Dune: Part Two - Austin Butler tiết lộ vai diễn của anh trong sử thi khoa học viễn tưởng

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Austin Butler trải lòng về bước đầu vào vai trong Dune: Part Two. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.

Austin Butler khi vào vai Elvis Presley trong Elvis của đạo diễn Baz Luhrmann đã có màn chuẩn bị kỳ công để vào vai trọn vẹn nhất. Nam diễn viên gần đây cho biết anh đã không gặp gia đình trong ba năm trong thời gian chuẩn bị và quay phim căng thẳng. Nhìn bề ngoài thì có vẻ như đang nói quá, nhưng đóng vai một nghệ sĩ mang tính biểu tượng đó khá đáng sợ và đó không phải là điều mà nam diễn viên muốn thể hiện. Elvis có khả năng sẽ mang về cho nam diễn viên một đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, và hơn thế nữa là một sự nghiệp đang lên.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.

Austin Butler góp mặt trong Dune: Part Two
Austin Butler góp mặt trong Dune: Part Two

Những bộ phin sắp tới với Butler là Masters of Air của Cary Fukunaga, bộ phim chính kịch lấy bối cảnh Thế Chiến II được Apple tài trợ, phim về băng đảng mô tô của Jeff Nichols, The Bikeriders, và được mong đợi nhất là Dune: Part Two, do Denis Villeneuve đạo diễn.

Đối với Dune: Part Two, dự kiến ra mắt vào ngày 03.11. 2023, Butler, trong một cuộc trò chuyện với Backstage, cho biết anh ấy đã miệt mài tập luyện để lấy lại vóc dáng. “Đối với Dune, có nhiều thử thách khác nhau” Butler giải thích rằng có một số đòi hỏi nhất định về từ cuộc gặp đầu tiên với Denis. “Tôi đã làm việc với…anh chàng Navy Seal này, người đã huấn luyện tôi trước đó nhiều tháng chỉ để đưa cơ thể của tôi vào trạng thái sẵn sàng cho vai diễn.”

Butler thậm chí còn tiết lộ rằng anh ấy phải bắt đầu khóa đào tạo của mình trong buổi họp báo của Liên hoan phim Cannes cho Elvis. “Điều thú vị là làm điều đó ngay giữa lúc Elvis đang bấm máy,” Butler nói về quá trình đào tạo của anh ấy và nó khác với Elvis như thế nào vì anh ấy chỉ tập trung vào điều đó trong ít nhất một năm trước khi quay bộ phim. “Tôi đã làm điều đó cho đến Cannes, và sau đó tôi phải làm tất cả các công việc báo chí vào ban ngày và sau đó tập luyện vào ban đêm. Đó là điều tôi phải xoay sở trong thời gian quảng bá Elvis. Tôi có thể loại bỏ hoàn toàn mọi thứ ở thế giới bên ngoài, và bây giờ tôi phải học cách làm điều đó trong khi cân bằng những thứ khác. Tôi thích sống ở những thế giới khác này… Tôi cứ để nó nuốt chửng mình.”

Dune: Part Two được mong chờ trong năm 2023 - Hình mình hoạ
Dune: Part Two được mong chờ trong năm 2023 - Hình mình hoạ

Butler đã hết lời khen ngợi đạo diễn Dune trong buổi nói chuyện trên podcast và chia sẻ sự nhiệt tình sánh ngang với tình yêu của anh ấy dành cho Luhrmann – đạo diễn của Elvis. Anh ấy nói: “Denis rất chu đáo, anh ấy không bỏ lỡ bất cứ điều gì và sự chú ý đến từng chi tiết của anh ấy rất đáng chú ý. Denis thật tuyệt vời; anh ấy là một giám đốc đáng kinh ngạc. Năng lượng trên phim trường của anh ấy thật đáng kinh ngạc, mọi người rất tin tưởng anh ấy, và đó là một cỗ máy được bôi dầu tốt, và anh ấy là một bậc thầy trong nghề.”

Trong cuộc trò chuyện ở hậu trường về việc chuẩn bị cho vai diễn và làm việc với Villeneuve, Butler tiết lộ nhân vật Feyd-Rautha Harkonnen lôi cuốn, đầy tham vọng nhưng cực kỳ xấu xa và nghĩ rằng anh ta là anh hùng trong câu chuyện của chính mình.

Butler và Denis sẽ “thực sự cố gắng đào sâu vào con người của [nhân vật] để làm rõ lối suy nghĩ khiến kẻ xấu trên thế giới không cảm thấy mình là kẻ xấu,” Butler giải thích “Feyd-Rautha Harkonnen cảm thấy mình là anh hùng trong câu chuyện của chính mình. Và đó có thể là một điều khó khăn với một số nhân vật; với những người khác, điều đó dễ dàng hơn, nhưng bạn không được phán xét nhân vật và bạn phải tìm cách cảm nhận được động lực đối với bất kỳ hành động nào của nhân vật đó. Vì vậy, chúng tôi đã có rất nhiều cuộc trò chuyện và cùng nhau tạo ra hướng đi cho vai diễn.”

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.

Austin Butler và nhân vật anh sẽ hoá vai trong Dune: Part Two
Austin Butler và nhân vật anh sẽ hoá vai trong Dune: Part Two

Feyd-Rautha Harkonnen là một kẻ đáng khinh bỉ trong cuốn sách, vì vậy Butler có thể ám chỉ đến những khó khăn trong việc đồng cảm với một nhân vật ghê tởm và không thểcảm hoá được. Đặt bản thân vào một nhân vật như vậy là một yêu cầu khó đối với khán giả. Tuy nhiên, nếu họ có thể lay động được sự đồng cảm của khán giả dù chỉ một chút nhỏ, hoặc có thể làm người xem hiểu được quan điểm và tham vọng của hắn ta, đó chắc chắn sẽ là một kỳ tích thú vị trong sự nghiệp của Butler.

Dune: Part Two sẽ ra rạp vào ngày 03.11. 2023 và nằm ở vị trí cao trong danh sách bộ phim được mong đợi nhất năm 2023 của các mọt phim.

Nguồn: The Playlist