[Moveek Picks] Tháng 7 - Rạp chiếu được dịp khởi sắc

Tin điện ảnh · Maii ·

Tháng 7 này, phòng chiếu đã có dấu hiệu khả quan hơn so với hồi tháng 6.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, rạp chiếu ở Việt Nam đã hoạt động trở lại từ tháng 6, nhưng không khí ảm đạm vẫn còn chưa tiêu tan khi tình hình các phim không mấy khả quan về chất lượng. May mắn là tháng 7 đã sáng sủa hơn khi loạt phim mới từ Việt Nam và nước ngoài bắt đầu đổ bộ phòng vé, hứa hẹn nhiều cái tên đáng được mong chờ, đáng chú ý là sự xuất hiện của 3 bộ phim nổi bật nhất tháng 7 bao gồm Bán Đảo Peninsula của Hàn, Ròm của Việt Nam.

Mở màn tháng 7 là Ngôi Đền Kỳ Quái 2 của Thái Lan. Sau thành công và các đánh giá tích cực của phần 1, bộ phim thuộc thể loại kinh dị-hài tái xuất màn ảnh rộng để mang đến một câu chuyện hoàn toàn mới dành cho khán giả. Bằng Chứng Vô Hình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh (Thưa Mẹ Con Đi), hội tụ các gương mặt đáng chú ý như Phương Anh Đào, Quang Tuấn... bắt đầu ra mắt từ ngày 10.07 và sẽ gặp Yêu Nhau Mùa Ế, bộ phim có sự tham gia của chàng diễn viên điển trai Mario Maurer cùng những khung hình đẹp của đất nước Thái Lan. 

1. Ngôi Đền Kỳ Quái 2 (Pee Nak 2) (03.07)

Balloon và First sau khi không chịu nổi cảnh tu hành nên đã quyết định hoàn tục trở về cuộc sống thường nhật. Nhưng họ đâu biết rằng, lí do mong muốn hoàn tục lại chính là thứ khiến họ bị ám bởi một lời nguyền.

2. Yêu Nhau Mùa Ế (Low Season) (10.07)

Yêu Nhau Mùa Ế xoay quanh một cô gái có khả năng đặc biệt là nhìn thấy ma quỷ. Sau khi chia tay với bạn trai, cô cảm thấy mệt mỏi vì chốn thành thị náo nhiệt và quyết định rời khỏi đây để tìm một nơi "ở ẩn". Cô kéo vali đến một khu nghỉ dưỡng xa xôi ở phía Bắc và vô tình gặp một chàng trai chuyên viết kịch bản. Cả hai cùng bắt đầu hành trình chạy trốn khỏi ma quỷ và dần dần cảm mến nhau.

3. Bằng Chứng Vô Hình (10.07)

Bằng Chứng Vô Hình theo chân cô gái mù Thu trong hành trình giải mã một vụ án mà cô tình cờ trở thành nhân chứng. Vì là người khiếm thị, Thu gặp nhiều khó khăn khi thuyết phục cảnh sát tin rằng mình “thấy” tội ác đó. Trong khi chưa thể tìm được bằng chứng đưa hung thủ ra ánh sáng, Thu không hề biết nguy hiểm đang chực ập đến khi tên sát nhân bí ẩn đang âm thầm theo dõi và biến cô thành con mồi mới. Hắn thích thú trò chơi mèo vờn chuột với Thu và tin rằng sẽ thủ tiêu nhân chứng này một cách dễ dàng.

Từ trung tuần cho đến cuối tháng 7, các phim đáng chú ý như Bán Đảo (Peninsula), Ròm sẽ bắt đầu ra mắt. Nhưng trước khi các đối thủ nặng ký này ra mắt, “sân chơi phòng vé" sẽ phải nhường lại trước tiên cho Đỉnh Mù Sương, phim hành động Việt Nam với sự tham gia của nhiều ngôi sao võ thuật Việt Nam, Thái Lan, và Khu Vườn Huyền Bí, phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Frances Hodgson Burnett do Marc Muden đạo diễn. Đây không phải lần đầu Khu Vườn Huyền Bí được chuyển thể thành phim, lần gần đây nhất là năm 2017, nhưng đáng tiếc không được đánh giá cao. Liệu phiên bản 2020 này có làm fan của tiểu thuyết thoả mãn? 

