Đạo diễn phim ngắn Ngộ, Chị Ơi…Anh Yêu Em tung teaser chuỗi phim ngắn Ẩn

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Xuất thân là một nhân viên văn phòng với đam mê cháy bỏng là được làm phim, năm 2007 khi trào lưu phim ngắn chưa rộ lên và chưa một nhà làm phim nghiệp dư nào dám bỏ tiền làm phim, cô gái 8x Nguyễn Trần Linh Lan bắt đầu thực hiện phim ngắn đầu tiên. Phim tuy không tạo được tiếng tăm, nhưng giúp Linh Lan tập hợp được một nhóm nhỏ các bạn trẻ mê làm phim để tham gia cuộc thi “Phim ngắn 48h”.

Sau đó, nhận thấy niềm đam mê nghệ thuật không thể ngừng chảy trong từng dòng suy nghĩ, Linh Lan bắt đầu ấp ủ một bộ phim ngắn đầu tay mang tên Chị Ơi…Anh Yêu Em, phim đã có gần 5 triệu lượt xem và hàng loạt chia sẻ trên youtube tính đến thời điểm này. Sau thành công của Chị Ơi…Anh Yêu Em Linh Lan bắt đầu được chú ý và biết đến với tên gọi Đạo Diễn trẻ. Thừa thắng xông lên, Linh Lan làm tiếp phim ngắn thứ hai mang tên là Ngộ. Phải đến phim Ngộ, Linh Lan mới nhận được nhiều lời khen từ báo chí và khán giả.

Thành công càng tiếp thêm sức mạnh cho nhóm, đến năm 2014 nhóm tham gia Yxineff với bộ phim ngắn Điều Còn Lại. Tuy rằng, bộ phim chỉ vào mục toàn cảnh, nhưng lần đầu tiên đánh dấu việc nhóm bước vào một sân chơi làm phim nghiêm túc. Ngoài việc có khả năng làm phim, thì Linh Lan còn có khả năng sáng tác nhạc. Bài hát Khoảng Trống do ca sĩ Uyên Linh trình bày được giải bài hát hay nhất tháng trong chương trình Bài Hát Việt 2014, hay ca khúc Như Ngày Nào trong phim ngắn Chị Ơi…Anh Yêu Em nhanh chóng trở thành hit trong giới trẻ.

Lần này, sau hai năm lui về với cuộc sống gia đình, Linh Lan quyết định tiếp tục thắp lên đam mê với chuỗi phim ngắn Ẩn. Chuỗi phim ngắn Ẩn gồm 4 phim có thời lượng 15 phút mỗi phim, mang tên Vô sắc; Khuất;  Nhật ThựcVỡ. Các phim sẽ được phát hành online trên kênh youtube.

Và lần này, Linh Lan sẽ kết hợp cùng T Production, 1 ekip quay dựng chuyên nghiệp, tận tâm, được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực phim cưới. Sở dĩ có sự kết hợp này, vì đôi bên nhận thấy đối phương là 1 mảnh ghép hoàn hảo, bổ sung ưu khuyết cho nhau. T Pro đam mê làm phim, song chưa có cơ hội thử sức ở lĩnh vực này. Linh Lan tuy mạnh về ý tưởng, chỉ đạo diễn xuất nhưng lại thiếu 1 ekip rành rẽ về quay dựng - điều mà T Pro đang làm rất tốt.

Chuỗi phim Ẩn, theo dự tính ban đầu là sẽ có nhiều hơn 4 phim, khoảng 8-10 phim với nội dung chính xoay quanh những vấn đề đang tồn đọng của xã hội, cũ có, mới có, vi mô có, vĩ mô có, nói thẳng vào vấn đề có, gài vào phim nhẹ nhàng cũng có. Bốn phim Vô Sắc, Khuất, Nhật Thực, Vỡ với 4 chủ đề khác nhau đang nổi cộm và gây nhức nhối trong xã hội. Đây chỉ là phát súng đầu tiên để ekip thâm nhập thị trường phim ngắn, và nếu 4 phim này nhận đc phản hồi tốt, thì ekip sẽ thực hiện tiếp những ý tưởng còn lại đang nằm chờ trên cuốn sổ tay.

Chuỗi phim Ẩn không có 1 nhà tài trợ nào, không quảng bá cho bất kỳ nhãn hiệu nào. Toàn bộ kinh phí làm phim đều do các thành viên trong nhóm tự gồng gánh, và chi phí làm phim thực tế cao gấp 4 lần so với chi phí dự trù. Điều này đã khiến phim bị trì hoãn ra mắt 3 tháng, và nhà sản xuất phải rất vất vả loay hoay xoay sở đủ chi phí.

Dẫu biết rằng xu hướng hiện tại đang là phim hài, clip nhảm tràn lan trên các kênh video online, và việc đầu tư số tiền khủng như thế là chỉ có đi chứ ko có về, nhưng với lòng đam mê nghệ thuật chân chính, niềm say đắm điện ảnh đúng nghĩa, ekip sẵn sàng "liều" thử một phen. Mong rằng mọi công sức sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Bốn bộ phim ngắn sẽ bắt đầu lần lượt được phát trên youtube vào đầu tháng 12, sau khi ekip sẽ tổ chức ra mắt giới thiệu phim tại rạp. Lịch và thời gian phát sóng trên youtube sẽ được công bố sau.