Dù bệnh tật, tình yêu vẫn đơm hoa

Tin điện ảnh · Moveek ·

Điện ảnh thế giới cũng không thiếu những tác phẩm xuất sắc khắc họa về những điều đẹp đẽ ấy.

Tình yêu thường đến khi con người ta xinh đẹp, trẻ trung và giàu sức sống nhất. Nhưng cả những khi bạn mệt mỏi và ốm đau, có người vẫn ở lại bên cạnh bạn, chung thủy và ủi an mới chính là người đáng trân trọng nhất. Cả những khi hai người đều có những khiếm khuyết, hao gầy vì bệnh tật, tình yêu vẫn đơm hoa thì đó mới là tình yêu đích thực. Điện ảnh thế giới cũng không thiếu những tác phẩm xuất sắc khắc họa về những điều đẹp đẽ ấy.

The Fault in Our Stars (Khi Lỗi Thuộc Về Những Vì Sao)

Đây là phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của tác giả John Green. Sau công chiếu, phim nhanh chóng trở thành hiện tượng và thành công vang dội về chất lượng nghệ thuật lẫn thương mại khi thu về khoảng $300 triệu so với kinh phí ít ỏi $12 triệu ban đầu.

Nữ diễn viên Shailene Woodley vào vai Hazel, cô gái trẻ mắc bệnh ung thư tuyến giáp đã di căn đến phổi nên phải luôn đeo ống thở và cuộc đời còn lại chỉ tính bằng ngày. Ansel Elgort thủ vai Augustus - chàng trai mắc bệnh ung thư xương và phải bước đi với một bên chân giả. Cả hai gặp nhau tại một Hội tương trợ dành cho những bệnh nhân ung thư có cùng cảnh ngộ. Từ những tranh luận về việc đối diện với cái chết, hai người kết bạn và bắt đầu nảy sinh tình cảm hơn cả sự yêu mến.

Dưới bàn tay đạo diễn Josh Boone, The Fault in Our Stars không còn là câu chuyện tình yêu ướt át và bi đát. Bộ phim lãng mạn trong bối cảnh những thành phố thơ mộng nhưng cũng thật giản dị, hài hước với những tình tiết, câu thoại ấn tượng và chứa đựng nhiều bài học sâu sắc về cuộc đời. Hazel và Augustus, hai người đồng cảm, yêu thương và gắn bó bên nhau, cùng nhau đấu tranh với số phận bằng nghị lực mạnh mẽ, bằng những rung động chân thành, sâu sắc. Không có sự ủy mị nào, tình bạn và tình yêu của hai người đẹp đẽ như ánh mắt xanh dịu sâu thẳm, tươi tắn như nụ cười và nét tinh nghịch của Gus, như sự lém lỉnh tự nhiên, vẻ lấp lánh tỏa ra từ Hazel. Và Shailene Woodley, Ansel Elgort đã hóa thân hoàn hảo vào hai nhân vật chính khiến người xem không ngừng rơi nước mắt vì xúc động.

Boku to Tsuma no 1778 no Monogatari (1778 Câu Chuyện Của Tôi Và Vợ)

Bộ phim do Hoshi Mamoru làm đạo diễn và có nội dung dựa trên câu chuyện có thật của nhà văn chuyên viết truyện khoa học viễn tưởng Mayumura Taku. Nam diễn viên, ca sĩ của nhóm nhạc SMAP Kusanagi Tsuyoshi và nữ diễn viên phim Imai, Ai ni Yukimasu (2004) Takeuchi Yuko vào vai hai vợ chồng trong phim.

Phim kể về nhà văn viết truyện khoa học viễn tưởng Sakutaro và người vợ Setsuko, một nhân viên ngân hàng, đã quen nhau từ thời trung học rồi trở thành vợ chồng. Một hôm, Setsuko bị đau bụng, phải nhập viện và kết quả chẩn đoán cô bị ung thư đại tràng. Theo lời bác sĩ khuyên rằng cười nhiều sẽ tốt cho hệ miễn dịch, Sakutaro đã kiên trì viết mỗi ngày một truyện ngắn vui cho Setsuko đọc. Và Setsuko đã sống đến 5 năm dù ban đầu cô được dự đoán chỉ sống được tầm 1 năm. Suốt khoảng thời gian đó, Sakutaro đã viết được 1778 truyện cho vợ anh.

