Điểm lại 8 bộ phim của các nhà đài cáp Hàn Quốc hay tuyệt cú mèo năm 2017

TV Series · Tin điện ảnh · Phamtrang1412 ·

Mặc dù không đạt được những con số ấn tượng như năm 2016, nhưng tổng thể những bộ phim truyền hình cáp Hàn Quốc xuất sắc nhất trong năm nay đã đạt được sự thành công nhất với mức rating đáng nể.

Mặc dù không đạt được những con số ấn tượng như năm 2016, nhưng tổng thể những bộ phim truyền hình cáp Hàn Quốc xuất sắc nhất trong năm nay đã đạt được sự thành công nhất với mức rating đáng nể.

Kịch bản Hàn Quốc trước đây thường có motif khá quen thuộc khiến cho khán giả dễ đoán trước nội dung. Nhưng những năm gần đây có rất nhiều bộ phim với cốt truyện sáng tạo được viết bởi các biên kịch kì cựu cũng như các biên kịch mới đã tạo nên làn sóng mới mẻ cho truyền hình Hàn Quốc. Những bộ phim sáng tạo cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người xem và có cho mình một lượng fan hùng hậu.

Nhưng tính mới mẻ của cốt truyện không đảm bảo hoàn toàn thành công cho một bộ phim. Sự kết hợp, phát triển của câu chuyện, diễn xuất diễn viên và cảnh quay vẫn là những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của một bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

Các kênh truyền hình cáp không quá mang nặng các yếu tố trên, họ là những người tiên phong cho các chủ đề mới của làn sóng K-Drama. Và kết quả đã thấy một số bộ phim truyền hình đã rất thành công.

Bây giờ tôi muốn chia sẻ một số bộ phim truyền hình Hàn Quốc năm 2017 có kịch bản sáng tạo và mới mẻ nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Black (OCN)

Với danh tiếng về các bộ phim truyền hình tội phạm, Black là phim cuối tuần của đài OCN đã thu hút rất nhiều người xem nhờ câu chuyện trinh thám gây nghiện được đẩy cao bởi các yếu tố kỳ bí siêu nhiên. Thần Chết tên Black (Song Seung Hyun), người từng bị xóa đi kí ức vì dám phá luật của thiên đình. Ông trời đã giúp anh có được cuộc gặp gỡ định mệnh với Ha Ram (do Go Ara đóng). Kể từ đây cuộc sống của cả hai trở nên xáo trộn nhưng lại trở thành niềm hy vọng của rất nhiều người. Ha Ram không phải là cô gái bình thường, cô có khả năng đặc biệt là có thể nhìn thấy cái chết sắp xảy đến với những người xung quanh. Hai người họ đã phối hợp với nhau để cứu sống tính mạng của mọi người bất chấp điều đó đi ngược với thiên mệnh.

Pha trộn những nét hài hước và yếu tố trinh thám kỳ bí, Black vừa lạ lại vừa quen. Cốt truyện khá hack não cũng khiến cho Black trở nên thu hút và khiến khán giả phải tập trung để có thể hiểu rõ các tình tiết phim.

2. Circle (tvN)

Thế giới ở hai thời điểm năm 2017 và 2037, Circle nhanh chóng đặt khán giả vào một câu chuyện ly kì, nơi mà nỗi sợ hãi và sự hoài nghi luôn thường trực: Sẽ ra sao khi một ngày, Trái đất bị xâm lược bởi người ngoài hành tinh?

Khai thác đề tài mới lạ “người ngoài hành tinh” trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, so với những người tiền nhiệm trước đây trên đài tvN thì Circle được cho là của hiếm, là một tác phẩm Sci-Fi mang đầy sự lạ lẫm. Bộ phim không chỉ có sức hấp dẫn của dòng phim khoa học viễn tưởng, mà kết hợp hàng loạt các thể loại khác nhau, tạo nên một câu chuyện đầy kịch tính và gợi cảm giác tò mò cho khán giả.

