Đế Chế Bất Diệt - Phim hành động lịch sử của Nga được thủ tướng Putin dành tặng nhiều lời khen ngợi

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Đế Chế Bất Diệt đã tạo được tiếng vang lớn khi thủ tướng Putin đích thân đến tham dự buổi họp báo ra mắt phim tại Nga và dành tặng nhiều sự khen ngợi.

Sau Hoa Của Quỷ (Gogol: Viy) với thể loại kinh dị, điện ảnh Nga sắp sửa tấn công màn ảnh Việt với bộ phim hành động lịch sử mang tên Đế Chế Bất Diệt (Furious)

Kịch bản dựa trên nguyên gốc sách Truyền Thuyết Về Sự Hủy Diệt Ryazan

Đế Chế Bất Diệt do Dzhanik Fayziev làm đạo diễn, sẽ đưa khán giả vào cuộc du hành lịch sử bi tráng trong thời đại đế chế Mông Cổ xâm chiếm châu Âu. Phim lấy bối cảnh nước Nga vào giữa thế kỷ 13 Trung Cổ. Lúc bấy giờ, Nga bị phân chia thành các quân khu đang lần lượt thất thủ khi quân đội Mông Cổ dẫn đầu bởi tướng Bạt Đô hiện thực hóa giấc mộng bá chủ thế giới của Thành Cát Tư Hãn.

Sợ hãi trước sức mạnh và sự tàn bạo của quân xâm lược, hầu hết các thái tử Nga đều xin hàng và giao nộp vùng đất của họ cho kẻ thù. Những kẻ xâm lược cướp bóc và đốt cháy các thành phố, nhuộm đất Nga bằng máu, cho đến khi một kiếm sĩ Ryazan Evpaty Kolovrat đứng lên ngăn chặn chúng. Kolovrat dẫn đầu hàng trăm chiến binh dũng cảm để trả thù cho gia đình thân yêu, cho dân tộc, và quê hương. Lòng dũng cảm của Kolovrat khiến ngay cả bản thân Bạt Đô cũng phải e dè. Bộ phim là sự ra đời của một huyền thoại, một tuyên ngôn anh hùng của chiến binh Ryazan, mãi mãi vẫn còn trong ký ức của dân tộc, và kỳ tích anh hùng trong biên niên sử của lịch sử thế giới.

Tác phẩm bi tráng được đầu tư từ mặt hình ảnh, kỹ xảo cho đến trang phục

Đế Chế Bất Diệt đã tạo được tiếng vang lớn khi thủ tướng Putin đích thân đến tham dự buổi họp báo ra mắt phim tại Nga và dành tặng nhiều sự khen ngợi. Đạo diễn Dzhanik Fayziev chia sẻ, người anh hùng trong phim chiếm được cảm tình của khán giả không chỉ bởi sức mạnh thể chất, cơ bắp trong những màn so gươm mà còn là sự gần gũi với một trái tim rộng lớn và ánh mắt chân thành, một hình tượng mà mọi người trẻ đều có thể dễ dàng đồng cảm. 

Ilya Malakov, diễn viên thủ vai chính - anh hùng Evpaty Kolovrat, đã phải trải qua quá trình tập luyện chiến đấu khắc nghiệt trong suốt 1 tháng trước ngày bấm máy và không ngừng tập luyện trong suốt quá trình sản xuất. Nhân vật Bạt Đô (Alexander Tsoi) dành nhiều sự kính trọng cho Kolovrat như là sự tôn trọng của hiệp sĩ này đối với một hiệp sĩ khác. Trong phim, khán giả sẽ được biết thêm về Bạt Đô - một nhân vật phức tạp, một người trọng danh dự, hiểu lý lẽ chứ không chỉ là kẻ xâm lược sát nhân máu lạnh.

