Disney không thể chiến thắng người hâm mộ Star Wars

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Người ta thường nói, không ai ghét Star Wars hơn chính những người hâm mộ Star Wars và chỉ cần nhìn vào phản hồi cho bộ ba phần phim của Skywalker cũng đủ chứng minh điều này.

Người ta thường nói, không ai ghét Star Wars hơn chính những người hâm mộ Star Wars và chỉ cần nhìn vào phản hồi cho bộ ba phần phim của Skywalker cũng đủ chứng minh điều này. Việc Disney mua lại Lucasfilm vào năm 2012 đồng nghĩa với thiên hà xa xôi này sẽ bước vào kỷ nguyên hiện đại của phim bom tấn với các bản phát hành hàng năm. Mặc dù các spinoff như Rogue One và Han Solo đã tạo được nhiều hứng thú và chú ý từ khán giả, điều thực sự được quan tâm chính là bộ ba phần phim tiếp tục câu chuyện 30 năm sau Return of the Jedi. Bắt đầu vào năm 2015 với The Force Awakens và trở lại vào tháng 12 này với The Last Jedi của Rian Johnson, tuy bộ phim và các nhân vật thu hút được sự chú ý của công chúng, một số fan hâm mộ chật vật trong việc xác định xem họ muốn gì trong những phần mới nhất.

Giống với The Phantom Menace vào năm 1999, phần VII và các phần tiếp theo của nó đều là những bộ phim mà người xem đã tưởng tượng trong đầu nó sẽ như thế nào kể từ lúc bộ ba phim gốc kết thúc. Mọi người đều có ý tưởng riêng về việc gì đã xảy ra với Luke Skywalker, Han Solo và Công chúa Leia, do đó không đời nào bản phim phát hành chính thức của Lucasfilm có thể đáp ứng được tất cả mọi mong đợi. Thực tế là The Force Awakens được chào đón như trước đây quả là một phép màu, Rey và Kylo Ren đã trở thành một phần không thể thiếu của loạt phim. Tuy nhiên vẫn có nhiều người phàn nàn về cách mà bộ phim diễn ra, mà điều này thì đã xảy ra kể từ thời hoàng kim của các tác phẩm kinh điển. Lucasfilm chưa bao giờ có thể hoàn toàn chiến thắng người hâm mộ.

Một trong những phàn nàn phổ biến nhất về các phần tiền truyện là nó không giống Star Wars. Môi trường thực tế, bụi bẩn trong phim gốc bị thay bằng các CGI giả tạo. Bộ phim bị chỉ trích vì cách thể hiện vụng về, thậm chí những diễn viên tài năng như Ewan McGregor và Natalie Portman cũng không thể làm được gì với tác phẩm George Lucas đưa ra. Người hâm mộ rất hào hứng khi có thêm các phần phim Star Wars nhưng họ cũng muốn nó giống với những gì mình nhớ. Vì vậy, khi hãng phim đưa J.J. Abrams vào làm phần VII, người hâm mộ lâu năm của Star Wars đã tạo ra một phim bom tấn có cùng tinh thần với bộ ba phim gốc. Phản hồi của Force Awakens chứng tỏ đây là cách tiếp cận đúng đắn nhưng Abrams vẫn gặp một số chỉ trích vì đã làm lại A New Hope và từ bỏ tính sáng tạo của bộ phim.

Trong nhiều cách thì Star Wars 7 đã phải chọn con đường an toàn. Đây là bộ phim đầu tiên Lucasfilm (được mua lại với giá $4 tỷ) thực hiện cho Disney và đang tìm cách để khởi động một loạt phim mới. Abrams cho biết nhiều điểm tương đồng đều là cố ý, được hình thành như là một cách để xoa dịu người xem của bộ ba phim mới này. Có những điểm tương đồng nhất định như một người máy droid có chứa thông tin tuyệt mật và phe phản diện sở hữu vũ khí có thể hủy diệt cả một hành tinh, nhưng Force Awakens cũng giới thiệu nhiều tạo hình mới cho loạt phim. Finn chính là phiên bản nhân tính hóa của các stormtrooper khuyết thiếu tình cảm trước đây. Kylo Ren (thủ lĩnh của Knights of Ren) là một nhân vật nhiều sắc thái hơn bất kỳ nhân vật phản diện nào khác của Star Wars. Rey khác biệt với Luke vì cô là một người nhặt phế liệu sống trong cô lập và luôn tìm kiếm gia đình mình. Abrams thậm chí còn đánh bạo biến Luke thành một cameo không thoại trong cảnh cuối cùng. Bỏ qua những điều đó, nhiều người lại tiếp tục phàn nàn, cho rằng đội ngũ sản xuất “cạn ý tưởng”. Điều này dẫn đến một số bình luận không mấy tích cực về phần VIII.

Nguồn: Screen Rant