Debbie Reynolds - 10 vai diễn đáng nhớ

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Nữ diễn viên, ca sĩ và diễn viên múa tài ba Debbie Reynolds vẫn duy trì được tài năng của mình khoảng gần 7 thập kỷ cho đến khi bà qua đời vào tuổi 84 hồi thứ 4 vừa qua, chỉ một ngày sau cái chết của con gái bà, Carrie Fisher.

Nữ diễn viên, ca sĩ và diễn viên múa tài ba Debbie Reynolds vẫn duy trì được tài năng của mình khoảng gần 7 thập kỷ cho đến khi bà qua đời vào tuổi 84 hồi thứ 4 vừa qua, chỉ một ngày sau cái chết của con gái bà, Carrie Fisher. Và sau đây là một loạt tưởng niệm về 10 vai diễn đáng nhớ của bà.

Helen Kane, Three Little Words (1950)

Trong một trong những vai diễn đầu tiên, Reynolds đã tạo được ấn tượng khi khắc họa nữ ca sĩ Helen Kane và đã thể hiện được ca khúc đặc biệt của bà ấy, “I Wanna Be Loved By You.” Vai diễn này đã mang đến cho bà Reynolds giải đề cử Quả cầu Vàng cho mục Tân binh Sáng giá Nhất.

Kathy Selden, Singin’ in the Rain (1952)

Ở tuổi 19, Reynolds lại tạo thêm tiếng vang khi vào vai một nữ diễn viên đầy truyền cảm trong giai đoạn chuyển giao giữa phim câm và phim nói của Hollywood. Tuy chưa từng nhảy, nhưng cô vẫn kiên quyết diễn trên đôi chân của mình cùng Gene Kelly và Donal O’Connor.

Lilith Prescott, How the West Was Won (1963)

Bà Reynolds tham gia cùng nhiều diễn viên tài năng khác trong bộ phim đầy tham vọng này, xoay quanh bốn thế hệ của một gia đình tiên phong trong việc cố gắn thuần hóa vùng phía Tây của Mỹ. Những bạn diễn của bà gồm có Gregory Peck, Henry Fonda, James Stewart và John Wayne. “Bạn không thể tin vào mắt mình khi được là một phần của dàn diễn viên vĩ đại như thế, với những ngôi sao lớn này,” đây là lời bộc bạch của Reynolds hồi năm 2015.

Molly Brown, The Unsinkable Molly Brown (1964)

Trong một vai diễn ưa thích và đã mang về cho bà một giải đề cử Oscar, Reynolds đã hóa thân thành một phiên bản giả tưởng của Margaret Brown, một con người bất khuất và là nhà hoạt động xã hội nổi tiếng với việc sống sót qua tai nạn Titanic. Bà đã chia sẻ về vai diễn này tại một buổi lễ điện ảnh trong năm 2015 rằng: “Tôi đã được cơ hội hát một bài hát tuyệt vời với tên gọi là ‘I Ain’t Down Yet’.”

Debbie Thompson, The Debbie Reynolds Show (1969-70)

Bộ sitcom được đặt theo tên của Reynolds được đánh giá như là một I Love Lucy đời kế tiếp. Reynolds vào vai một cô nội trợ lập dị người mà luôn muốn viết những mẫu báo cho tờ báo thành phố lớn nơi chồng của cô (Don Chastain) làm việc. Tuy nhiên, series kết thúc chỉ trong một mùa, phần lớn là vì Reynolds phản đối việc quảng cáo thuốc lá của show này.

Irene O’Dare, Irene (1973)

Trong vở kịch Broadway đầu tiên của mình, Reynolds đã giành được giải đề cử Tony với vai diễn một dân nhập cư siêng năng gốc Ai-len cố gắn hòa nhập với giới thượng lưu của Long Island.

Beatrice Henderson, Mother (1996)

Là dấu mốc lớn trong giới điện ảnh của bà, Reynolds hóa thân thành nhân vật tiêu đề trong bộ phim hài của Albert Brooks về một tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng từng ly dị hai lần nay quay về với người mẹ thụ động-tháo vát để hiểu hơn những vấn đề của mình với phụ nữ.

Aggie Cromwell, Halloweentown (1998-2006)

Những cuộc phiêu lưu mang đậm chất Halloween của kênh Disney Channel đã giới thiệu Reynolds đến với một thế hệ khán giả mới. Bà vào vai một phù thủy cao tay ra sức giúp đỡ những đứa cháu của mình chống lại những thế lực ma quỷ.

Bobbi Adler, Will and Grace (1999-2006)

Xuất hiện trong cả 8 mùa của bộ sitcom này cảu NBC, Reynolds đã mang về cho mình giải đề cử Emmy với vai người mẹ hay xen vào chuyện người khác và thích diễn kịch này của nhân vật Grace do Debra Messing thủ vai. Có một tập phim còn được đặt tiêu đề xấc xược là “The Unsinkable Mommy Adler.”

Frances Liberace, Behind the Candelabra (2013)

Trong một trong những vai diễn cuối của bà, Reynolds vào vai đối nghịch với Michael Douglas và Matt Damon trong bộ drama của Steven Soderbergh về những năm hết thời trong cuộc đời của cô Liberace. Bà vào vai người mẹ của cô nghệ sĩ dương cầm chói lọi ấy, một người mà bà thật sự quen biết. “Tôi biết cô Liberace,” Reynolds kể với tờ Los Angeles Times hồi năm ngoái. “Lee và tôi là bạn tốt của nhau. Tôi biết tất cả nội tình của câu chuyện.”