Đầu tuần mất mát với sự ra đi của Sridevi Kapoor và Bud Luckey

Tin điện ảnh · Maii ·

Sridevi Kapoor ngôi sao của nền điện ảnh Bollywood và nhà làm phim hoạt hình nổi tiếng được đề cử Oscar - Bud Luckey vừa qua đời hôm thứ 7.

Sridevi Kapoor, gọi tắt là Sridevi - ngôi sao của nền điện ảnh Bollywood, vừa qua đời hôm thứ 7 tại UAE do cơn đau tim, ở tuổi 54. Tin tức đã được người nhà cô xác nhận trên Indian Express. Sridevi lên cơn đau tim rồi mất trong lúc cùng gia đình ở các Tiểu vương quốc Ả Rập dự đám cưới, cô đến cùng chồng, nhà sản xuất Boney Kapoor và con gái Khushi.

Sridevi đã từng tham gia vào các phim Tamil, Telugu, Malayalam và Kannada trước khi ra mắt trong các phim nói tiếng Hindi. Thành công của cô đã mở đường cho các nữ diễn viên khác như Jaya Prada theo chân cô đến Bollywood. Cô nổi tiếng với các khán giả Việt Nam qua các phim English Vinglish, Mom, Chandni…  và được xem như một trong những huyền thoại của điện ảnh Bollywood. Tin tức về cái chết của cô đã được nhiều cư dân mạng chia sẻ và bày tỏ sự đau buồn.

Cùng ngày hôm đó, điện ảnh thế giới tiếp tục chứng kiến một sự mất mát nữa khi nhà làm phim hoạt hình nổi tiếng được đề cử Oscar - Bud Luckey cũng đã xa cõi đời ở tuổi 83. Ông là nhà sáng tạo của Sesame Street, lồng tiếng cho các nhân vật trong The Incredibles, Winnie the Pooh, sáng tạo nhiều nhân vật cũng như nhiều bộ phim hoạt hình khác như A Bug's Life (1998), Monsters, Inc. (2001) and Cars (2006)... Luckey qua đời ở Newton, Connecticut do bệnh tật kéo dài, con trai ông – Andy, xác nhận với The Hollywood Reporter.

“Ông là một trong những người hùng thầm lặng của nền công nghiệp hoạt hình”, giám đốc John Lasseter của Pixar và Disney đã từng nói. “Bud đã giúp thiết kế hầu hết các phim của chúng tôi từ Toy Story (1995) trở đi. Ông là nhà làm phim hoạt hình thứ 5 được thuê ở Pixar.”

Ông cũng là người thiết kế ra nhân vật Woody. Nhà làm phim đã phác thảo ra 200 bản nháp trước khi nghĩ ra ngoại hình cao bồi của nhân vật biểu tượng này, do Tom Hanks lồng tiếng.

Toàn bộ tiền quyên góp sẽ được đưa vào Quỹ học bổng Bud Luckey.

Nguồn: Hollywoodreporter & Variety