Doanh thu cuối tuần qua - Black Panther trên đà tiến tới cột mốc $1 tỉ

Tin điện ảnh · Lord ·

Black Panther đã vươn lên Top 2 trong danh sách những tác phẩm điện ảnh Marvel có doanh thu nội địa khủng nhất.

Tuần vừa qua đã là tuần thứ 3 bom tấn Marvel là Black Panther ra mắt khán giả, và sức hút của tác phẩm này vẫn chưa hề hạ nhiệt. Chỉ tính riêng tại Bắc Mĩ, trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Black Panther đã thu thêm tới $65,7 triệu doanh thu, so với cuối tuần trước thì doanh thu nội địa của bộ phim giảm 41,2%. Điều đó đã làm cho Black Panther lại một lần nữa chạm đến cột mốc mới, đó là nửa tỉ đô doanh thu nội địa, chính xác là $501,1 tỉ sau 3 ngày cuối tuần vừa qua.

Trong lịch sử điện ảnh Bắc Mĩ không có nhiều tác phẩm điện ảnh làm được điều này, Black Panther là bộ phim thứ 10 vượt mốc $500 triệu doanh thu. Nếu cứ giữ nguyên phong độ này thì Black Panther hoàn toàn có thể chạm tới cột mốc tiếp theo là $600 triệu doanh thu nội địa. Hơn nữa, với $501,1 doanh thu nội địa của mình, Black Panther đã vươn lên Top 2 trong danh sách những tác phẩm điện ảnh Marvel có doanh thu nội địa khủng nhất.

Đó mới chỉ là doanh thu tại quê hương của Black Panther, tại các thị trường quốc tế khác, bộ phim cũng đã thu về $396,6 triệu doanh thu trong khi còn những thị trường rất lớn chưa công chiếu bộ phim này như Trung Quốc, Nga và Nhật. Vậy là tổng doanh thu của bộ phim hiện tại đã lên tới $897,7 triệu. Tất nhiên với đà này thì chắc chắn bộ phim sẽ sớm cán mốc $1 tỉ doanh thu toàn cầu một cách nhanh chóng.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua:

  1. Black Panther - $65,7 triệu
  2. Red Sparrow - $17 triệu
  3. Death Wish - $13 triệu
  4. Game Night - $10,7 triệu
  5. Peter Rabbit - $10 triệu

Red Sparrow, tác phẩm mới ra mắt với sự tham gia của Jennifer Lawrence có khởi đầu không mấy ấn tượng khi mà Black Panther vẫn đang cho thấy sức trụ rạp rất tốt của mình. Với kinh phí $69 triệu, bộ phim chỉ mang về $17 triệu doanh thu nội địa, kể cả tính tổng doanh thu toàn cầu là $43,5 triệu thì tác phẩm này vẫn chưa lấy lại vốn.

Game Night, tác phẩm hành động hài xếp ở vị trí thứ 2 cuối tuần trước thì cuối tuần vừa rồi đã rơi xuống vị trí thứ 4 vì 2 tác phẩm mới ra mắt chiếm lấy vị trí thứ 2 và thứ 3.

“Linh vật” của xứ sở mặt trời mọc – chú mèo máy Doraemon đã chứng tỏ được sức hút lâu dài của mình, không để bản thân bị Báo Đen phương Tây lấn át. Trong khi đang làm mưa làm gió ở nhiều thị trường điện ảnh thế giới, tại Nhật Bản, Black Panther đã phải “ngậm ngùi” nhường ngôi vương lại cho Doraemon the Movie: Nobita’s Treasure Island. Bộ phim thứ 38 mang thương hiệu chú mèo máy xanh và cậu bạn ngốc nghếch - Doraemon đã đứng đầu phòng vé Nhật cuối tuần ngày 3-4 tháng 3.

Phát hành với 381 phòng chiếu, bộ phim thu về $8 triệu, bán ra 717.000 vé trong ngày mở màn đầu tiên, cao hơn 22% so với cùng kỳ của bộ phim trước. Doraemon the Movie 2017: Antarctic Kachi Kochi, thu về tổng doanh thu $42 triệu.

Black Panther của Disney đứng vị trí thứ 2, thu về $2.9 triệu với 199.000 vé vào thứ 7 và chủ nhật. Ngày thứ 4 công chiếu đã tăng lên $4.76 triệu, tổng doanh thu hiện đang khoảng $15 triệu

The 15:17 to Paris của Clint Eastwood đứng thứ 5. Ra mắt vào ngày đầu tiên của tháng 3, phim thu về tổng cộng hiện giờ là $1.91 triệu, sau 4 ngày công chiếu.