Circle không bao giờ sai lầm vì đã quá tham sự sáng tạo. Hai thế giới dù được kể song song trong mỗi tập nhưng thực chất lại không phải là một câu chuyện xuyên không. Nếu như một bên lôi cuốn nhờ những vụ án bị bỏ ngỏ thì bên còn lại sẽ chính là nơi từng bước lật mở những vụ án đó.

3. Duel (OCN)

Duel chắc chắn sẽ khiến những fan ruột của dòng phim trinh thám, hình sự xen chút viễn tưởng của thích thú. Rating của phim đã tiếp tục chứng sự bứt phá của đài OCN trong năm nay.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Jang Deuk Cheon, một cảnh sát trưởng mẫu mực và gan dạ lớn lên với việc chứng kiến cảnh bố mình bị bắt nạt.

Ông được giao nhiệm vụ điều tra một tên sát nhân chuyên bắt cóc và giết hại phụ nữ. Đó là một kẻ cực kỳ nguy hiểm và cao tay và thực chất là một người nhân bản. Hắn giết người sau đó lấy đi nội tạng khỏi cơ thể nạn nhân. Hai cá thể nhân bản cần có nội tạng của nhau để có sự sống bất tử. Con gái của cảnh sát Jang Deuk Cheon đã bị bắt cóc, trong khi ông bị cáo buộc giết người.

Duel cũng tạo ấn tượng với một kịch bản mới lạ khi khai thác vấn đề người nhân bản và cuộc chiến của một con người với một tên tội phạm nhân bản. Liệu rằng nhân vật chính có thể minh oan và bắt được tên tội phạm nguy hiểm này hay không?

4. Chicago Typewriter (tvN)

tvN luôn là nhà đài có những bộ phim truyền hình không ngại thử nghiệm những câu chuyện mới. Đó là trường hợp của Chicago Typewriter, phim bắt đầu từ góc độ mơ hồ nhưng những câu chuyện lại đề cao cảm xúc chân thành.

Cuốn tiểu thuyết, cũng có tiêu đề Chicago Typewriter, kể lại câu chuyện về cuộc đời quá khứ của các nhân vật chính, những người tự do chiến đấu trong thời điểm Triều Tiên là thuộc địa của Nhật Bản. Cái nhìn của các nhân vật này về cuộc sống trong quá khứ của họ đã từ từ mở ra mối liên hệ giữa đến sự tồn tại của họ trong thời hiện tại.

Chicago Typewriter tự hào về sự cân bằng giữa tình cảm và tình bạn, cùng với thông điệp yêu nước, tình cảm dành riêng cho những người độc thân. Sự khéo léo của sợi dây tưởng tượng đặt ra một quy luật cơ bản mà người xem phải chấp nhận - cốt truyện luân hồi liên quan đến cuộc sống đã khẳng định tình bạn,tình yêu lãng mạn ngọt ngào giữa các nhân vật.

5. Strong Woman Do Bong Soon (JTBC)

Vai diễn của Park Bo Young đã góp phần đưa Strong WOMAN DO BONG SOON trở thành bộ phim hài thành công đáng kinh ngạc của đài JTBC trong năm nay. Nhân vật chính của phim là cô nàng Do Bong Soon người thừa hưởng sức mạnh siêu nhân, khiến cô trở nên mạnh hơn người thường rất nhiều, cô gặp một anh chàng CEO của một công ty game, và sử dụng sức mạnh đáng kinh ngạc của mình để trở thành vệ sĩ của CEO.

Câu chuyện hài hước, lãng mạn, dù đơn giản nhưng vẫn rất hấp dẫn khiến người xem cảm thấy ấm áp và thoải mái sau khi xem. Ngoài những nét đáng yêu của chuyện tình tay ba hấp dẫn, phim còn mang đến cả sự kinh dị đáng sợ của tên giết người biến thái, nhưng bạn không cần phải lo lắng về những tình huống suy luận "xoắn não", hay đắm chìm trong những cảm xúc bi thương và phức tạp vì chủ yếu phim vẫn là câu chuyện hường phấn mà thôi.

