Đạo diễn Thor: Ragnarok nói về Tessa Thompson trong vai Valkyrie

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Tuyển chọn diễn viên thường là quá trình rắc rối. Đạo diễn và phòng tuyển chọn không những phải tìm các diễn viên tài năng, mà còn phải biến nhân vật của họ trở nên sống động.

Tuyển chọn diễn viên thường là quá trình rắc rối. Đạo diễn và phòng tuyển chọn không những phải tìm các diễn viên tài năng, mà còn phải biến nhân vật của họ trở nên sống động. Hiện tại, đạo diễn của Thor: Ragnarok, Taika Waititi đã tuyển được một vài người thích hợp cho phim như phản diện Skurge (Karl Urban), Hela nữ thần chết (Cate Blanchett) và Grandmaster (Jeff Goldblum).

Tuy nhiên, có một vai diễn khác đã mang sự thuần túy của truyện tranh đến bờ vực – Tessa Thompson trong vai Valkyrie. Vị đạo diễn vừa cho biết nguyên nhân đằng sau nhân vật nữ anh hùng Bắc Âu này trong một cuộc phỏng vấn:

“Mọi người sẽ quên thôi. Các fan cứng sẽ nói, ‘Điều này không giống trong truyện,’ nhưng ngay khi họ xem bộ phim, và họ hòa mình với câu chuyện, và thứ thật sự đang diễn ra, mọi người sẽ quên.”

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã muốn đa dạng hóa dàn diễn viên, và điều đó thật khó khi liên quan đến Viking. Anh muốn toàn diện và cung cấp cái hình rộng hơn. Và ngay lúc đó, anh phải nhìn vào nguồn nguyên liệu như một nguồn cảm hứng thật lớn. Và rồi tiếp tục và nói, ‘Những thứ đó không thật sự quan trọng. Chỉ vì nhân vật có da trắng, tóc vàng trong truyện. Điều đó không quan trọng. Đấy không phải là tất cả về nhân vật.’”

Hơn tất cả, Waititi bàn về sự quan trọng của việc tuyển chọn cho phù hợp với vai diễn:

“Tôi nghĩ cốt truyện mới là vua, và tôi muốn người tốt nhất cho vai diễn. Và Tessa đã chiến thắng – chúng tôi đã chọn rất nhiều người, và Tessa là người giỏi nhất.”

Thor: Ragnarok sẽ được công chiếu vào 3.11.2017.