Doanh thu cuối tuần qua - Black Panther tiếp tục làm nên kì tích

Tin điện ảnh · Lord ·

Cuối tuần trước, sau khi trở thành tác phẩm điện ảnh có mở màn thành công đứng thứ 5 trong lịch sử phòng vé Bắc Mĩ thì cuối tuần vừa qua Black Panther lại lập nên kì tích đáng nể khác.

Cuối tuần trước, sau khi trở thành tác phẩm điện ảnh có mở màn thành công đứng thứ 5 trong lịch sử phòng vé Bắc Mĩ thì cuối tuần vừa qua Black Panther lại lập nên một kì tích đáng nể khác.

Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Black Panther thu được $108 triệu doanh thu nội địa, chỉ giảm 46,5% so với cuối tuần trước. Đáng nói ở đây, trong lịch sử điện ảnh Bắc Mĩ chỉ có Star Wars: The Force Awakens ($149 triệu thu được trong 3 ngày cuối tuần thứ 2 công chiếu) có doanh số cao hơn Black Panther tại cuối tuần thứ 2 công chiếu. Điều đó tất nhiên biến Black Panther thành tác phẩm MCU có doanh thu trong 3 ngày cuối tuần thứ 2 cao nhất. Hơn nữa, việc thu được hơn $100 triệu doanh thu nội địa trong cuối tuần thứ 2 công chiếu cũng biến Black Panther trở thành tác phẩm thứ 4 trong lịch sử có được thành tích này, 3 tác phẩm trước đó là Star Wars: The Force Awakens ($149 triệu), Jurassic World ($106 triệu) và The Avengers ($102 triệu).

Như vậy, sau 10 ngày công chiếu chính thức, Black Panther đã cán mốc $400 triệu doanh thu nội địa, đến cả bom tấn MCU là Avengers: Age of Ultron sau 10 ngày cũng chỉ thu được $313,4 triệu doanh thu tại Bắc Mĩ. Hay thậm chí cả siêu bom tấn Star Wars: The Last Jedi sau 10 ngày cũng chỉ mang về $368,1 triệu mà thôi. Cứ đà này thì cột mốc $600 triệu hay thậm chí $700 triệu doanh thu Bắc Mĩ cũng sẽ không thành vấn đề với tác phẩm MCU này. Tất cả những con số đó mới chỉ thu hẹp trong khu vực Bắc Mĩ mà thôi. Trên toàn thế giới, sau 10 ngày thì tổng doanh thu của Black Panther cũng đã đạt tới $704 triệu. Mới chỉ công chiếu được 1 thời gian ngắn nên tất nhiên con số mà bộ phim hướng tới sẽ là $1 tỉ doanh thu toàn cầu.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

  1. Black Panther - $108 triệu
  2. Game Night - $16,6 triệu
  3. Peter Rabbit - $12,5 triệu
  4. Annihilation - $11 triệu
  5. Fifty Shades Freed - $6,9 triệu

Tuần vừa rồi có 2 tân binh lọt Top 5 là Game Night và Annihilation, nhưng tất nhiên với cơn bão mang tên Black Panther thì vị trí cao nhất mà những tác phẩm khác có thể có là ngôi Á quân của Game Night mà thôi.

Dù có doanh thu kém hẳn 2 phần đầu tiên nhưng nói chung Fifty Shades Freed cũng vẫn là một tác phẩm ăn ra làm nên của Universal. Với kinh phí $55 triệu thì bây giờ tổng doanh thu của bộ phim đã lên tới $320,3 triệu, gần gấp 6 lần kinh phí.

Cuối tuần này Black Panther dường như vẫn khó có thể bị đánh bại, việc mà chúng ta chờ sẽ chỉ là xem bộ phim sẽ làm nên những kì tích gì sau tuần này mà thôi. Hãy cùng chờ đợi nhé!

Hàn Quốc có vẻ như cũng không thể chống lại cơn lốc của Chiến binh Báo đen. Phim hiện vẫn đang oanh tạc bảng xếp hạng doanh thu Hàn khi bán ra 709.000 vé tại 1.242 phòng chiếu khắp cả nước, nâng tổng số vé về tay khán giả thành 4.5 triệu kể từ ngày ra mắt hôm 14.02. Bộ phim chiếm lĩnh 43.3% tổng doanh thu từ thứ 6 cho đến chủ nhật.

Phim sẽ ra mắt ở Trung Quốc – thị trường phim ảnh lớn thứ 2 thế giới vào ngày 9.03.2018.

Nằm ở vị trí thứ 2 với doanh số vé hơi “xa xôi” 239.000, tại 355 rạp trong tuần công chiếu đầu tiên là bộ phim What Happened to Monday.

Số 3 và số 4 thuộc về 2 phim nội địa Hàn Golden SlumberDetective K: Secret of Living Dead. The Shape of Water, bộ phim nghệ thuật được đánh giá là một trong những ứng cử viên mạnh nhất giải Oscar năm nay - sẽ diễn ra vào ngày 4.03, chốt lại top 5 với 133.000 vé.

Nhìn sơ lược qua các con số, có vẻ như Black Panther đã “gây hại” khá nhiều đến các màn ra mắt của những bộ phim mới khác tại Hàn Quốc.

Ở riêng một thị trường khác mà Black Panther vẫn chưa “khai pháo” là Nhật Bản, The Greatest Showman vẫn đang đứng đầu phòng vé trong tuần thứ 2. Phim thu về $3.4 triệu, chỉ giảm nhẹ so với tuần mở màn, mặc cho việc phải cạnh tranh sự chú ý của khán giả do Olympics Mùa Đông và Tokyo Marathon đang diễn ra.

Mở màn cao nhất tuần rồi là Legend of the Demon Cat (Yêu Miêu Truyện), thu về $2.6 triệu và có vẻ như sẽ cán mốc con số $10 triệu. Maquia: When the Promised Flower Blooms, bộ phim hoạt hình giả tưởng của Mari Okada mở màn ở vị trí thứ 5, thu về $445.000.