6. Tunnel (OCN)

Tunnel khai thác câu chuyện về một cảnh sát tên là Park Hwang Ho (Choi Jin Hyuk). Năm 1986, trong lúc truy đuổi một kẻ sát nhân hàng loạt, Park Hwang Ho đã vô tình chạy xuyên qua một đường hầm nối quá khứ với hiện tại, khiến anh nhảy vọt tới tương lai 30 năm sau cũng chính là năm 2017. Khác với những nhân vật có khả năng du hành thời gian thì Park Hwang Ho hoàn toàn bị kẹt cứng ở thế giới hiện tại, anh cộng tác cùng với nữ cảnh sát Kim Sun Jae (Yoon Hyun Min) và chuyên gia tâm lý học Shin Jae Yi (Lee Yoo Young), để trở thành một bộ ba xuất sắc và dấn thân tìm ra hung thủ của vụ án giết người liên hoàn 30 năm về trước.

Tuy có những nét giống với bộ phim Signal đình đám nhưng Tunnel cũng tạo được những sức hút riêng biệt bởi kịch bản chặt chẽ và diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên.

7. Voice (OCN)

Voice là câu chuyện về một đội cảnh sát đặc biệt - Golden time. Đây là nhóm chuyên trách giải quyết các sự cố khẩn cấp trong một thời gian ngắn qua các cuộc gọi điện thoại nhận được từ trung tâm báo án. Cuộc chạy đua với thời gian để giải cứu n hững nạn nhân đang gặp nguy hiểm, những người bị bắt giữ hoặc đang bị tấn công, mạng sống bị đe dọa từng phút từng giây… chính yếu tố này đã tạo nên sự kịch tính đến nghẹt thở của bộ phim.

Những vụ án dần dần dẫn hai nhân vật chính Moo Ji Hyuk và Kang Kwon Joo đến vụ án 3 năm về trước khi người thân của họ bị sát hại bởi một kẻ giết người biến thái. Manh mối duy nhất chính là giọng nói của tên sát nhân khiến cho Kang Kwon Joo không thể nào quên được.

Bằng cách khai thác một khía cạnh đặc biệt và lạ lẫm – âm thanh, Voice mang đến những giây phút gay cấn và kịch tính, sự sợ hãi và căng thẳng tột độ cho người xem chỉ đơn giản bằng thứ thanh âm chết chóc của kẻ giết người hay sự tuyệt vọng hoảng loạn của nạn nhân.

8. Stranger / Secret Forest (tvN)

Stranger có một kịch bản hết sức thú vị với các nhân vật thông minh, dùng trí óc của mình để giết người hoặc cứu người. Thời điểm bạn quyết định theo dõi Stranger, bạn đã vô tình mặc lên chiếc áo choàng công tố vô hình hay đội chiếc mũ cảnh sát để cố gắng giải mã động cơ của những tên tội phạm nguy hiểm.

Câu chuyện bắt đầu từ một vụ án mạng mà nạn nhân liên quan trực tiếp tới những nhân vật có máu mặt trong văn phòng công tố, kẻ bị tình nghi thì luôn phủ nhận tội danh của mình. Phim thu hút người xem với những cú plot-twist khó lường tạo nên những phút giây hết sức căng thẳng. Biên kịch khiến cho người xem càng lúc càng trở nên hoang mang và nghi ngờ với chính những dự đoán của họ về danh tính kẻ sát nhân.

Bộ phim được xây dựng nhằm đảm bảo rằng mỗi một chi tiết đều liên kết với mạch truyện chính, tất cả chúng đều dẫn đến một bức tranh toàn cảnh về tên sát nhân. Ngoài ra, phim còn đem đến những bài học cuộc sống đầy ngụ ý. Bình tĩnh và theo dõi, nó chắc chắn sẽ không làm cho bạn tiếc nuối bất cứ phút giây nào khi theo dõi bộ phim này đâu.

Nguồn: Hello Kpop