Disney và Fox trở lại đàm phán về bản quyền của X-Men, Comcast cũng vào cuộc

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Cả hai tập đoàn đều muốn giữ kín chuyện này cho đến khi họ đi đến quyết định cuối cùng..

Disney21st Century Fox đã trở lại bàn đám phán để đi đến quyết định có tiếp tục thương vụ chuyển nhượng hay không cho đến cuối năm nay. Nhiều cuộc thương lượng giữa 2 tập đoàn này trước đó đã diễn ra để đưa bản quyền X-Men trở về với Marvel Studios và cho phép những dị nhân cùng nhóm Fantastic Four gia nhập Marvel Cinematic Universe, nhưng tất cả đã đi đến thất bại vì cả Disney và Fox đều không đạt được thỏa thuận. Kể từ đó, có nhiều đồn đoán về việc liệu 2 tập đoàn này có trở lại đàm phát một lần nữa hay không, hoặc liệu Fox sẽ bán đi một phần tài sản cho một công ty khác, như Sony hiện cũng đang rất sẵn sàng để mua lại Fox.

Tuy nhiên, hồi đầu tuần trước, nhiều tin đồn lại tiếp tục dấy lên xung quanh việc Disney và Fox đang ngồi lại thương thảo về việc Mouse House sẽ mua lại một số tài sản của Fox, bao gồm bản của X-Men, Fantastic Four, The Simpsons, Avatar, và bản quyền phát hành 6 phần đầu của Star Wars. Cả hai tập đoàn đều muốn giữ kín chuyện này cho đến khi họ đi đến quyết định cuối cùng. Do đó dư luận sẽ không biến được quá trình đàm phán giữa họ đã đi đến đâu. Tuy nhiên, một thông tin gần đây đã cho chúng ta biết thêm về những cuộc đàm phán này.

The Wall Street Journal mới đây đã xác nhận Disney và Fox đúng là đang trong giai đoạn bàn về một thỏa thuận về việc mua lại một số tài sản của Fox. Những cuộc nói chuyện giữa hai bên là về mảng phim điện ảnh, phim truyền hình, cũng như cổ phần của Fox ở một số công ty cung cấp truyền hình vệ tinh như Sky và Hulu. Theo WSJ, Rupert Murdoch, trùm truyền thông toàn cầu và là chủ tịch của News Corporations, nói rằng quyết định sẽ sớm được công bố vào cuối năm nay.

Nếu Disney mua lại được phần chia giữa Fox với Hulu, họ sẽ sở hữu phần lớn cổ phần của dịch vụ stream này, nhưng không rõ điều này có ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển dịch vụ stream của Disney hay không, dù có thông tin cho rằng động lực thúc đẩy Mouse House quyết tâm đạt được thỏa thuận này là để tăng cường vị thế của họ trong lĩnh vực streaming và cạnh tranh với Netflix.

Hơn nữa, với 3 bộ phim về X-Men gần đây được set lịch trong năm 2018 và thậm chí còn hơn nữa trong tương lai, chúng ta vẫn chưa biết được Marvel sẽ hợp nhất những tựa phim riêng lẻ hoặc hay giữ lại sự riêng biệt ấy. Tất nhiên, nhiều người cũng đoán già đoán non rằng X-Men có thể sẽ gia nhập MCU ở Phase 4, và kể từ khi Marvel bắt đầu úp mở về những kế hoạch sau Avengers 4, họ có lẽ cũng đã cân nhắc về việc này. Về phần mình, nhà sản xuất của X-Men Lauren Shuler Donner xem việc sát nhập với MCU là một canh bạc, đặc biệt là khi trước đó cô từng làm việc với chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige.

Tuy nhiên, giờ thì thông tin mới đã được tiết lộ, Disney đã không “tay chơi” duy nhất trong cuộc. Rõ ràng là Comcast hiện cũng đang hứng thú trong việc đàm phán với 21st Century Fox. Cũng như Disney, Comcast muốn đàm phán để mua lại tài sản của Fox. Kênh Fox News, Fox Sports, The Fox Broadcasting Co., và các kênh địa phương sẽ không nằm trong điều khoản. Comcast sở hữu NBCUniversal, và một công ty không được phép điều hành hai mạng phát thanh.

Đối tác mà Fox quyết định bắt tay sẽ ảnh hưởng lớn tới nền truyền thông đại chúng và nội dung mà người ta xem online. Cũng như Disney, các công ty truyền thông đại chúng đang tìm cách mở rộng thư viện streaming của mình để cạnh tranh trong môi trường đang phát triển từng ngày, khi càng lúc càng nhiều người bỏ đài cáp.

Nhà Murdoch, người chiếm 39% thị phần của 21st Century Fox sẽ quyết định xem sẽ bán hay không và bán cho ai cuối năm nay.

Trong khi nhiều fan háo hức chứng kiến những tượng đài như WolverineProfessor X cuối cùng cũng về chung một vũ trụ với các Avengers, thì sự thỏa thuận này không biết sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những loạt phim X-Men như Deadpool. Cha đẻ của nhân vật Deadpool, Rob Liefeld, đã viết một lá thư gửi đến Fox, mong hãng phim hãy ngừng đàm phán với Disney vì ông lo ngại những tác động mà Mouse House sẽ gây ra cho anh chàng Wade Wilson. Nhưng kết quả của thương vụ này vẫn còn là một dấu hỏi, và trước khi chúng ta biết được thông tin chính thức, mọi thứ liên quan đến việc này đều chỉ là tin đồn. 

Thành viên: Genis & Maii

Nguồn: Screen Rant