Và đây là tình hình ở Hàn Quốc

1. The Princess and the Matchmaker
2. Little Forest
3. Black Panther
4. What Happened to Monday
5. The Shape of Water

Bộ phim hài The Princess and the Matchmaker (tạm dịch: Công Chúa Và Chàng Mai) diễn xuất bởi Shim Eun-kyung (bên phải hình) và Lee Seung-ki, ra mắt ở vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng phòng vé tuần của Hàn Quốc.

Hai bộ phim mới ra mắt của đất nước này lần lượt chiếm lĩnh vị trí thứ nhất và vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng phòng vé của Hàn Quốc, đẩy lùi bộ phim dường như không thể nào đánh bại được Black Panther (Chiến Binh Báo Đen), bộ phim đã chiếm lấy vị trí dẫn đầu suốt hai tuần liên tiếp.

Bộ phim hài The Princess and the Matchmaker với sự tham gia diễn xuất của Shim Eun-kyung và Lee Seung-ki, đã bán ra tổng cộng 490,000 vé trên 965 rạp chiếu chỉ từ ngày thứ sáu cho đến chủ nhật, ước tính chiếm khoảng 29.1 % tổng doanh thu phòng vé của các bộ phim trong tuần. Phim ra mắt và ngày 28 tháng 2 và hiện tại đã gần cán mốc 1 triệu vé bán ra.

Lấy bối cảnh dưới triều đại Joseon (1392-1910), khi trận hạn hán nặng nề đang hoành hành khắp toàn đất nước, hoàng đế của Joseon (Kim Sang-kyung thủ vai) lệnh cho nhà tiên tri tài ba nhất nước Seo Do-yoon (Lee) phải tìm được một vị lang quân thích hợp nhất cho con gái ông, công chúa Songhwa (Shim), với niềm tin rằng chỉ có duy nhất hôn nhân của con gái mình mới có thể kết thúc trận hạn hán này.

Bộ phim thứ hai của hãng Jupiter Film nằm trong chuỗi 3 phần về đề tài bói toán truyền thống, tiếp nối cú hit phòng vé năm 2013 The Face Reader (Người xem tướng), Matchmaker đang chiếm được sự ưa thích từ phía người xem bất chấp những nhận xét không tốt từ các nhà phê bình.

Ở vị trí số hai là bộ phim chuyển thể từ phim hoạt hình Nhật Bản Little Forest. Tập trung vào nhân vật U20 Hye-won (Kim Tae-ri), bộ phim mở màn với việc nhân vật chính trở về quê, đặt lại phía sau cuộc sống đầy áp lực ở thủ đô. Tại đây, cô thời gian trồng trọt và nấu những món ăn từ các nguyên liệu đó.

Bộ phim nói về cuộc sống trải qua bốn mùa của Hye-won ở quê, bán ra 370,000 vé trong tuần ở 832 rạp chiếu, ước tính chiếm khoảng 22.3 % trên tổng số vé bán ra của tuần.

Ra cùng một ngày với The Matchmaker, Little Forest hiện đã bán được tổng cộng 686,000 vé.

Black Panther của Marvel và phim hành động tội phạm What Happened to Monday (Chuyện gì xảy ra vào thứ hai) đều rớt hai hạng và hạ cánh ở vị trí thứ 3 và thứ 4, trong khi đứa con tinh thần của của đạo diễn Guillermo del Toro The Shape of Water (Người đẹp và thủy quái) bị loại khỏi top 5. Với một bộ phim giành được tổng cộng 4 giải thưởng ở Academy Awards ngày hôm qua, bao gồm giải Best Picture and Best Director, The Shape of Watercó vẻ sẽ có kết quả khả quan hơn vào tuần sau.

The Post diễn xuất bởi Meryl Streep và Tom Hanks, ra về trắng tay ở giải Oscars dù cho được xem là một đối thủ nặng ký ra mắt ở vị trí thứ 9.

Cuối cùng là doanh thu ở Trung Quốc

Black Panther sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào cuối tuần này, đưa bộ phim gần chạm mức $ 1 tỷ ($500 triệu nội địa và hiện tại đã thu về $400 triệu quốc tế). Phim đã nằm trong top 10 phim ăn khách nhất mọi thời đại, và vẫn có khả năng leo thêm 1-2 hạng nữa trước khi rời rạp.

Dự kiến, phim sẽ thu về khoảng $50-$60 triệu, tuy nhiên, nhiều dự đoán cho biết phim sẽ vượt con số đó, tầm $71 triệu do lượng vé bán trước cao hơn Spider-Man: Homecoming đến 30%.  Cho dù phim không làm tốt như mong đợi đi chăng nữa, vẫn có thể kiếm thêm được $100-$120 triệu ở thị trường đông dân nhất thế giới này.

Tuy nhiên, phim sẽ phải cạnh tranh với Tomb Raider Pacific Rim Uprising trong những tuần tiếp theo, chưa kể các phim nước ngoài khác như bộ phim thể thao lãng mạn Nhật Mix.