Trailer chính thức của bộ phim hé lộ sự bi tráng và kịch tính của cuộc chiến của nước Nga với đội quân Mông Cổ. Một nước Nga hiện lên đau thương, chìm trong tuyết trắng, máu và nước mắt của những người mẹ, người vợ khi các chiến binh ngã xuống trước sức mạnh càn quét của đội quân xâm lược Mông Cổ. Trong lúc ấy, chiến binh quả cảm Ryazan của Nga đã đứng lên, nguyện thề bảo vệ đất nước, quê hương và gia đình, sẵn sàng đánh đổi bằng bất cứ giá nào để đẩy lùi quân xâm lược. 

Không chỉ được đầu tư về mặt hình ảnh và kỹ xảo, phần trang phục của phim cũng được đầu tư công phu không kém. Khoảng 300 bộ trang phục đã được thiết kế, với nguyên liệu vải, da và lông, thậm chí những vật cổ như phụ kiện và trang sức còn được tuyển chọn kỹ lưỡng từ Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Trung Quốc và Mông Cổ. Các nhà thiết kế trang phục đã lấy cảm hứng từ những nhân vật trong Kito giáo, những yếu tố kiến trúc của Nga cổ, nghệ thuật khảm Đông La Mã (Byzantine mosaics) , trang phục truyền thống của Trung Quốc và Mông Cổ, và sắc màu kiến trúc trung cổ của Trung Quốc.

Quá trình ghi hình diễn ra tại phim trường ở Moscow, trong studio phông xanh lớn nhất châu Âu, với tổng diện tích lên đến 4000 mét vuông. Ngoài ra, nhạc phim được sáng tác bởi nhà soạn nhạc và nhạc sĩ nổi tiếng người Mỹ là Serj Tankian. Ông đã cộng tác cùng với các nhạc công dân ca dân gian, các nghệ sĩ hát đồng song thanh của người Mông Cổ, dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng. Nhạc phim là sự kết hợp giữa âm thanh của guitar điện tử và giọng ca của Nga để tạo nên những bản nhạc bi tráng nhằm tăng thêm kịch tính và sự chân thật cho bộ phim.

Thông điệp gửi đến thế hệ tương lai

Đạo diễn chia sẻ, ekip đã dày công xây dựng nhân vật và câu chuyện để khán giả có thể đồng cảm với anh hùng và khích lệ anh. Kolovrat không phải là một kỵ sĩ mà xuất thân là một người bình thường, với những quy tắc, niềm tin và giá trị mà anh nguyện chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ. Anh hùng là người dám đối mặt với khó khăn không vì họ dũng cảm, hay có siêu năng lực hay muốn được ghi tên trong sử sách. Vào thời điểm sống còn, sức mạnh không tưởng của những người chiến binh sẽ được bộc lộ. Những con người như vậy luôn tồn tại trong đất nước chúng ta và đến tận ngày nay. Bộ phim ca ngợi những con người đứng ra chịu trách nhiệm với những quyết định sẽ thay đổi vận mệnh không chỉ cả họ mà cả sinh mệnh của những người xung quanh. Khi thời khắc đến, chỉ một sự kiện, một hành động cũng có thể khiến mỗi chúng ta trở thành anh hùng.

Bạt Đô hiểu rõ sức mạnh và quyền lực của mình cũng như Kolovrat dần học cách hiểu và tin vào sức mạnh của tinh thần. Khi họ trạm chán trong thời khắc cuối cùng, họ nhận ra quyền lực và tài năng của nhau, dù cho họ thuộc về hai phe đối lập. Bộ phim sẽ mang đến câu trả lời cho câu hỏi về sự sống và cái chết, hành trình tìm ra ý nghĩa cuộc sống của mỗi cá nhân. Những nhân vật trong Đế Chế Bất Diệt sẽ truyền đi những thông điệp nhân văn về nghĩa vụ, danh dự, đạo đức và tình yêu – tình yêu gia đinh, tình yêu đất nước và cả tình yêu bạn bè.

Đế Chế Bất Diệt dự kiến khởi chiếu 17.08.2018.