Disney nâng giá mua Fox lên $71.3 tỷ, Comcast im lặng

Tin điện ảnh · Maii ·

Nhà Chuột đã trở lại cuộc chơi. Disney và Comcast vẫn đang kèn cựa nhau trong việc mua lại Fox.

Cuộc ngã giá cho 21st Century Fox vẫn chưa đến hồi kết thúc. Tuần trước, sau khi Comcast nâng giá mua lại lên $65 tỷ, Disney nay đã có động thái đáp trả với mức giá $71.3 tỷ.

Theo Variety: Disney nói họ sẽ trả nâng giá cho Fox từ $28/cổ phiếu lên $38/cổ phiếu. Hợp đồng sẽ chia ra 50% tiền và 50% đến từ cổ phần.

Mặc cho lời đề nghị hấp dẫn, Fox vẫn nói rằng họ đang cân nhắc. Comcast, ban đầu “mặc cả” với giá $35 một cổ phiếu, đã từ chối bình luận về lời đề nghị mới của Disney.

Cho dù cuối cùng phần thắng nghiêng về ai thì người xem vẫn sẽ là người chịu thiệt. Cả Disney và Comcast đều đưa ra đề nghị nhằm tăng sức cạnh tranh trong thị trường streaming với Netflix. Kích cỡ của Disney và Comcast sẽ càng lúc càng lớn, và sự độc quyền đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có ít lựa chọn hơn. “Ai sẽ có được X-Men?” chỉ là phần nhỏ của cuộc chơi. Tuy nhiên, Fox có vẻ đang nghiêng về Disney hơn Comcast.

Chúng tôi tự hào vì những gì mình đã xây dựng tại 21st Century Fox, và thực sự nghĩ rằng việc sát nhập với Disney sẽ tiếp tục tạo ra sự đa dạng và thay đổi cho nền công nghiệp phim ảnh của chúng tôi,” Rupert Murdoch, chủ tịch của 21st Century Fox nói. “Chúng tôi vẫn tin là việc sát nhập tài sản cũng như các thương hiệu với Disney sẽ tạo ra những công ty lớn và tiên tiến nhất thế giới.”

 

Nguồn: Collider