Đạo diễn Neill Blomkamp muốn làm phần phim tiếp theo về Elysium

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Neil là một đạo diễn với phong cách làm phim đầy thú vị và đậm chất máu me.

Neil Blomkamp mới đây đã bày tỏ quan điểm của mình về việc muốn trở lại với phần phim tiếp theo của Elysium. Neil là một đạo diễn với phong cách làm phim đầy thú vị và đậm chất máu me. Bộ phim đầu tiên giúp tên tuổi của anh đến với các tín đồ điện ảnh là District 9, nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả. Phim đã thu về con số $210 triệu trên toàn cầu với khoảng ngân sách chỉ có $30 triệu. Tuy nhiên, thật không may bộ phim tiếp đó của anh là Elysium với sự tham gia của ngôi sao Matt Damon đã không nhận được sự chú ý như mong đợi. Tuy nhiên, với Elysium, Neil có một sự sáng tạo và niềm đam mê rất lớn vào dự án này.

Chỉ mới đây thôi, cái tên Neil lại được nhắc đến khá nhiều sau khi anh phát hành những bộ phim viễn tưởng, kinh dị ngắn trên mạng do Oats Studios sản xuất. Tuy những bộ phim chỉ rất ngắn nhưng nó đã thật sự thu hút người xem và nhận được khá nhiều sự thú vị, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước mỗi tập phim được phát hành.

Trong một cuộc trò chuyện mới đây với trang Screen Rant, Neil đã bày tỏ một vài quan điểm của mình về những dự án sắp tới, đặc biệt là cái tên Elysium. Neil nói:

"Elysium là một cái gì đó tôi cảm thấy như mình có thể làm tốt hơn. Tôi nghĩ rằng nếu bạn có một cái gì đó giống như Elysium và đam mê với nó trong một khung cảnh như thế này, bạn có thể trau dồi nó - bạn sẽ kết thúc nó đúng như mình muốn. Tôi vẫn thích thiết lập Elysium. Ý tưởng về sự tách biệt của chiến tranh giai cấp được thể hiện với vòng tròn không gian này vô cùng hấp dẫn đối với tôi và tôi rất muốn quay trở lại và thực hiện một bộ phim khác trong thế giới Elysium này, vì nó hấp dẫn. Tôi chỉ nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn trước."

Những phiên bản phim ngắn của Oats được xem như là một sự thay thế của Elysium, mang đậm phong cách viễn tưởng và cái chất của Neil. Dường như Neil đang muốn khám phá những khái niệm đó mặc dù tất cả những ý tưởng mới đều xuất hiện từ Oats. Phần tiếp theo của Elysium vẫn chưa được bật đèn xanh, nhưng với những bộ phim ngắn từ Oats thì nó có thể thay đổi suy nghĩ của các nhà sản xuất để có thể quyết định cho Neil được triển khai phần tiếp theo đúng như anh mong muốn.

Ngoài Elysium, trong cuộc trò chuyện này thì Neil cũng không quên nhắc đến tác phẩm thứ 3 của anh là Người máy Chappie. Vị đạo diễn thật sự thất vọng trước thất bại của phim trên chiến trường phòng vé, trải nghiệm đấy của anh hoàn toàn khác với những bộ phim khác mà mình đã thực hiện.

"Chỉ muốn làm rõ ở đây. Chappie là một bộ phim mà tôi sẽ không nói là tôi muốn làm nó theo phong cách khác đi. Tôi như là người đã sáng tạo ra nó, tôi cảm thấy đã thực hiện chính xác như những gì tôi đã có trong đầu của mình. Cho dù tôi xứng đáng với những phê bình hay không, tôi cảm thấy mình đã làm đúng. "

Screen Rant tiếp tục hỏi Neil về việc đánh giá các bộ phim của anh từ người xem, anh cảm thấy như thế nào. Neil tiếp tục nói:

"Tôi rõ ràng không kiểm soát được khán giả phản ứng thế nào với những gì tôi làm, nhưng tôi biết là một nghệ sỹ tạo ra tác phẩm, tôi cảm thấy giống như là đã làm những gì tôi có và tôi thực sự thích nó, có thể làm theo những cách mà tôi muốn, tôi nghĩ. Tôi biết rằng Chappie đã được thực hiện theo cách tôi muốn nó được thực hiện. Điều đó có nghĩa là nếu khán giả đến xem phim và mọi người bắt đầu có những phản ứng lại nó thì tôi sẽ thích điều đó. Tôi không thể kiểm soát những gì xảy ra."

Vâng, dù những dự án điện ảnh của Neil vẫn chưa được bật đèn xanh, ví dụ như Alien 5 hay phần tiếp theo của Elysium, nhưng nếu bạn là một người đam mê phong cách làm phim của anh ấy thì đừng nên bỏ qua các tác phẩm mới từ Oats Studios. Dưới đây là một vài tập phim khá ấn tượng mà bạn muốn xem qua. Lưu ý: phim mang tính bạo lực và cực máu me, người xem nên cân nhắc trước khi xem

Nguồn: Screen Rant