Điện ảnh Hoa ngữ chuẩn bị tung hàng loạt dự án lớn trong thời gian tới

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Sau khoảng lặng đầy nuối tiếc và để Trung Quốc vượt mặt, điện ảnh Hồng Kông dường như đã có cú chuyển mình ngoạn mục, giành lại thị phần trong dòng phim Hoa ngữ?

Sau khoảng lặng đầy nuối tiếc và để Trung Quốc vượt mặt, điện ảnh Hồng Kông dường như đã có cú chuyển mình ngoạn mục, giành lại thị phần trong dòng phim Hoa ngữ?

Sắp tới, bộ phim The Killer (Điệp Huyết Song Hùng) sản xuất năm 1989 của đạo diễn Ngô Vũ Sâm sẽ được remake bởi công ty Er Dong Pictures. Đây là một trong những bộ phim hành động kinh điển của điện ảnh Hồng Kông, đưa tên tuổi của Châu Nhuận Phát sang một tầm cao mới. Bên cạnh đó công ty này còn ngấp nghé cho ra mắt phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết Thư Kiếm Ân Cừu Lục của nhà văn Kim Dung, dưới ngòi bút của biên kịch Trần Thập Tam (Khử Tà Diệt Ma). Ngoài ra còn có 2 dự án khác là The Leaker (Tiết Mật Hành Giả) quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như: Xa Thi Mạn, Trương Trí Lâm, Ngô Trấn Vũ... đạo diễn bởi Khâu Lễ Đào. Có nội dung về một công ty dược phẩm Malaysia sử dụng một loại virus mới để gây ra dịch bệnh. Một tổ chức bí mật, được gọi là The Leaker đã tiết lộ thông tin này. Sau khi vụ tự tử của con trai của chủ công ty dược đó xảy ra và người mẹ chạy trốn khỏi Hồng Kông. Cảnh sát trưởng Malaysia (Trương Trí Lâm), cảnh sát Hồng Kông (Ngô Trấn Vũ), và một nữ nhà báo (Xa Thi Mạn) hợp tác cùng nhau tìm nơi ở của cô ta để khống chế dịch bệnh.  

Bên cạnh đó, còn 2 cái tên lớn khác là Quách Phú ThànhLương Triều Vỹ sẽ cùng nhau hợp tác lần đầu tiên trong Theory Of Ambitions (Khi Gió Lại Nổi), dự án điện ảnh thể loại tâm lý tội phạm có đầu tư khủng lên đến 38 triệu đô, được sản xuất bởi công ty Mỹ Á Entertainment Group, đạo diễn thực hiện là Ông Tử Quang. Bộ phim sẽ dựa trên câu chuyện có thật về 2 cảnh sát đầy tham vọng, tranh đấu với nhau để leo lên chức vị cao nhất trong thời kỳ Hồng Kông còn là thuộc địa. Ngoài ra, công ty Mỹ Á Entertainment Group còn có các dự án lớn đang được thực hiện như: Điệp Vụ Châu Âu (phần tiếp theo của Điệp Vụ Tokyo) với nam diễn viên chính là Lương Triều Vỹ Untitled (của đạo diễn Trình Hiếu Trạch) với nam diễn viên chính là Trương Chấn.

Bộ phim The Knight of Shadows: Between Yin and Yang (Thần Thám Bồ Tùng Linh: Lan Nhược Tiên Tung) của Thành Long sau khi được thay đổi và cải thiện hiệu ứng hình ảnh thì sẽ chuẩn bị ra mắt vào năm 2019. Bộ phim còn có sự tham gia của Nguyễn Kinh ThiênChung Sở Hi. Nội dung phim kể về cuộc phiêu lưu của Bồ Tùng Linh trong hành trình đi thu phục yêu quái và giải quyết nhũng vụ án kì lạ có liên quan đến chúng (Bồ Tùng Linh là tác giả của Liêu Trai Chí Dị, ông có hứng thú đặc biệt và kiến thúc sâu rộng về các loài yêu ma). Bên cạnh đó, những cái tên phim mới toanh như Golden Time, The Ladybug và Shed Skin Papa cũng đang chuẩn bị ra mắt thi trường.

Novoland: Eagle Flag (Cửu Châu Phiêu Miểu Lục) là dự án truyền hình của Linmon Picturesb sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2019 được tiết lộ sẽ là dự án được đầu tư với mức kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của điện ảnh Hoa ngữ. Đây là phim cổ trang, nội dung kể về 3 thiếu niên anh hùng đứng lên chống lại đại ma vương và binh đoàn hắc ám của hắn. Bộ phim được đạo diễn bởi Trương Hiểu Ba, với sự tham gia của Trần Hạo Nhiên, Tống Tổ Nhi, Trần Nhược Hiên... dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Giang Nam, dự kién kéo dài 70 tập và được công chiếu trên Youku và Tencent. 

Cuối cùng là tin tức về phim mới của một ảnh đế - chồng của Quan Vịnh Hà. Nam diễn viên Trương Gia Huy sẽ tham gia Guilt By Design, phim hành động được sản xuất bởi Perfect Village Entertainment phối hợp với Grand Canal Pictures. Đây là bộ phim có kịch bản tốt, ý tưởng mới lạ kết hợp giữa hành động, tâm lý và pháp luật, hứa hẹn sẽ ăn nên làm ra vào thời gian sắp tới. Hiện tại phía bên sản xuất vẫn đang tìm kiếm các gương mặt phù hợp với bộ phim. Bên cạnh đó, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đang ngấp nghé ra phim võ thuật mới Shadow