Nhà sản xuất của Coco rời Pixar để đến với Netflix

Tin điện ảnh · VLynd ·

Dịch vụ streaming Netflix vừa ký hợp đồng dài hạn với Darla K. Anderson – nhà sản xuất lâu năm của Pixar từng nhận một giải Oscar với phim hoạt hình Coco.

Darla K. Anderson (Zimbio)
Darla K. Anderson (Zimbio)

Dịch vụ streaming Netflix vừa ký hợp đồng dài hạn với Darla K. Anderson – nhà sản xuất lâu năm của Pixar từng nhận một giải Oscar với phim hoạt hình Coco và được biết đến qua nhiều tựa phim nổi tiếng khác của Disney như Câu Chuyện Đồ Chơi 3, Cars, Công Ty Quái Vật... Theo thoả thuận mới, Anderson sẽ phát triển và sản xuất nhiều dự án hoạt hình cũng như live action dưới dạng điện ảnh lẫn series hướng đến gia đình.

Đây là một trong những hợp đồng khủng mới nhất của Netflix trong việc chiêu mộ nhiều tài năng trong nghệ thuật thứ 7. Đây cũng là một trong những mất mác lớn của Pixar khi 6 tháng vừa qua, hãng phải nói lời chia tay với John Lasseter (người bị cáo buộc quấy rối tình dục) và đồng sáng lập Ed Catmull (nghỉ hưu) và đồng nghiệp của Anderson là Lee Unkrich – người từng gắng bó với Pixar suốt 25 năm sự nghiệp.

Chủ tịch nội dung Trẻ em và Gia đình của Netflix là Melissa Cobb cho hay:

“Darla là mộ trong những nhà sản xuất thành công nhất trong toàn bộ nền công nghiệp điện ảnh này và bản năng sáng tạo của cô ấy đã đưa những bộ phim của cô ấy vượt khỏi ranh giới thông thường. Hợp tác cùng Darla, chúng tôi sẽ tìm kiếm, mang đến những tiếng nói độc đáo, đa dạng và cốt truyện mới mẻ đến khán giả toàn cầu của Netflix.

Anderson tham gia Pixar Animation Studios và năm 1993 và trở thành giám đốc sản xuất của nhóm quảng cáo và chuyển sang làm việc bên lĩnh vực điện ảnh. Anderson phát biểu:

“Tôi thật may mắn khi dành toàn bộ sự nghiệp làm việc cho nghệ thuật để cố gắng thay đổi thế giới và tôi nghĩ không còn nơi nào thích hợp hơn Netflix để tiếp tục con đường đó. Đặc biệt khi Melissa Cobb và đội ngũ của cô ấy đang xây dựng một thế hệ sản xuất hoạt hình tiếp theo.”

Chúng ta hãy cùng chờ xem những dự án sắp tới của Anderson trên Netflix nhé.

Nguồn: Deadline