Deadpool 2: X-Force là gì và có những ai?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Deadpool đã trở lại, và lần này anh đi cùng vài người bạn – nói đúng hơn là cả một đội có tên là X-Force, và họ sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng lần đầu tiên trong Deadpool 2 khi Wade đối đầu với Cable lần đầu tiên.

Kéo xuống để xem tiếp

Deadpool đã trở lại, và lần này anh đi cùng vài người bạn – nói đúng hơn là cả một đội có tên là X-Force, và họ xuất hiện trên màn ảnh rộng lần đầu tiên trong Deadpool 2 khi Wade đối đầu với Cable lần đầu tiên.

Hẳn các bạn cũng đoán được, lịch sử và lai lịch của X-Force không thể nào chỉ đơn giản là một nhóm người được Wade Wilson tập hợp lại sau khi đăng mấy cái quảng cáo tìm người được. Trong truyện, họ là một đội ngũ có gần 30 năm lịch sử, và trong khoảng thời gian đó họ đã trải qua khá nhiều sự thay đổi thành viên.

Nhóm X-Force đời đầu là sản phẩm của cuộc cách mạng trong giới truyện tranh vào đầu những năm 90, khi mọi thứ càng ngày trở nên quá khích. Cũng như bản thân Deadpool, đội ngũ này đã được tạo ra bởi các nhà sáng tạo Rob Liefeld và Fabian Nicieza với ý định đưa ra một phiên bản thay thế hiện đại hơn cho nhóm đời sau của X-Men có tên New Mutants (Dị nhân thế hệ Mới). Đội X-Force ban đầu gồm có những dị nhân như Boom Boom, Warpath, Shatterstar và Cable, còn Deadpool thì cứ nhảy ra nhảy vào suốt tùy ý thích (phải đến năm 2010 anh mới có một vị trí chính thức trong đội ngũ.)

Theo thời gian, X-Force phát triển thành dạng một phiên bản “hắc ám” hơn của X-Men, chuyên chủ động giải quyết những mối đe dọa tiềm tàng trước khi chúng đi quá xa ngoài tầm với. Vì để đồng bộ với bản gốc quá khích những năm 1990 nên nhóm người này thường được xây dựng thành một nhánh dị nhân bạo lực hơn với khái niệm rất mơ hồ về ranh giới đạo đức. Điều này cũng có nghĩa là tỉ lệ bỏ cuộc chơi cũng như bỏ đội là rất cao, bởi khi nhiệm vụ đẩy họ đi quá xa khỏi vùng an toàn của mình, nhiều thành viên hoặc sẽ xảy ra tranh chấp với nhau hoặc sẽ đồng loạt bỏ đi luôn.

Trong Deadpool 2, X-Force có khởi đầu khá nhẹ nhàng với nhiệm vụ ít đen tối hơn nhiều. Các nhóm người này đều được tập hợp lại nhờ tờ rơi tuyển người của Wade và về cơ bản là ai đến anh ta cũng nhận hết – bao gồm cả một người thường hoàn toàn không có sức mạnh gì tên Peter, và rõ ràng đây là một nhân vật chỉ được sáng tạo ra dành riêng cho bộ phim này mà thôi. Dàn lineup còn lại của X-Force do Deadpool tập hợp thực ra đều có nguồn gốc từ truyện tranh cả.

Đầu tiên, chúng ta có Domino (Zazie Beetz) với khả năng siêu nhiên là sự may mắn (trên thực tế nó thực sự rất hữu dụng). Sự có mặt của Domino sẽ làm ảnh hưởng tới các kết quả theo chiều hướng có lợi cho cô, có nghĩa là cô sẽ là người cực kì may mắn trong khi những người xung quanh thì xui xẻo tận cùng. Domino thực ra đã được giới thiệu trong X-Force #8 từ năm 1992, vậy nên cô đã ở đó gần như từ khi mọi chuyện bắt đầu diễn ra và cũng có quá khứ hợp tác không phải lúc nào cũng thuận lợi với Deadpool.

Tiếp theo là Bedlam (Terry Crews), người có khả năng điều khiển điện từ trường cả trong và ngoài cơ thể người. Bedlam có thể làm chậm vòng tuần hoàn của các hệ thống máy móc và thậm chí can thiệp vào não bộ con người để tạo ra những phản ứng sợ hãi, đau đớn và còn có thể làm người đó rơi vào giấc ngủ khi ở khoảng cách gần. Anh từng được giới thiệu trong X-Force #82 năm 1998.

Zeitgeist (Bill Skarsgard) có một dị năng cực kì không hấp dẫn là nôn ra a-xít khi muốn. Đây không phải một nhân vật xuất hiện thường xuyên trong truyện (chắc bởi rất khó để làm một bãi nôn a-xít trông đẹp đẽ trong bất kì trường hợp nào, kể cả khi nó được dùng để phục vụ cho những công việc siêu anh hùng) và anh từng ra mắt lần đầu trong X-Force #116 năm 2001. 

Shatterstar (Lewis Tan) xuất hiện với bộ trang phục y hệt những năm 90. Được giới thiệu trong New Mutants #100 năm 1991, Shatterstar thực chất là một siêu nhân được tạo ra từ việc kết hợp gien từ một nơi gọi là Mojoworld. Năng lực của Shatterstar là sở hữu sức mạnh vật lý đáng nể như sức mạnh, tốc độ, sức bền và khả năng tạo ra những luồng gió gây chấn động từ mấy thanh kiếm của mình.

Cuối cùng, chúng ta có sự trở lại của Colossus (Stefan Kapicic) và Negasonic Teenage Warhead (Brianna Hildebrand). Ta đã được thấy họ hợp tác với Wade tốt như thế nào ở phần 1, vậy nên không có quá nhiều bất ngờ từ hai người này. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên Shiori Kutsuna vào vai bạn gái tên Yukio của Negasonic. Đây rất có thể là dị nhân Surge, người từng xuất hiện trong sự hồi sinh của New Mutants vào đầu những năm 2000 trong tập truyện #8. Surge có khả năng sử dụng và tạo ra nguồn điện tương tự như Bedlam, nhưng theo cách truyền thống hơn: không liên quan tới vật sống mà chỉ là bắn ra các tia chớp từ lòng bàn tay.

Bản thân Cable (Josh Brolin) ban đầu được xây dựng như là đối thủ chính của Deadpool trong phim. Trong truyện, Cable có một bề dày lịch sử hợp tác trực tiếp với Deadpool và với X-Force. Anh ta là một trong những thành viên sáng lập ra đội ngũ ban đầu và quả thật khi lên phim, vai trò của Cable cũng không thay đổi mấy.

Đương nhiên, tất cả những kiến thức này chỉ cho các bạn cái nhìn khái quát về các nhân vật mà thôi. Nếu muốn hiểu rõ hơn về các thành viên của X-Force thì hãy nhanh chân ra rạp xem Deadpool 2 nhé.

Nguồn: Game Spot