Đỉnh Mù Sương bất ngờ có suất chiếu sớm, góp phần trong việc phục hồi thị trường phim ảnh

Tin điện ảnh · Calvinnn ·

Đỉnh Mù Sương bất ngờ có suất chiếu sớm từ ngày 15.07.2020, tức trước 2 ngày so với ngày khởi chiếu chính thức.

Khi ngành công nghiệp điện ảnh vẫn chưa thể hồi phục sau đại dịch Covid-19, nhiều tác phẩm lớn của cả Hollywood lẫn trong nước quyết định dời thời điểm công chiếu thì Đỉnh Mù Sương bất ngờ có suất chiếu sớm từ ngày 15.07.2020, tức trước 2 ngày so với ngày khởi chiếu chính thức.

Là một trong những tác phẩm được trông chờ của điện ảnh Việt Nam dịp hè 2020. Sau sự kiện showcase, tác phẩm đã tạo được niềm tin vào một tác phẩm hành động -  võ thuật chỉn chu, có thể nói ở thời điểm hiện tại Đỉnh Mù Sương đang là dự án điện ảnh sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả cũng như mang đến cho thị trường phim Việt không khí nhộn nhịp hơn sau những tháng ngày yên ắng vì dịch Covid 19.  

Đại dịch Covid-19 khiến ngành điện ảnh toàn thế giới ước tính mất 5 tỷ USD, tại thị trường Việt Nam, tình hình thực tế cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Mặc dù đã bước ra khỏi giai đoạn nguy hiểm với đại dịch, các hoạt động kinh tế, xã hội và giải trí đã được hoạt động lại nhưng đã có nhiều thay đổi lớn. Nhưng với thị trường điện ảnh, do các tác phẩm Hollywood hầu hết đều dời lịch chiếu khiến cho khán giả ít có động lực ra rạp xem phim gây thách thức lớn cho các cụm rạp. Từ đó các tác phẩm điện ảnh bất kể là nội địa hay phim ngoại khi ra rạp đều gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng không vì thế mà các nhà sản xuất và các nhà phát hành không công chiếu những bộ phim mới chất lượng. Rạp chiếu phim vẫn sáng đèn, phim mới vẫn lần lượt được ra rạp để mang đến cho khán giả những phút giây tận hưởng phim ảnh. 

Bên cạnh các bộ phim quốc tế, phim Việt Nam vẫn luôn là đề tài nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Chính vì thế, dù đang có rất nhiều rủi ro nhưng các nhà làm phim vẫn cố gắng giữ đúng lịch phát hành để đưa tác phẩm đến được khán giả đúng hẹn để thị trường phim Việt Nam mau chóng được phục hồi và khán giả mau chóng quay trở lại với thói quen xem phim tại rạp. Với tinh thần đó, nhà sản xuất Đỉnh Mù Sương vẫn quyết định giữ đúng lịch công chiếu của phim để không trễ hẹn khán giả dù phải đối đầu với bom tấn xứ Hàn chiếu cùng thời điểm ra mắt. 

NSX – DOP Phan Ngọc
NSX – DOP Phan Ngọc

Đạo diễn Phan Anh
Đạo diễn Phan Anh

Đỉnh Mù Sương  chính thức có suất chiếu sớm hơn hẳn 2 ngày để mau chóng hoà mình vào thị trường phim đang dần sôi động trở lại. Từ 19h ngày thứ tư 15/7/2020, và trọn ngày 16/7/2020 Đỉnh Mù Sương sẽ có một số suất chiếu sớm để phục vụ cho các khán giả đang mong muốn được thưởng thức phim sớm hơn. Hy vọng với những nỗ lực không ngừng và một câu chuyện hành động và võ thuật cực “chất”, bộ phim sẽ mau chóng nhận được sự ủng hộ của khán giả và mang đến không khí sôi động hơn cho thị trường điện ảnh Việt Nam.

BẬT MÍ HẬU TRƯỜNG CẢNH HÀNH ĐỘNG NẢY LỬA

Là dự án được Phanbros ấp ủ hơn 3 năm, Đỉnh Mù Sương hứa hẹn là tác phẩm điện ảnh thú vị và khác biệt trong mùa phim hè 2020. Với clip hậu trường đầu tiên, dàn diễn viên Đỉnh Mù Sương khiến khán giả thích thú và tò mò khi chia sẻ về quá trình tập luyện, hóa thân thành nhân vật, cùng những thử thách trong suốt quá trình quay phim.

Khao khát làm một bộ phim hành động chân thật, ekip Đỉnh Mù Sương rất chú trọng đến quá trình chuẩn bị, đặc biệt là quá trình tập luyện cho các diễn viên. Nhà sản xuất Phan Ngọc của bộ phim đã chia sẻ: “Trong quá trình làm tiền kỳ, chúng tôi đã bỏ ra nhiều tháng để tập luyện hành động và diễn xuất.” Hậu trường của phim hé lộ hình ảnh Peter Phạm, Trương Đình Hoàng, Simon Kook cùng dàn diễn viên chăm chỉ rèn luyện với các pha giao đấu, và rút kinh nghiệm để tạo ra những cảnh quay mãn nhãn nhất. Theo lời diễn viên Simon Kook, với Đỉnh Mù Sương, anh đã có thời gian tập luyện võ thuật cùng những stuntman tốt nhất Việt Nam.

Quá trình tham gia đóng Đỉnh Mù Sương cũng để lại những trải nghiệm đáng nhớ cho các diễn viên đồng thời là các ngôi sao võ thuật châu Á. Với Peter Phạm – diễn viên và cũng là đạo diễn võ thuật của phim, bộ phim mang đến một “câu chuyện chân thật, bối cảnh chân thật”. Trong clip hậu trường có thể thấy được anh đã nỗ lực hết mình cho vai nam chính Phi, với những cảnh đánh đấm được tập luyện và thảo luận kỹ lưỡng từ trong phòng tập ra đến địa điểm quay giữa núi rừng. Với diễn viên võ thuật đến từ Thái Lan Simon Kook, Đỉnh Mù Sương lại là cơ hội để anh lần đầu tham gia một bộ phim hành động Việt cùng Peter Phạm – một võ sư Vịnh Xuân nổi tiếng, sau thành công của Diệp Vấn 3. Còn với quán quân boxing Trương Đình Hoàng lần đầu tham gia điện ảnh thì đây cũng là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Hậu trường các cảnh hành động của phim

Để mang đến cho khán giả một bộ phim võ thuật chân thật nhất, các diễn viên đã không ngần ngại cống hiến hết mình cho những cảnh quay hành động. Cảnh quay đối đầu giữa Peter Phạm và Simon Kook khiến cho đạo diễn/biên kịch Phan Anh phải “thót tim”: “Chúng tôi ở bên ngoài, và khi thấy Simon siết cổ Peter, dập lưng Peter xuống đất thì chúng tôi thật sự thót tim, không nghĩ nó thật đến như vậy. Chúng tôi đang quay phim hay đang chứng kiến một trận đánh nhau đây?

Hậu trường của Đỉnh Mù Sương cũng tiết lộ với khán giả những khó khăn mà đoàn làm phim đã vượt qua để hoàn thành một tác phẩm hành động chỉn chu. Bối cảnh rừng núi hoang dã đã tạo ra những thử thách không nhỏ với ekip. Để hoàn thành tốt các cảnh quay, đoàn phim đã phải ở nhiều ngày trong rừng, sử dụng các thiết bị phù hợp, làm quen với điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt. 

Đỉnh Mù Sương khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 17.07.2020 và suất chiếu sớm từ 19h ngày 15.07.2020 và trọn ngày 16.7.2020