Tương lai các phần ngoại truyện A Star Wars Story nằm trong tay Lucasfilm

Tin điện ảnh · Genis ·

Nhiều nguồn tin đã xác thực thông tin rằng Lucasfilm đã quyết định lên kế hoạch cho các phần ngoại truyện A Star Wars Story thay vì tập trung vào phần Star Wars: Episode IX và trilogy Star Wars nào tiếp theo sau đó.

Nhiều nguồn tin đã xác thực thông tin rằng Lucasfilm đã quyết định lên kế hoạch cho các phần ngoại truyện A Star Wars Story thay vì tập trung vào phần Star Wars: Episode IX và trilogy Star Wars nào tiếp theo sau đó. Các nguồn tin cũng cho biết rằng những người thực hiện phim riêng về Obi-Wan được đồn thổi đang trong giai đoạn phát triển nay đã rời khỏi dự án. Đạo diễn của Logan James Mangold cũng từng đàm phán để viết kịch bản và đạo diễn cho phim riêng về Boba Fett nhưng đó là trước khi Solo ra mắt.

Thông tin này bắt nguồn từ sự ra đời gây thất vọng của Solo khi đó chỉ là phần ngoại truyện A Star Wars Story thứ hai của Lucasfilm nhưng lại nhận quá nhiền ý kiến trái chiều và doanh thu cũng không được như mong đợi. Bộ phim đạt $84,4 triệu trong ngày cuối tuần ra mắt và đem về $192,8 triệu trong nước ($339,5 triệu toàn cầu) trong 4 tuần, không quá tệ nhưng lại thua xa các phim Star Wars trước đó. Rogue One mở màn với $155 triệu và đạt $424 triệu trong nước tính đến tuần thứ tư. Nhìn chung, Solo đáp ứng đủ tiêu chuẩn là một phim bom tấn nhưng lại không đem về thành công trong ý định làm mới dòng phim Star Wars của Lucasfilm.

Dĩ nhiên, thời điểm ra mắt của Solo cũng đã ít nhiều ảnh hưởng đến bộ phim. Tháng 5 thật sự không phải là thời điểm hoàn hảo để Solo công phá thị trường phòng vé khi bộ phim đã phải đương đầu với những đối thủ khổng lồ như Deadpool 2 hay Avengers: Infinity Wars. Nhiều người cho rằng tháng 12 có lẽ sẽ là thời điểm thích hợp hơn để Lucasfilm ra mắt Solo.

Các phần ngoại truyện vốn đã khởi đầu đầy chông gai và vẫn chưa được các nhà sản xuất lèo lái một cách chắc chắc. Josh Trank (Chronicle) từng tham gia phát triển phim về Boba Fett cùng thời điểm khi Gareth Edwards (Godzilla) sản xuất Rogue One, nhưng Trank sau đó đã rời khỏi dự án và thế là Lucasfilm mất đi một phim đã được lên kế hoạch. Kết quả chuyện đó dẫn tới việc Rogue One phải reshoot một số cảnh dưới sự chỉ đạo của Tony Gilroy (The Bourne Legacy). Vận rủi vẫn tiếp tục đeo bám họ khi hai đạo diễn của Solo là Phil Lord và Chris Miller bị sa thải trong quá trình sản xuất và Ron Howard lên thay thế cùng với hàng tá cảnh reshoot.  

Ngoài Episode IX, Lucasfilm còn chính thức thông báo dự án về một trilogy Star Wars mới xoay quanh những nhân vật mới xuất hiện trong The Last Jedi của đạo diễn kiêm biên kịch Rian Johnson, cũng như một series phim mới được viết bởi 2 nhà sản xuất của Game of Thrones là David Benioff và D.B. Weiss. Những dự án này vẫn đang trong giai đoạn phát triển và không liên quan gì đến các phần ngoại truyện. Nhưng hiện tại, Lucasfilm đang dồn sức cho trilogy ngay sau Star Wars IX do Abrams đạo diễn, vốn có thể kết thúc câu chuyện về Rey (Daisy Ridley) trong The Force Awaken.

Nguồn: Collider