Doanh thu cuối tuần qua - Thor: Ragnarok tiếp tục thống trị trước khi đụng Justice League

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Lord ·

Tuần vừa qua là tuần thứ 2 mà Thor: Ragnarok ra mắt tại Bắc Mĩ và God of Thunder vẫn thể hiện sự thống trị tuyệt đối tại thị trường quê hương.

Tuần vừa qua là tuần thứ 2 mà Thor: Ragnarok ra mắt tại Bắc Mĩ và God of Thunder vẫn thể hiện sự thống trị tuyệt đối tại thị trường quê hương. Với hơn $120 triệu doanh thu từ cuối tuần trước thì cuối tuần vừa qua doanh thu của Thor 3 giảm 53,9% nhưng vẫn thu thêm $56,6 triệu doanh thu nội địa nữa. Như vậy, sau 10 ngày công chiếu chính thức thì riêng thị trường Bắc Mĩ bộ phim đã mang về tới $211,5 triệu. Trong khi đó cùng thời điểm, Thor: The Dark World chỉ thu được $145 triệu doanh thu nội địa. Và cũng chỉ sau 10 ngày, doanh thu tại Bắc Mĩ của Thor 3 đã vượt qua doanh thu tại Bắc Mĩ của Thor 2 và Thor. Sau 112 ngày công chiếu, Thor chốt số doanh thu tại Bắc Mĩ là $181 triệu trong khi con số đó đối với Thor 2 là $206,3 triệu.

Trong năm nay, một tác phẩm MCU khác là Spidier-Man: Homecoming mở màn với hơn $117 triệu, kém Thor: Ragnarok nhưng hiện giờ đã thu được $334 triệu doanh thu nội địa. Vậy nên Ragnarok hoàn toàn có khả năng vượt qua cột mốc $300 triệu doanh thu nội địa hay thậm chí là vượt qua chính Homecoming nếu bộ phim giữ được phong độ tốt trước Justice League, bộ phim sẽ ra mắt cuối tuần này. Hiện tại, tổng doanh thu toàn cầu của Thor: Ragnarok đã là $650 triệu, vượt mặt 2 người tiền nhiệm Thor và Thor 2. Doanh thu đó cũng giúp Ragnarok lên đứng thứ 10/17 trong Top phim ăn khách nhất MCU.

Tuần vừa qua cũng có 2 tác phẩm đáng chú ý ra mắt nhưng không thể đánh bại Thor: Ragnarok, đó là Daddy's Home 2 và Murder on the Orient Express (2017).

Daddy's Home 2 là phần tiếp theo của Daddy's Home ra mắt 2015. Phần 1 đã mở màn với $38,7 triệu trong năm 2015 và phần 2 đã không thể làm tốt hơn người tiền nhiệm. Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Daddy's Home 2 chỉ thu về $30 triệu doanh thu Bắc Mĩ. Kinh phí của bộ phim hài này là $69 triệu chưa tính marketing, vậy nên sẽ phải rất cố gắng trong thời gian tới nếu như tác phẩm hài này muốn hòa vốn hoặc hơn nữa là thu lời, nhất là khi bom tấn DC Justice League sẽ ra mắt cuối tuần này.

Murder on the Orient Express (2017), tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên. Với chỗ dựa là cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng sự góp mặt của Jonny Depp, bộ phim được kì vọng sẽ là tác phẩm chất lượng có khả năng đối chọi với Thor 3 tại cuộc đua phòng vé nhưng bộ phim đã đi ngược lại những kì vọng đó. Những con số chấm điểm không mấy khả quan trên các trang phim đã dự báo doanh thu dưới kì vọng, và đúng là như vậy khi sau 3 ngày đầu công chiếu, con số tại Bắc Mĩ mà bộ phim thu được chỉ là $28,2 triệu trong khi kinh phí của bộ phim thì gấp đôi - $55 triệu. Tác phẩm này có thể hòa vốn thay thậm chí là thu lãi dựa vào thị trường quốc tế nữa nhưng chắc chắn không thể coi Murder on the Orient Express (2017) là thành công của Fox trong năm nay.

Top 5 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua:

  1. Thor: Ragnarok - $56,6 triệu
  2. Daddy's Home 2- $30 triệu
  3. Murder on the Orient Express (2017) - $28,2 triệu
  4. A Bad Moms Christmas - $11,5 triệu
  5. Jigsaw - $3,4 triệu

Cuối tuần này, Justice League sẽ ra mắt tại Bắc Mĩ và bom tấn này chắc chắn sẽ gây bão. Hãy cùng xem Justice League có nhận được những phản hồi trái chiều như những bộ phim DCEU trước hay không. Vì chính những phản hồi trái chiều đó đã tác động không nhỏ đến doanh thu của những Man of Steel, Batman v Superman hay Suicide Squad.