Doctor Sleep - Tiếp bước hành trình 39 năm của huyền thoại The Shining

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Doctor Sleep chính thức tung trailer hấp dẫn.

The Shining - phim kinh dị kinh điển được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King đã chính thức được Warner Bros. phát triển phần hậu truyện với tên gọi Doctor Sleep sau lần đầu ra mắt cách đây 39 năm. Trailer vừa được tung ra đã khơi gợi tính tò mò của khán giả.

Teaser Poster của Doctor Sleep
Teaser Poster của Doctor Sleep

Trong trailer, Doctor Sleep lấy bối cảnh tương lai sau sự kiện trong The Shining (1980), khi cậu bé Danny năm nào nay đã trưởng thành nhưng liên tục chìm trong men say cùng những cơn thịnh nộ vô chừng và phải đối diện với những hồn ma trong quá khứ. Với quyết tâm làm lại cuộc đời, Danny đã dọn đến sống tại New Hampshire. Trong lúc đó, Danny dần phát hiện ra mình có năng lực siêu nhiên và có thể kết nối với cô bé 12 tuổi tên Abra Stone. Từ đấy, Danny và Abra hợp lực cùng nhau để chống lại Rose the Hat và tay sai - The True Knot - những kẻ chuyên truy sát những người có năng lực đặc biệt như Danny và Abra để có cuộc sống bất tử.

Doctor Sleep sẽ được phát triển dựa trên tiểu thuyết gốc của Stephen King và phần phim <em>The Shining</em> năm 1980 của Stanley Kubrick
Doctor Sleep sẽ được phát triển dựa trên tiểu thuyết gốc của Stephen King và phần phim The Shining năm 1980 của Stanley Kubrick

Doctor Sleep được xây dựng dựa trên tiểu thuyết gốc của Stephen King và tiếp nối phần phim The Shining năm 1980 của đạo diễn Stanley Kubrick cùng sự tham gia của dàn diễn viên Jack Nicholson, Shelley Duvall, Danny Lloyd và Scatman Crothers. Mặc dù nhận được những ý kiến trái chiều nhưng The Shining đã gây tiếng vang ngay khi ra mắt trong năm 1980 và trở thành một trong những tác phẩm kinh dị kinh điển nhất cho đến tận ngày nay. Bộ phim kể về nhà văn Jack Torrance đang gặp khó khăn bỗng nhận được công việc chăm nom khách sạn Overlook giữa mùa đông vắng vẻ và lạnh giá. Tại đây, con trai Danny của ông bắt đầu nhìn thấy các hồn ma và các cảnh tượng đáng sợ, còn ông dần trở nên điên loạn và truy sát chính gia đình mình.

The Shining</em> đã gây ám ảnh không biết bao thế hệ khán giả
The Shining đã gây ám ảnh không biết bao thế hệ khán giả

Mike Flanagan – người đứng sau thành công của hàng loạt những tác phẩm kinh dị ấn tượng như Hush (2016), Ouija: Origin of Evil (2016) The Haunting of Hill House (2018) - sẽ tiếp quản phần 2 của The Shining. Đảm nhận vai chính trong Doctor Sleep là nam diễn viên kỳ cựu người Scotland - Ewan McGregor. Nam diễn viên sinh năm 1971 từng gây ấn tượng với khán giả bằng vai diễn kẻ nghiện ma túy Mark Renton trong hai phần phim Trainspotting (1996), hay Obi-Wan Kenobi thời thẻ trong Star Wars Episode I: The Phantom Menace (1999), và tạo được tiếng vang lớn khi đóng cặp cùng Nicole Kidman trong tác phẩm đề cử Oscar - Moulin Rouge! (2001).

Doctor Sleep là dự án phim kinh dị mới nhất của hãng Warner Bros. được chuyển từ tiểu thuyết của Stephen King sau thành công phòng vé của IT trong năm 2017. Doctor Sleep dự kiến khởi chiếu từ 8.11.2019.