Điểm danh 7 phim Hồng Kông 'xuyên không' đáng xem

Tin điện ảnh · Moveek ·

Mở đầu cho trào lưu làm phim truyền hình có nội dung vượt thời gian không phải là 'Chuyện tình vượt thời gian' của Hàn Quốc, mà là 'Cỗ máy thời gian' (Tầm Tần ký) của TVB với bộ ba Cổ Thiên Lạc - Tuyên Huyên - Lâm Phong.

Điểm lại những bộ phim vượt thời gian:

Cỗ máy thời gian (2001)

Cỗ máy thời gian được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Huỳnh Dị, kể về cuộc hành trình trở về thời chiếc quốc của chàng đặc công Hạng Thiếu Long rất được khán giả yêu thích vì mới lạ.

Cổ Thiên Lạc đã đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc TVB nhờ đóng vai Hạng Thiếu Long và đây cũng là vai chia tay màn ảnh nhỏ của anh. Mất đi nam diễn viên đình đám, TVB lăng xê thành công Lâm Phong khi anh vào vai Tần Thủy Hoàng trong tác phẩm cùng tên.

Quá khứ và hiện tại (2003)

Nếu trong Cỗ máy thời gian Hạng Thiếu Long từ thời hiện đại vượt thời gian về quá khứ, thì ở bộ phim này, vì hành thích Ung Chính, nàng Lã Tứ Nương đã "bay" từ thời nhà Thanh đến đặc khu Hong Kong sầm uất, xảy ra nhiều chuyện dở khóc dở cười.

Trương Khả Di rất thành công với vai Lã Tứ Nương, đoạt liền hai giải thưởng TVB. Riêng nam diễn viên Giang Hoa (vai Ung Chính) cũng có mặt trong danh sách 10 vai diễn được yêu thích nhất năm 2003.

Vụ án kỳ bí (2004)

Không có chuyện vượt thời gian nhưng bộ phim Vụ án kỳ bí là cuộc đối thoại giữa chàng cảnh sát hình sự Thiên Quang với cha anh, người đã chết cách đây 20 năm. Giữa lúc đang gặp khó khăn trong việc điều tra vụ án sát thủ liên hoàn phức tạp, Thiên Quang phát hiện một chiếc điện thoại cũ đang đổ chuông. Anh rất bất ngờ khi đầu dây bên kia là giọng nói của đấng sinh thành và ông đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng giúp anh phá án.

Phim có mặt Quách Tấn An, Trần Tuệ San, Hứa Thiệu Hùng, Thương Thiên Nga, Ngô Mỹ Hạnh, Đặng Kiện Hoành… đạt tỷ suất khán giả khá cao trong năm 2004 trên màn ảnh nhỏ TVB.

Hổ phụ sinh hổ tử (2009)

Bộ phim TVB này có mặt Ngô Trác Hy, Trần Cẩm Hồng, Hồ Hạnh Nhi, Dương Tư Kỳ, Hồ Định Hân… kể về mối quan hệ không mấy tốt đẹp của cha con nhà họ Sở. Sở Từ (Ngô Trác Hy đóng) luôn chê bai cha anh - Sở Phàm (Trần Cẩm Hồng đóng) là người lạc hậu và không bao giờ muốn trở thành bản sao lạc hậu của ông. Tình cờ, Sở Từ vượt thời gian trở về thập niên 60, gặp lại người cha đang ở độ tuổi thanh niên, tình cha con bỗng chốc trở thành tình anh em.

Cung tỏa tâm ngọc (2011)

Đây là bộ phim thành công nhất trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc năm 2011, lăng xê thành công đôi diễn viên Dương Mịch - Phùng Thiệu Phong.

Trong phim Dương Mịch đóng vai Lạc Tình Xuyên - một cô gái hiện đại, là người thừa kế một tiệm đồ cổ quý giá. Vào hôm tổ chức lễ đính hôn, cô bị cuốn hút vào một bức tranh mỹ nữ treo trên tường, vượt thời gian trở về thời nhà Thanh. Cuộc sống mới của cô ở đây bắt đầu từ công việc một cung nữ. Do Lạc Tình Xuyên thuộc lòng lịch sử nên sự thông minh cũng như "tài" dự đoán của côkhiến Tứ A Ca (sau này là vua Ung Chính, Hà Thịnh Minh đóng) và Bát A Ca (Phùng Thiệu Phong đóng) ngưỡng mộ, cùng đem lòng yêu.

Bộ bộ kinh tâm (2011)

Tuy có cùng bối cảnh và "đụng hàng" về ý tưởng với Cung tỏa tâm ngọc, nhưng Bộ bộ kinh tâm kể một câu chuyện khác hẳn là cô nhân viên văn phòng Trương Hiểu, sau khi bị xe đụng đã trở về thời nhà Thanh. Trong chốn hậu cung, cô là thiếu nữ 16 tuổi Nhược Hy ngang tàng, thường cùng các a ca "đấu võ mồm", đánh nhau với các cung nữ. Thời gian thấm thoắt trôi qua, cô nương bướng bỉnh năm nào đã dần trưởng thành, lại tiếp tục cuốn vào cuộc tranh giành ngôi vị của chín vị hoàng tử.

Bộ phim này đã tạo nên tên tuổi của nữ diễn viên trẻ Lưu Thi Thi (vai Nhược Hy), mang lại mùa xuân thứ hai trong sự nghiệp của Ngô Kỳ Long (vai Tứ A Ca) và giúp ngôi sao TVB Trịnh Gia Dĩnh (vai Bát A Ca) nổi tiếng bên Trung Quốc.

Trở về thời Tam Quốc (2012)

Nhân vật chính trong phim là Tư Mã Tín - một thanh niên nghiện game đến quên ăn quên ngủ. Chơi game Cường bá tam quốc, anh chàng nhập vai Gia Cát Lượng với những chiến thắng lẫy lừng, được các game thủ xưng "Vũ trụ thần win". Thế rồi một cơn bão lớn chưa từng có trong suốt 500 năm qua đã đưa Tư Mã Tín vượt thời gian, trở về thời Tam Quốc, đến thôn Tàng Long - nơi ở của Gia Cát Lượng. Được gặp thần tượng Gia Cát Lượng bằng xương bằng thịt, anh chàng mừng như bắt được vàng.

Tuy phim Trở về thời Tam Quốc (hay Hồi đáo Tam Quốc) nhận nhiều "đá" từ khán giả do có nhiều tình tiết phi lý, nhưng nó vẫn là tác phẩm đạt tỷ suất khán giả khá cao khi có mặt Lâm Phong, Mã Quốc Minh, Dương Di...