Doanh thu cuối tuần qua - Ơn giời, đã có tác phẩm vượt mặt It

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Lord ·

Còn Spider-Man: Homecoming thì trở thành phim siêu anh hùng thành công nhất 2017.

Trước khi đến với bộ phim siêu anh hùng thành công nhất 2017, chúng ta hãy đến với bộ phim thành công nhất dịp cuối tuần vừa qua, đó là Kingsman: The Golden Circle. Cuối tuần vừa qua cũng là 3 ngày mở màn của Kingsman 2 tại Bắc Mĩ, tác phẩm này thu được $39 triệu và chễm trệ ở vị trí Quán quân trong Top phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần qua. Năm 2015, phần 1 của bộ phim là Kingsman: The Secret Service đã ra mắt và giới thiệu một hình mẫu điệp viên mới với một phong cách vô cùng lạ, khác hẳn huyền thoại James Bond 007, Ethan Hunt (Mission Impossible) hay Jason Bourne. Bộ phim cũng đã đạt được thành công nhất định khi thu về $414,3 triệu trên toàn thế giới với $128,2 triệu từ khu vực nội địa Bắc Mĩ (bộ phim mở màn với $36,2 triệu). Như vậy, có thể thấy việc Kingsman: The Golden Circle thành công hơn người tiền nhiệm là rất khả quan.

Giảm 50,1% doanh thu so với cuối tuần trước, It tiếp tục mang về $30 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua để nâng tổng doanh thu nội địa của mình lên $266,3 triệu. Như vậy, It đã chính thức vượt qua con số $266,3 triệu của The Exorcist để trở thành tác phẩm kinh dị thành công thứ 2 trong lịch sử điện ảnh tại Bắc Mĩ. Mục tiêu tiếp theo của It sẽ là cột mốc $293,5 triệu của The Sixth Sense và tác phẩm của Stephen King hoàn toàn có thể xô đổ kỉ lục này, thậm chí bộ phim còn có thể đạt cột mốc $300 triệu doanh thu tại Bắc Mĩ. Trên toàn thế giới, It cũng đã thu về $478 triệu và con số này vẫn sẽ tăng mạnh trong thời gian sắp tới.

Ra mắt vào cuối tuần vừa qua cùng với Kingsman 2 còn có The LEGO Ninja Movie. Đây là bộ phim tiếp nối ý tưởng từ 2 người tiền nhiệm trước đó là The LEGO Movie và The LEGO Batman Movie. Dù vậy, doanh thu mở màn của The LEGO Ninja Movie lại là một bước lùi so với 2 người tiền nhiệm. The LEGO Movie mở màn với $69 triệu và The LEGO Batman Movie mở màn với $53 triệu, còn The LEGO Ninja Movie chỉ mở màn khiêm tốn với $21,2 triệu mà thôi. Với ra mắt như vậy thì The LEGO Ninja Movie đứng thứ 3 trong Top phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua. Sau đây chúng ta hãy đến với Top 5

  1. Kingsman: The Golden Circle - $39 triệu
  2. It - $30 triệu
  3. The LEGO Ninja Movie - $21,2 triệu
  4. American Assassin - $6,2 triệu
  5. Home Again - $3,3 triệu

Ngoài những diễn biến tại Top phim ăn khách nhất cuối tuần thì tuần vừa qua phòng vé Bắc Mĩ và thế giới cũng có rất nhiều cột mốc đáng chú ý được các bộ phim ra mắt trước đó xác lập.

Spider-Man: Homecoming đã chính thức vượt qua Guardians of the Galaxy Vol. 2 để trở thành tác phẩm siêu anh hùng thành công nhất 2017. Hiện tại, anh chàng Peter Paker đã mang về tổng cộng $874,4 triệu doanh thu toàn cầu, trong khi nhóm Vệ binh chỉ thu về $863,4 triệu và Guardians of the Galaxy Vol. 2 cũng đã chính thức chốt số doanh thu trong tuần vừa qua. Không chỉ vậy, hiện tại Spider-Man: Homecoming đang là tác phẩm thành công thứ 4 trong năm nay, 3 tác phẩm đầu tiên là Beauty and the Beast, The Fate of Furious và Despicable Me 3 đều thu về hơn $1 tỉ doanh thu toàn cầu.

Mục tiêu tiếp theo mà Homecoming hướng đến chính là con số $890,9 triệu doanh thu toàn cầu của Spider-Man 3 thiết lập vào năm 2007 hay xa hơn là cột mốc $900 triệu. Điều này là khá khó khăn nhưng những fan của Spider-Man hoàn toàn có quyền hi vọng. Lí do mà Spider-Man: Homecoming có những bước nhảy vọt tại phòng vé trong những ngày gần đây là nhờ vào thị trường Trung Quốc. Homecoming ra mắt khá muộn tại đất nước tỉ dân so với các khu vực khác trên thế giới và dù vậy độ nóng của Homecoming vẫn không hề giảm sút khi mà bộ phim đã thu tới $104,8 triệu ở thị trường điện ảnh lớn thứ 2 thế giới này.

Ngoài Guardians of the Galaxy Vol. 2 thì Pirates of the Caribbean - Dead Men Tell No Tales cũng đã chốt số doanh thu trong tuần vừa qua. Ra mắt 26/5 và sau 119 ngày công chiếu, phần 5 của loạt phim đình đám Pirates of the Caribbean thu về $794 triệu. Như vậy, Dead Men Tell No Tales chỉ thành công hơn phần đầu tiên The Curse of the Black Pearl mà thôi.

Bên cạnh đó, Annabelle 2 cũng đã chính thức vượt qua cột mốc $100 triệu tại thị trường Bắc Mĩ. Hiện tại tác phẩm kinh dị này đã thu về tổng cộng $293,3 triệu với kinh phí chỉ $15 triệu, đứng thứ 3/4 trong vũ trụ Conjuring.