Điệp Viên Báo Thù, hãy trân trọng từng phút giây đang có

Tin điện ảnh · ZinNguyen ·

Điệp Viên Báo Thù -Pound of Flesh là một bộ phim Canada thuộc thể loại hành động của đạo diễn Ernie Barbarash, và có sự tham gia của nam diễn viên Jean-Claude Van Damme, một ngôi sao phim hành động bắt đầu từ những năm 1980′, và Darren Shahlavi. Đây là bộ phim thứ 3 có sự hợp tác giữa Jean-Claude Van Damme và đạo diễn Ernie Barbarash (sau Assassination Games và Six Bullets).

Lấy cảm hứng từ vấn nạn buôn bán nội tạng đang bị lên án ở châu Á, Điệp Viên Báo Thù mang đến cho khán giả một câu chuyện hành động đầy cảm xúc về tình yêu thương gia đình. Van Damme trong vai Deacon – một cựu điệp viên đã về hưu, quanh anh luôn có những rắc rối và những bí mật không được tiết lộ. Vì một phút bốc đồng, anh bị mê hoặc bởi một ả gái gọi xinh đẹp (Anna), Deacon đã mất đi một quả thận quý giá của mình, từ đó dẫn đến những pha hành động trả thù nghẹt thở của Van Damme.

Điệp Viên Báo Thù không đơn giản là một câu chuyện buôn bán nội tạng, càng theo dõi bộ phim hé lộ những góc khuất không được biết đến của mỗi nhân vật. Người ta hiểu và đau lòng cho sự trả đũa điên cuồng của Deacon, người ta cảm thấy tuyệt vọng khi cứ mỗi giây trôi qua cái hy vọng tìm về được qủa thận của Deacon càng trở nên mong manh,cùng lúc đó một cái chết khác đang được tử thần gõ cửa.

Bộ phim nêu ra những mặt trái của đạo đức, có những thứ dù biết đó là tàn ác nhưng người ta sẵn sàng chi rất nhiều tiền để có được nó, đó chính là mạng sống con người. Để kéo dài mạng sống người này, người ta sẵn sàng cướp đi mạng sống của người khác, câu chuyện phim cũng chính là câu chuyện đang diễn ra ở nơi góc khuất tăm tối nào đó của thế giới. Deacon xuất hiện không phải như một vị cứu tinh mà chính anh cũng là nạn nhân, anh cảm nhận được nỗi đau mà người khác không thể cảm nhận được, việc trả thù của anh như một cố gắng vô vọng yếu ớt không được ai biết đến. Sự thương cảm và bất lực- Đó cũng chính là thông điệp bộ phim muốn gửi đến cho những người đang sống, chỉ khi đau nỗi đau của người khác con người mới cảm thấy quý trọng cuộc sống này và làm nó trở nên tốt đẹp hơn.

Đánh giá: cái kết của bộ phim là một cái kết hợp lý nhưng hoàn toàn bi kịch, sự sống và cái chết là hai mặt sáng tối của cuộc sống này và bạn hãy biết trân trọng từng phút giây bạn đang có.

Điệp Viên Báo Thù – Pound of Flesh khởi chiếu từ ngày 5.6, xem lịch chiếu tại đây.