Detective K - Chuyến phiêu lưu hài hước của cặp điều tra viên nghiệp dư

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Tiếp theo bộ phim Thám Tử K: Bí Mật Góa Phụ, đạo diễn Kim Seok-yoon đã cho phép các thám tử nghiệp dư ở Hàn Quốc thế kỷ 18 tham gia một nhiệm vụ mới, được cho là âm mưu phá hoại nền kinh tế của triều đại Joseon.

Phần thứ 2 mang tên Detective K: Secret Of The Lost Island (tựa Việt: Thám Thử K: Bí Mật Đảo Hoang), dù là một cú hit tại quê nhà khi ra mắt vào tháng hai nhưng phim lại không mấy thành công tại phòng vé quốc tế.

Để không bị nhầm lẫn với phim Detective Dee của đạo diễn Tsui Hark, thám tử Kim (Kim Myung-min) là một quý tộc thông thái, có thiên hướng gặp nạn nên biến anh trở thành một thám tử nghiệp dư dở hơi; là thám tử tư đầu tiên của Hàn Quốc, nhân vật hư cấu. Trong Secret of the Virtuous Widow, Kim và trợ lý của anh Seo-pil (Oh Dal-su) đã giải mã hàng loạt vụ giết người bí ẩn và chứng minh rằng đó chỉ là bức màn ngụy trang cho một âm mưu đảo chính. Phần tiếp theo cho thấy họ đang theo đuổi một vụ án lớn hơn với nguy cơ làm rung động một quốc gia.

Với nền kinh tế phụ thuộc và việc nhập khẩu bạc từ Nhật Bản để hỗ trợ tiền tệ của đất nước, Kim được nhà vua giao trọng trách điều tra một tay buôn lậu chịu trách nhiệm cho việc sản xuất bạc giả có thể làm nền kinh tế rơi vào bất ổn. Điều tra bí mật, Kim có được thông tin đáng tin cậy từ một quan lớn trong triều và bắt đầu điều tra khu vực giao thương của người Nhật gần Seoul. Cùng với Seo-pil, thám tử K đột nhập vào nhà của một Geisha thường xuyên được các lính thủy của Hàn Quốc ghé thăm trên đảo nơi mà việc vận chuyện bạc của người Nhật được thực hiện, và nhanh chóng tìm ra nhiều manh mối.

Một trong những người có liên quan là Hisako (Lee Yeon-hee), một geisha ngoại quốc với nhiều bí mật và động cơ vừa từ Nhật trở về Seoul. Kim không đề cập đến nhiệm vụ của anh khi tìm hiểu sự biến mất cả một cô thôn nữ trẻ sau khi chị gái của cô van xin sự giúp đỡ của anh. Càng đến gần sự thật, thám tử K và Seo-pil càng thu hút sự chú ý của một nhóm đối thủ ngoài vòng pháp luật cũng đang tìm hiểu việc trao đổi bạc giả, cuộc điều tra cho thấy Hisako có thể là người nắm giữ bí mật quan trọng để giải mã mối quan hệ sự mất tích của cô gái và vụ bạc giả, nhưng lòng trung thành của cô làm việc điều tra không mấy tiến triển.

Cũng giống như Secret of the Virtuous Widow, Kim và nhà viết kịch bản, Lee Nam-kyu và Kim Su-jin đã để Secret of the Lost Island đi theo hướng phiêu lưu – hài, mặc dù vậy nhiệm vụ đi tìm tiếng cười nhanh chóng dẫn câu chuyện đi lạc hướng từ những thước phim đầu tiên, khi thám tử K và trợ lý trật đường ray khi bám theo một băng cướp. Các tình huống hài hước chỉ trên mức trung bình, hài hước nửa vời, mặc dù Kim và Seo-pil hiếm khi tìm thấy chính mình, và xa hơn là tiếng cười thô tục liên quan đến chuyện tình cảm của Seo-pil với geisha lập đi lập nhiều lần.

Các chi tiết trong phim được làm nổi bật, trang phục và thiết kế sản xuất đóng góp một phần đặc biệt trong phim. Một số sáng tạo của thám tử K gây sự chú ý nhưng những phương pháp truyền thống có thể làm bộ phim mang tính lịch sử trở nên hay hơn.

Bài viết liên quan