được. 

"Chúng tôi cảm thấy rằng bằng cách sử dụng công nghệ hoạt hình 3D, chúng tôi có thể mô tả có thể một cấp độ bổ sung hoặc, kích thước khác của thế giới Pokémon có thể sẽ hơi khó thực hiện với các phương pháp một chiều."

Cảnh phim quen thuộc được làm lại dưới định dạng 2D
Cảnh phim quen thuộc được làm lại dưới định dạng 2D

Mặc dù Yuyama là một "cựu chiến binh" dày dặn kinh nghiệm khi nói về các bộ phim Pokémon, ông ấy đã đề cập rằng việc khám phá các khả năng của hoạt hình 3D khiến bản thân lo lắng vì ông không chắc chắn rằng người hâm mộ sẽ thích nó. May mắn thay, khi bộ phim ra mắt, công chúng đã đón nhận nó nhiệt tình:

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi thực hiện hoạt hình 3D được tạo ra hoàn toàn bằng máy tính. Và vì vậy, mặc dù chúng tôi đã thực hiện hơn 20 bộ phim Pokémon, nhưng cảm giác như đây là lần đầu tiên. Và tôi đã rất lo lắng rằng nó sẽ là một cú xịt và mọi người không thích nó."

Nguồn: Animemojo