Doanh thu cuối tuần qua - Thật không thể tin được, 50 Sắc Thái đứng đầu phòng vé!

Tin điện ảnh · Maii ·

Ở riêng thị trường Nhật Bản, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri mở màn ở vị trí thứ 8.

Fifty Shades Freed đã trở thành phim đứng đầu phòng vé hồi tuần qua, thu được khoảng $38.8 triệu, thấp hơn khoảng $7 triệu so với tuần mở màn của Fifty Shades Darker và hơn $45 triệu so với doanh thu mở màn của Fifty Shades of Grey. Giữa phim này và trường hợp tương tự như phần tiếp theo của Maze Runner Divergent, người ta sẽ nghĩ rằng một thương hiệu 3 phim chỉ có thể mang đến thành công thương mại nếu phim đó nằm trong MCU, ít nhất là về phần nội địa.

Cũng giống như phần phim rác rưởi hồi năm 2017, Fifty Shades Freed kiếm được gấp đôi doanh thu nội địa, thu được hơn $136 triệu tất cả. Vừa đủ để chi cho kinh phí $55 triệu và chi phí quảng bá, nhưng chúng ta đều biết việc quảng bá và phát hành bộ phim này ở quốc tế tốn kém thế nào. Ngày nay, thật khó xác định doanh thu bao nhiêu thì có thể bắt đầu được coi là bom tấn.

Trường hợp tương tự không thuộc về Peter Rabbit, bộ phim về vị trí thứ 2 với khoảng $25 triệu và chưa ra mắt ở thị trường quốc tế. Bộ phim của Clint Eastwood The 15:17 to Paris được phát hành hạn chế ở một số thị trường nước ngoài, nhưng chỉ mang về có $5.3 triệu, so với $12.6 triệu nội địa, đưa bộ phim về vị trí thứ 3 cuối tuần vừa rồi. Những con số này không phải số “khủng”, chủ yếu phụ thuộc vào thị trường nhưng thật tốt khi nhìn thấy 3 cái tên mới dẫn đầu phòng vé lần đầu tiên trong năm 2018, sau Jumanji: Welcome to the Jungle thống trị thời gian vừa rồi.

Jumanji vẫn còn hút khán giả. Bộ phim hài, phiêu lưu của Jake Kasdan mang đến $9.8 triệu trong khi The Greatest Showman về vị trí thứ 5 với $6.4 triệu. Kể cả khi Black Panther chuẩn bị ra rạp vào tuần tới, có vẻ như bộ phim nhạc kịch về P.T. Barnum vẫn sẽ vượt mức $150 triệu nội địa. Màn ra mắt của bom tấn Marvel chắc chắn sẽ “nghiền nát” phim của Eastwood.

Fifty Shades FreedPeter Rabbit có thể sẽ sống sót trước “cơn lốc” của Ryan Coogler, nhưng cuối tuần này là cơ hội thực sự để họ “kiếm chác”, đặc biệt là khi  Annihilation sẽ nối đuôi Black Panther ra rạp vào tuần kế tiếp. Đúng thế, tuần sau sẽ là cuộc đua khốc liệt của phòng vé 2018. Dưới đây là bảng xếp hạng Bắc Mỹ tuần qua:

  1. Fifty Shades Freed
  2. Peter Rabbit
  3. The 15:17 to Paris
  4. Jumanji: Welcome to the Jungle
  5. The Greatest Showman

Ở thị trường quốc tế, Fifty Shades Freed của Universal đã thu về $98.1 triệu ở 57 thị trường kể từ buổi công chiếu đầu tiên vào ngày 6 tháng 2, trở thành phim ăn khách nhất thị trường quốc tế trong năm 2018 ở thời điểm hiện tại.

Phần cuối cùng của thương hiệu đầy dục vọng này đã đứng đầu ở 54 thị trường, lật đổ con số $81 triệu mở màn của Jumanji: Welcome to the Jungle, cao hơn 20%.  

Ba phần phim Fifty Shades giờ đã thu được $1.09 tỷ, khi có màn ra mắt đầy mạnh mẽ ở sàn quốc tế. Fifty Shades of Grey đã thu được $166 triệu nội địa và $404 triệu quốc tế trong năm 2015, Fifty Shades Darked thu về $114 triệu nội địa và $266 triệu quốc tế năm vừa rồi.

Maze Runner: The Death Cure thu về $23.5 triệu từ 19.858 phòng chiếu ở 80 thị trường. Tổng doanh thu của bộ phim ở quốc tế đã là $180 triệu.

The Greatest Showman thu được $8.7 triệu từ 10.504 phòng chiếu ở 40 thị trường. Bộ phim nhạc kịch của Hugh Jackman chỉ giảm có 13% ở UK, sau khi thu về $35 triệu trong 7 tuần. Tổng doanh thu quốc tế của phim đã đạt mức $167.7 triệu, cộng thêm đó là $146 triệu nội địa.

The Post của Steven Spielberg thu được $6.2 triệu ở 46 thị trường. Phim đã vượt $50 triệu bên ngoài thị trường Mỹ. 15:17 to Paris thu về $5.3 triệu ở 2.221 phòng chiếu.

Ở riêng thị trường Nhật Bản, tuần vừa qua, Geostorm đã về vị trí thứ 4 sau 3 tuần công chiếu, đẩy Paddington 2 xuống vị trí thứ 5, còn The Last Jedi đứng vị trí thứ 6. Three Billboards Outside Ebbing, Missouri mở màn ở vị trí thứ 8.

Tại phòng vé Hàn Quốc vừa qua không có nhiều thay đổi lớn, ngoại trừ phần 3 của thương hiệu Detective K chiếm vị trí dẫn đầu, bộ phim có doanh thu cao nhất tuần vừa rồi Psychokinesis tụt hạng xuống vị trí thứ 9.

Detective K: Secret of the Living Dead thống trị tuần vừa qua, bán ra được 786.000 vé ở 1.246 phòng chiếu từ thứ 6 đến Chủ Nhật.

Hạng 2, 3, và 5 lần lượt là Keys to the Heart, CocoAlong with the Gods: The Two Worlds.

Ở vị trí thứ 4 là Paddington 2, vừa ra mắt trong tuần này. Tuy nhiên, phòng vé Hàn Quốc sẽ có nhiều thay đổi lớn vào tuần sau, nhất là khi Tết Nguyên Đán đang đến gần. Nhiều người đang rất mong chờ bộ phim bom tấn Marvel Black Panther, phim chính kịch trinh thám Golden SlumberHeung-boo: The Revolutionist.