Đem "ngựa chiến" lên màn ảnh rộng, Netflix gia nhập trường đua Oscar

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Năm nay, một lần nữa, Netflix sẽ mang những con ngựa đua giải Oscar của mình lên màn ảnh rộng, trước khi người dùng có dịp xem trên nền tảng streaming thông thường.

Nhằm đáp ứng điều kiện tham gia tranh giải của Oscar, gã khổng lồ dịch vụ streaming này sẽ phát hành giới hạn các bộ phim có tiềm năng giành phần thắng lên hệ thống các rạp chiếu Bắc Mỹ trước ngày ra mắt chính thức trên nền tảng streaming của hãng.

Nguồn: Forbes
Nguồn: Forbes

Năm ngoái, trưởng bộ phận làm phim tại Netflix Scott Stuber đã nhấn mạnh rằng “hãng đặt quyền lợi của người dùng và các nhà làm phim lên hàng đầu”  và thông qua việc phát hành phim tại các rạp chiếu, người dùng sẽ “được tận hưởng các bộ phim chất lượng từ các nhà làm phim hàng đầu, còn các nhà làm phim sẽ được chia sẻ thoải mái sức sáng tạo nghệ thuật với khán giả của hơn 190 quốc gia trên thế giới.”

Luật lệ hiện nay của giải Oscar quy định, những phim đủ điều kiện tham gia Oscar ở hạng mục Phim hay nhất là những phim được trình chiếu tại hệ thống rạp ở Los Angeles trong vòng một tuần. Netflix từng rơi vào mâu thuẫn với nhiều LHP lớn về nền tảng streaming của mình do quy định này. Vào năm 2018 vừa qua, hãng đã phải rút khỏi LHP Cannes sau khi LHP này tuyên bố họ sẽ không chấp nhận những bộ phim không được công chiếu tại rạp phim ở Pháp.

Netflix cạch mặt Cannes (Nguồn: franc-amerique.com)
Netflix cạch mặt Cannes (Nguồn: franc-amerique.com)

Cho nên, cũng vào thời gian ấy, hãng streaming cũng có động thái tương tự để đưa các phim như Roma, Bird Box, The Ballad of Buster Scruggs lên màn ảnh rộng, dẫn đến việc Roma được phát hành rộng rãi khắp thị trường Bắc Mỹ và ẵm về một tượng vàng Oscar ở hạng mục dành cho kĩ thuật quay phim và đạo diễn. Từ đó cho đến nay, Netflix vẫn chưa có phim nào được đề cử cho hạng mục Phim hay nhất.

Với quyết định trên, giờ đây Netflix đã có thể danh chính ngôn thuận bước vào trường đấu Oscar. Dưới đây là danh sách các con ngựa chiến của Netflix chuẩn bị công phá cuộc đua Hàn Lâm năm nay.

1. Dolemite Is My Name

Đạo diễn: Craig Brewer.

Ngày ra mắt trên Netflix: 25.10.

Diễn viên gồm: Eddie Murphy, Keegan-Michael Key, Mike Epps, Craig Robinson, Tituss Burgess, Da’Vine Joy Randolph, Wesley Snipes.

2. The King

Đạo diễn: David Michôd.

Ngày ra mắt trên Netflix: 01.11.

Diễn viên gồm: Timothée Chalamet, Joel Edgerton, Robert Pattinson, Ben Mendelsohn, Sean Harris, Lily-Rose Depp.

3. Earthquake Bird

Đạo diễn: Wash Westmoreland.

Ngày ra mắt trên Netflix: 15.11.

Diễn viên gồm:  Alicia Vikander, Riley Keough, Naoki Kobayashi, Jack Huston.

4. The Irishman

Đạo diễn: Martin Scorsese.

Ngày ra mắt trên Netflix: 27.11.

Diễn viên gồm: Robert De Niro, Al Pacino, Joe Pesci, Bobby Cannavale, Harvey Keitel, Anna Paquin, Ray Romano, Jesse Plemons.

5. Marriage Story

Đạo diễn: Noah Baumbach.

Ngày ra mắt trên Netflix: 06.12.

Diễn viên gồm: Scarlett Johansson, Adam Driver, Laura Dern, Alan Alda, Ray Liotta, Merritt Wever, Julie Hagerty, Azhy Robertson, Mark O’Brien.

6. The Two Popes

Đạo diễn: Fernando Meirelles.

Ngày ra mắt trên Netflix: 20.12.

Diễn viên gồm: Anthony Hopkins, Jonathan Pryce.

Nguồn: Entertainment Weekly