Doanh thu cuối tuần qua - Nỗi sợ của Annabelle: Creation thống trị Bắc Mĩ

Tin điện ảnh · Lord ·

Có lẽ không nóng vội khi nói The Dark Tower là một tác phẩm thất bại của Sony trong năm nay.

Sau một năm chờ đợi, bộ phim tiếp theo thuộc vũ trụ kinh dị Conjuring là Annabelle 2 đã chính thức ra mắt, và đó là màn ra mắt vô cùng đáng sợ. Không chỉ mang đến sự sợ hãi cho khán giả, Anna 2 còn gieo rắc nỗi sợ tới cả những đối thủ phòng vé của mình. Trong 3 ngày công chiếu đầu tiên, Anna 2 thu được $35 triệu chỉ riêng tại Bắc Mĩ. So với những bộ phim khác thuộc vũ trụ kinh dị Conjuring, Anna 2 chỉ đứng cuối cùng. Nhưng đó không phải là nỗi lo khi mà kinh phí của bộ phim chỉ có $15 triệu, nghĩa là chỉ tính riêng doanh thu tại khu vực nội địa, Anna 2 đã bắt đầu có lời. Tất nhiên Anna 2 không chỉ hù dọa những khán giả Bắc Mĩ, cô bé búp bê Annabelle đã gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp cả thế giới trong những ngày cuối tuần vừa qua. Vậy nên doanh thu của Anna 2 sau 3 ngày đầu tiên công chiếu đã gấp gần 5 lần kinh phí bỏ ra, bộ phim thu được tổng $71,7 triệu so với $15 triệu kinh phí. Như vậy, với sự xuất hiện của cô bé Annabelle, vũ trụ kinh dị Conjuring đã sắp đạt ngưỡng $1 tỉ doanh thu toàn cầu, con số hiện tại đang là $966,9 triệu. Và gần như chắc chắn chính Anna 2 sẽ là tác phẩm vinh dự đưa vũ trụ Conjuring cán mốc $1 tỉ doanh thu. Riêng tại Việt Nam, Annabelle 2: The Creation cũng hút về những 33 tỷ đồng trong 4 ngày công chiếu cuối tuần qua. 

Dunkirk ở tuần thứ 4 công chiếu nhưng tác phẩm mang danh Christopher Nolan này chưa lần nào tụt xuống vị trí thứ 3 trong Top doanh thu Bắc Mĩ cuối tuần. Tuần đầu tiên nghiễm nhiên Dunkirk ở vị trí ngôi vương. Tuần tiếp theo The Emoji Movie ra mắt nhưng ngôi Quán quân vẫn là Dunkirk. Tuần trước, The Dark Tower đẩy Dunkirk xuống vị trí thứ 2. Và tuần này vị trí Á quân vẫn thuộc về Dunkirk. Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Dunkirk thu thêm $11,4 triệu để nâng doanh thu nội địa của mình lên $153,7 triệu và tổng doanh thu toàn cầu là $363,7 triệu.

Annabelle ra mắt và Dunkirk vẫn giữ nguyên vị trí của mình có nghĩa tác phẩm chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn kinh dị Stephen King là The Dark Tower đã tụt không chỉ 1 hạng. Tác phẩm này tụt tới 3 hạng với doanh thu giảm tới 58,9% so với cuối tuần trước - $7,8 triệu. Với kinh phí $60 triệu chưa tính marketing, sau 10 ngày công chiếu bộ phim mới chỉ thu về tổng $53,6 triệu. Có lẽ không nóng vội khi nói The Dark Tower là một tác phẩm thất bại của Sony trong năm nay.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

  1. Annabelle: Creation - $35 triệu
  2. Dunkirk - $11,4 triệu
  3. The Nut Job 2: Nutty by Nature - $8,9 triệu
  4. The Dark Tower - $7,8 triệu 
  5. The Emoji Movie - $6,6 triệu

Ở diễn biến khác, Spider-Man: Homecoming chính thức cán mốc $300 triệu doanh thu nội địa và $700 triệu doanh thu toàn cầu trong tuần vừa qua.

Wonder Woman cũng chính thức vượt ngưỡng $400 triệu doanh thu tại Bắc Mĩ và đang băng băng hướng tới cột mốc $800 triệu doanh thu toàn cầu. Doanh thu toàn cầu của Wonder Woman hiện đang là $797,1 triệu.