Boku to Tsuma no 1778 no Monogatari tưởng như không có gì ngoài việc một người đàn ông viết được hơn ngàn truyện cho vợ anh ta đọc nhưng tác phẩm này đã khai thác một cách cực kì cảm động về tình yêu, tình nghĩa vợ chồng và cách hai vợ chồng nương tựa nhau, cùng nhau đối mặt với những ngày đếm ngược. Người đàn ông yêu bạn nhất chính là người cố gắng làm mọi thứ để khiến bạn vui cười. Sakutaro đã chấp nhận hi sinh phần đam mê của bản thân để vợ mình được hưởng điều kiện chăm sóc tử tế. Anh kiên trì, đều đặn sáng tạo những câu chuyện từ chính suy nghĩ của anh, chính bàn tay anh viết ra dành riêng cho người vợ yêu quí của mình. Nhưng Setkuso cũng là nguồn động lực to lớn giúp anh dù bất kể đêm ngày, dù ở những địa điểm tạm bợ hay ngủ quên bên những chương truyện thì anh vẫn không từ bỏ. Tình yêu sâu đậm của Sakutaro và Setsuko dành cho nhau đã khiến những ngày còn lại bên nhau của họ trở nên vô cùng bình yên và hạnh phúc.

Breathe (Trong Từng Nhịp Thở)

Breathe là câu chuyện có thật đầy cảm hứng về cuộc đời của Robin Canvendish – cha ruột của nhà sản xuất Jonathan Canvendish. Đây cũng là tác phẩm đầu tay trong vai trò đạo diễn của Andy Serkis. Biên kịch của phim chính là William Nicholson, người từng hai lần nhận đề cử Oscar. Phim đã được ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào tháng 9 năm nay và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Robin là chàng trai lạc quan, đang tận hưởng hạnh phúc với sự chào đời của cậu con trai đáng yêu thì bỗng nhiên căn bệnh bại liệt bộc phát khiến anh chỉ còn sống được vài tháng. Vợ anh, Diana đã bất chấp lời khuyên của bác sĩ mà mang anh về nhà và tự tay chăm sóc. Nhờ vào tình yêu của người vợ và gia đình, Robin đã vượt qua khuyết tật của bản thân, sống hạnh phúc và trở thành nhà hoạt động vì quyền lợi của những bệnh nhân bại liệt trên khắp thế giới.

Diana đã từ bỏ xa hoa để đến với Robin, theo anh sang tận châu Phi, đưa anh đi nhiều nơi, theo sát anh trên mọi nẻo đường nhưng tình yêu của cô đã đưa anh đi xa gấp nhiều lần hơn. Tấm lòng vị tha của cô, tình yêu son sắt của cô, sự kiên tâm của cô đã đưa Robin trải nghiệm tất cả những cảm giác rung động, vui sướng, hạnh phúc vì có gia đình, người yêu, vì được sống. Cô đã động viên anh, cứu lấy ý chí anh trước những nỗi sợ hãi, mặc cảm làm anh không muốn sống trên đời nữa. Diana đã “Cảm ơn vì anh đã chọn phải sống”. Robin, từng ám ảnh về cái chết, từng đau đớn trong câm lặng, sợ nhìn con trai bé nhỏ, sợ thấy Diana phải khóc… đã vì yêu thương gia đình mình, vì có Diana mà lựa chọn phải sống, sống lạc quan nhất.

Trong những khung hình đẹp như tranh, trong câu chuyện nhân văn của tình yêu, tình gia đình lẫn tình người của Breathe, khán giả sẽ được thấy một Andrew Garfield xuất sắc trong nhân vật Robin bị liệt từ cổ xuống với những biểu cảm cơ mặt linh hoạt, ánh mắt xuất thần và một Claire Foy – Diana xinh đẹp, giỏi giang và mạnh mẽ vô cùng.  

Phim hiện đang khởi chiếu tại các rạp Việt Nam từ 20/10/2017.

Thành viên: Haru

Bài viết liên quan