"Đơn thương độc mã" trước khi kết thúc tháng 7 là Bán Đảo Peninsula, phần 2 của Train to Busan. Sau thành công vang đội của bộ phim zombie Hàn hấp dẫn Train to Busan, việc phim được bật đèn xanh làm phần 2 cũng không có gì lạ. Train to Busan ra mắt đã tạo nên một phong cách phim zombie mới, mở đường cho nhiều phim zombie Hàn sau này “thừa thắng xông lên", góp phần làm mới thể loại kinh dị zombie đang rất thiếu cảm giác mới lạ. Nhưng khán giả cũng lo lắng phim sẽ theo hướng thương mại an toàn và đánh mất tính sáng tạo của mình trong phần phim trước, liệu Bán Đảo Peninsula có vượt qua được thành công của Train to Busan?

4. Đỉnh Mù Sương (17.07)

Sau cái chết đầy bất ngờ của vợ, Phi - một võ sỹ tự do quyết định sẽ săn lùng kẻ thủ ác. Tại bản Mù Sương, anh không chỉ đối mặt với Ba Râu cùng mối thù giết vợ mà còn phát hiện hàng loạt những bí mật kinh hoàng nơi đây. Ba Râu cũng chính là nỗi khiếp sợ bấy lâu nay của người dân nơi này. Số phận một lần nữa đặt Phi vào giữa lằn ranh lựa chọn: báo thù Ba Râu hay bảo vệ người dân bản Mù Sương?

5. Khu Vườn Huyền Bí (Secret Garden) (17.07)

Mary Lennox được sinh ra tại Ấn Độ trong 1 gia đình giàu có người Anh. Cha mẹ cô đột ngột qua đời và cô được gửi về Anh Quốc, sống cùng chú mình, Archibald Craven. Cô bé cùng các anh em họ tìm ra 1 khu vườn kỳ bí trong dinh thự Misselthwaite.

6. Bán Đảo Peninsula (Peninsula) (24.07)

Quyết định đâm đầu vào chỗ chết, cựu quân nhân Jung Seok trở lại bán đảo vì số tiền hậu hĩnh lên đến $2.5 triệu. Tuy nhiên, anh và đồng đội bất ngờ bị phục kích bởi lữ đoàn biến chất 631 cùng bầy đàn zombie khát máu. Được gia đình Min Jung giải cứu, Jung Seok phải tìm cách đào thoát khỏi nơi đây trước khi quá trễ.

Cuối tháng đáng lẽ là sự đối đầu của 2 cái tên đang hot nhất nhì tháng 7 là RòmTenet. Tuy vậy, với tình hình rối loạn của dịch bệnh và xã hội tại Mỹ, Tenet đã quyết định dời lịch một lần nữa, để một mình Ròm chiếm phòng vé. Bộ phim về cậu bé làm nghề cò đề đoạt giải thưởng cao nhất tại LHP Busan hiện tại đang được giới mộ điệu mong chờ. 7 năm từ khi ý tưởng hình thành cho đến khi thực sự xuất hiện trên màn ảnh rộng, Ròm đã sẵn sàng hái trái ngọt.

7. Ròm (31.07)

Ròm kể câu chuyện về cuộc sống của những người dân lao động nơi một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn. Họ đều chơi số đề với hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn để đổi đời. Ròm là cậu bé làm “cò đề” để kiếm sống qua ngày, chuyên tư vấn cho người dân những con số may mắn để họ có cơ may trúng đề. Tuy nhiên, Ròm phải cạnh tranh sống còn với Phúc – một tay cò đề giang hồ cùng khu để giành giật từng “khách hàng”.