Doanh thu cuối tuần qua - Jumanji ngoạn mục lật đổ Star Wars The Last Jedi

Tin điện ảnh · Maii ·

Vậy là sau 3 tuần thống trị thế giới, đương nhiên cả Bắc Mĩ thì Star Wars: The Last Jedi đã chính thức bị soán ngôi.

Vậy là sau 3 tuần thống trị thế giới, đương nhiên cả Bắc Mĩ thì Star Wars: The Last Jedi đã chính thức bị soán ngôi. Tác phẩm nào đủ sức làm điều đó? Không phải là một cái tên xa lạ, kẻ đã lật đổ The Last Jedi chính là Jumanji: Welcome to the Jungle, bộ phim ra mắt sau Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao 1 tuần.

Những ngày đầu tiên, có nằm mơ Jumanji cũng chẳng nghĩ sẽ vượt qua được The Last Jedi dù được ra mắt muộn hơn. 2 tuần đầu ra mắt của Jumanji đều thua kém một quãng rất xa so với bom tấn Star Wars VIII. Nhưng rồi sức hút của The Last Jedi giảm dần, tận dụng được cơ hội đó bằng một phong độ ổn định, Jumanji dần thu hẹp khoảng cách và cuối cùng đã vượt qua The Last Jedi để dẫn đầu phòng vé cuối tuần vừa qua tại Bắc Mĩ.

Doanh thu 3 ngày cuối tuần của Welcome to the Jungle đạt $36 triệu tại thị trường nội địa, $70 triệu tại trị trường quốc tế. Bộ phim đứng đầu phòng vé tại 50 nước và thăng hạng tại 10 nước, bao gồm cả thị trường Nga. Welcome to the Jungle ra mắt tại Hàn Quốc với $7.1 triệu, $6.8 triệu tại Brazil và tiếp tục ngôi vua tại Úc với $4.5 triệu. Như vậy, sau 17 ngày công chiếu, Jumanji: Welcome to the Jungle với sự tham gia của ngôi sao Dwayne Johnson đã thu về $244.37 triệu tại Bắc Mĩ và tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim được nâng lên là $519.37 triệu. Trong khi đó, kinh phí của bộ phim chỉ $90 triệu.

Star Wars: The Last Jedi dù đã đánh mất vị thế độc tôn của mình nhưng những gì mà siêu bom tấn này làm được vẫn làm vô số các tác phẩm điện ảnh khác phải ngưỡng mộ. Hiện tại, tổng doanh thu của The Last Jedi đã lên tới $1.2 tỉ, tham gia vào "Câu lạc bộ tỷ đô" và nằm trong top 10 bom tấn đạt doanh thu cao nhất năm 2017. Series Star Wars trong năm sau cũng sẽ có 1 bộ phim ngoại truyện về tên trộm khét tiếng thiên hà một thời là Han Solo, bộ phim mang tên Solo: A Star Wars Story.

Top 10 bộ phim ăn khách nhất cuối tuần qua tại Bắc Mỹ

  1. Jumaji: Welcome to the Jungle
  2. Insidious: The Last Key
  3. Star Wars: The Last Jedi
  4. The Greatest Showman
  5. Pitch Perfect 3
  6. Ferdinand
  7. Molly's Game
  8. Darkest Hour
  9. Coco
  10. All the Money in the World

Tại thị trường Trung Quốc, The Last Jedi hiện chỉ mới thu được tổng số $69.5 triệu, mở màn đáng thất vọng với $28.7 triệu, trong khi Star Wars: The Force AwakensRogue One: A Star Wars Story mở màn lần lượt với $52 triệu và $30 triệu.

Dự đoán bộ phim ăn khách mới nhất của Disney sẽ bị Welcome to the Jungle vượt mặt khi bộ phim có sự tham gia của ngôi sao The Rock ra mắt tại thị trường đông dân nhất thế giới này vào tuần sau. Hiện tại thì bảng xếp hạng doanh thu Trung Quốc đang bị The Ex-File: The Return of the Exes thống trị. Phần thứ ba và cũng là phần cuối cùng trong series phim The Ex-File đã thu được $78.7 triệu vào cuối tuần này tại Trung Quốc, nâng tổng doanh thu phim lên con số ấn tượng $190 triệu.

Phim nhạc kịch của Fox The Greatest Showman thu về $24 triệu tại 74 thị trường, mở màn với $3.7 triệu tại Nga và thu về $3.3 triệu cuối tuần thứ hai ở Vương quốc Liên hiệp Anh, nâng tổng doanh thu quốc tế của phim lên $74.5 triệu. Bộ phim hoạt hình hài hước Ferdinand thu được $23.3 triệu ở 69 nước, tổng doanh thu tại thị trường nước ngoài đạt $112.8 triệu.

Thành viên: Tuấn Anh và Maii